Revised._____________________________________________
Bella's POV
Ngayon ang flight namin pabalik ng Pilipinas. Dati sinabi ko sa sarili ko na babalik din ako pag handa na ko pag kaya ko na ipaglaban yung sarili ko pero hind ko naman akalain na babalik ako nang dahil na-ospital si Daddy. Nang malaman namin kahapon ang nangyari kay Daddy agad na ang pa-book si Matt ng flight pauwi ng Pinas.
"Mommy where are we going?" Inosenteng tanong ni Quinn hindi ko kasi napaliwanag sakanya kahapon kung saan kami pupunta.
"We're going to visit you mommyla and daddylo so you better sit properly and behave malapit na tayo" Saway ko sakanya kasi kanina pa siya paikot-ikot sa upuan niya buti nalang first class na flight ang nakuha ni Matt. Pinigilan ko pa siya kagabi kasi masyadong mahal kaso yun nalang talaga ang available.
"Yehey! Excited na ko mommy maka punta kung saan kayo nag kakilala ni Daddy Matt" Nag tatatalon na sambit niya.
Nag katinginan naman kami ni Matt nang marinig ang sinabi ni Quinn. Ngayon ko lang naisip paano nga ba si Quinn baka makita siya ni Lewis.Hindi naman kasi pwede na iwan namin sa Quinn sa U.S walang mag aalaga si Matt naman kasi ayaw mag paiwan eh gusto daw niya samahan ako baka daw kasi makipag balikan ako kay Lewis.
"Are you going to tell him the truth?" Nag aalalang tanong ni Matt.
"I don't know pero I know na malalaman niya din eventually lalo na kasama natin si Quinn ngayon hindi ko alam kung paano ko maiiwas na mag tagpo yung landas nila" Hindi pa ko handa na magkita sila hindi ko alam ang magiging reaction ni Lewis kapag nalaman niya na buhay ang anak namin.
"Bakit hindi mo muna iwan kay Cassandra? Pwede naman natin pakiusapan si Cassandra na kada may lakad tayo na makikita natin si Lewis iwan na muna natin sakanya kahit saglit lang or pwede din naman kina Mama sabik na sila makita si Quinn" Napa-isip naman ako sa sinabi ni Matt. Impossible na maiwan ko si Quinn kay Joyce dahil ang tagal na namin hindi nag uusap at hindi ko alam kung bakit.
"Siguro kina Mama mo nalang natin iwan si Quinn lagi naman sila magka-videocall eh" Mahinang sagot ko sakanya.
"Hindi padin ba kayo nag uusap ni Cassandra? Ilang taon na yan ah? Nag away ba kayo o ano?" Nagtatakang tanong niya.
"Hindi pa kami ulit nakakapag usap wala rin ako maalala na pinagawayan namin bigla nalang talaga niya ko hindi kinausap. Ang huling usap namin yun pa yung pumunta siya sa condo ilang years na yun" Malungkot na paliwanag ko hindi ko alam kung may nagawa ba ko sakanya para magalit siya sa'kin.
"Ladies and gentlemen, welcome to Ninoy Aquino International Airport. Local time 10:39 PM and the temperature is 36 degrees celsius.
For your safety and comfort, please remain seated with your seat belt fastened until the Captain turns off the Fasten Seat Belt sign. This will indicate that we have parked at the gate and that it is safe for you to move about.
Please check around your seat for any personal belongings you may have brought on board with you and please use caution when opening the overhead bins, as heavy articles may have shifted around during the flight.
If you require deplaning assistance, please remain in your seat until all other passengers have deplaned. One of our crew members will then be pleased to assist you.
BINABASA MO ANG
The Battered Wife (UNDER EDITING)
RomanceIts painful to let go but sometimes its more painful to hold on. Start:January 17, 2017 End:March 6, 2017 Highest Rank Achieve: Rank 1 (May 15,2018)