Chapter XXXVI

9.4K 162 15
                                    


REVISED!

___________________________________________________


Bella's POV 




Andito na kami ngayon sa hospital para puntahan si Daddy. Mabuti nalang talaga na nakahanap si Joyce ng mag aalaga kay Quinn atleast mapapanatag na yung loob ko. 




"Babe excited na kong makita si Daddy" Kinikilig na sambit ko kay Matt habang hinihintay tumigil sa floor namin yung elevator.




"Chill ka lang Babe ha? baka mabigla mo si Tito eh" Natatawang sagot niya sakto naman na andito na kami sa floor namin lumabas na kami at nag madali na kong nag lakad para makapunta sa room ni Daddy. Pag pasok ko sa room ni Daddy ay nakita kong tulog si Mommy samantalang si Daddy ay kausap si Lewis. 



"Daddy!" Sigaw ko agad naman silang napatingin sa'kin at nakitang kong ngumiti si Daddy. Mabilis akong lumapit ako sakanya at yumakap natawa naman siya sa naging asta ko. 



"My Baby" Naiiyak na sambit niya, naiiyak akong humarap sakanya mabilis niyang pinunasan ang  mga luha ko ngunit mas lalo lang akong naiyak. 



"Thank god you're okay na Dad ang tagal namin hinintay na magising ka. Are you feeling good na ba? Wala bang masakit sayo ano sabi ng doctor? Kailan ka daw pwede makauwi?" Sunod sunod na tanong ko na ikinatawa naman nila Matt. 



"Babe naman chill ka lang sa pag tatanong kakagising lang ni Tito eh. Why don't you ask your Mom or si Lewis" Napatingin naman ako kay Lewis nakita ko siyang yumuko marahil nahihiya dahil hanggang ngayon hindi padin kami nag kakasundo ng maayos. 



"Hihintayin ko nalang magising si Mom" Matipid na sagot ko napatingin ako ulit kay Dad and I can see sadness on his eyes. 



"Can we talk anak?" Seryosong sambit ni Dad, agad naman akong tumango mabilis na lumabas si Matt at Lewis para bigyan kami ng privacy ni Dad. 



"Ano po gusto niyong pag usapan Dad?" Kinakabahang tanong ko hinawakan niya ang kamay ko sabay tumingin sa'kin. 



"I just want to ask kung kamusta na ba ang buhay mo at ng apo ko, Alam na ba ni Lewis ang tungkol sa anak niyo? Ano ba talaga ang plano mo?" Seryoso at sunod sunod na tanong niya sa'kin. Huminga muna ko ng malalim bago sumagot. 



"Yes Dad, Lewis already knew about Quinn pero hindi pa alam ni Quinn yung totoo dahil ayoko siya mabigla pumayag naman si Lewis na saka ko na sasabihin kay Quinn pag handa na yung bata. Okay naman po kami ngayon kakakuha ko lang po ng mag aalaga kay Quinn habang inaasikaso ko kayo at ang merging ng company natin kina Lewis" Seryosong sagot ko. 



"Merging ng company natin kina Lewis? Bakit ano nangyari sa kumpanya?" Nag aalalang tanong ni Daddy. 




"Please wag mo na isipin yun baka makasama sayo ang stress kaya na namin yun nila Mom. Just take some rest lang pala bumilis ang recovery mo at makalabas ka na dito bago ang big event" Nakangiti kong sagot sakanya ngunit hindi talaga siya mapipigilan sa pag tatanong. 



"Bella anong nangyari sa kumpanya? I have the rights to know anak lalo lang akong mag iisip pag hindi ko nalaman ang nangyayari" Wala na kong magagawa kundi sabihin ang totoo kaysa naman lalong mastress si Daddy magiging kasalanan ko pa. 


The Battered Wife (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon