Revised.
________________________________________
Joyce's POV
Ngayon kami mag kikita ni Bella after ilang years na hindi kami nag usap. I just felt betrayed dahil sa ginawa nila sa'kin. Hindi manlang nila sainabi ni Lucas na sila na pala even ngayon hindi nila alam na alam ko na. Hinihintay ko na sila mismo mag sabi sa'kin kaso wala eh. Yung araw na umalis ako sa condo nila non I was waiting na umamin na sila but hindi nila ginawa kaya after non hindi ko sila kinausap.
Andito na ko sa mall kung saan kami mag kikita ni Bella, Hindi ko alam kung sino ang kasama niya dahil hindi naman niya nabanggit na kasama niya sila Lucas umuwi ng Pinas. Sinabi ko kay Bella na sa favorite restaurant nalang namin kami mag kita tutal hindi pa ko nag lulunch.
"Mam can I take your order?" Sambit ng waiter nang makalapit siya sa pwesto ko.
"Ahm pwede later na? I'm waiting for my friend pa kasi eh sabay na kami oorder" Nakangiti kong sagot sa waiter.
"Bes!!" Sakto naman dumating si Bella nang umalis yung waiter. Umupo siya agad sa bakanteng upuan na nasa harapan ko.
"Bella buti naman dumating ka na kanina pa ko kinukulit ng waiter dito para umorder like hello mukha ba kong tatambay lang dito?" Natatawa kong bungad sakanya.
"Sira ka talaga malay mo kasi iniisip nila na mas deserve ng iba maupo dito eh bakit kasi hindi ka pa umorder?" Sagot niya.
"Ano ka ba syempre hinintay kita di'ba? So how is your life naman? Paano ka nga pala napauwi ng Pinas?" Nagtataka kong tanong sakanya kasi based sa decisions niya before hindi siya uuwi dito.
"Ah ayun nga we needed to come home dahil may nangyari kay Daddy he is at the hospital right now still unconscious" Malungkot na sagot niya, but wait did she says we? Kasama niya si Lucas?
"We? Sino kasama mo?" Nag tatakang tanong ko sakanya.
"Ah si Matt he insisted kasi na samahan kami ni Quinn kaya ayun pati si Quinn sinama na namin dito dahil wala naman mag aalaga sakanya. Speaking of mag aalaga can you help me hire a nanny for Quinn?" Ibig sabihin may possibility na makita ni Lewis ang mag ina niya?
"Really kasama mo si Quinn? I really missed my inaanak when can I see her?" Excited na tanong ko.
"Siguro mag set nalang tayo ng date ngayon kasi dun muna siya nag sstay sa house nila Matt sa mama niya if naalis kami kasi nga walang mag aalaga" Paliwanag niya. Tumawag na muna ako ng waiter para makaorder na ng food medyo gutom narin kasi ako.
"Ohh that's why nag papahanap ka ng nanny? Sige maghahanap ako for you yung talagang mapagkakatiwalaan mahirap na kasi ang panahon ngayon hindi natin masasabi kung sino yung totoo sa'tin" Seryoso kong sambit sakanya bahagya naman siya ngumiti.
"Tama ka jan ang hirap na kasi ng wala siyang Nanny eh alam mo ba na nawala siya sa mall kahapon" Naiinis na kwento ni Bella.
"OMG what happened? Bakit siya nawala sino ba nag babantay?" Nagulat ako nang malaman kong nawala si Quinn kahapon.
"Iniwan ko kasi si Quinn sa bahay nila Matt kasi pupunta kaming hospital hindi ko alam na dinala pala ni Tita sa mall si Quinn and the worst part is iniwan niya si Quinn sa isang place to buy something real quick thinking na hindi aalis dun yung bata" Naiirita na kwento niya sa'kin
BINABASA MO ANG
The Battered Wife (UNDER EDITING)
RomanceIts painful to let go but sometimes its more painful to hold on. Start:January 17, 2017 End:March 6, 2017 Highest Rank Achieve: Rank 1 (May 15,2018)