Revised.
Dedicated to sassy0423 thank you for waiting 😉
___________________________________________________
Lucas' POV
Ilang minuto na ang nakalipas mula nang makatulog si Bella, medyo mugto ang kanyang mata malamang ay dahil sa labis niyang pag iyak kanina nung nag usap kami.Naisip ko yung bagay na yun noong nalaman namin na hindi pa pala napapawalang bisa yung kasal nila. Para sa'kin mahirap at masakit tanggapin dahil umasa na ko na ikakasal na kaming dalawa.
Pero isa lang talaga ang sigurado ako, mahal niya pa si Lewis hindi man niya sabihin sa'kin pero ramdam ko. Siguro kaya lang din siya pumayag na maging kami noon ay dahil naaawa siya sa'kin or pasalamat niya sa mga bagay na ginawa ko para sakanya. Ilang minuto ko pa pinagmamasdan ang bawat detalye ng mukha niya bago ko tuluyang dinalaw ng antok.
KINABUKASAN...
Nagising ako dahil sa yakap na naramdaman ko mula sa likod ko pag hawak ko sa kamay na nakayakp sa'kin ay napangiti ako. Maliit ung kamay ng nakayakap isa lang ang ibig sabihin nito hindi si Ysa ang nakayakap sa'kin.
"Good Morning Daddy! Wake up na ikaw pleaaase" Sabi na eh si Quinn ung nakayakap sa'kin parang alam ko na ung gusto nitong baby namin.
"Ano naman ang gusto mo ha at ang aga aga ay nag lalambing ka?" Nakangiti kong sambit sakanya hindi na siya napigilan at tuluyan na kong dinaganan.
"Daddy I want pancakes!" Oh diba may gusto nga
"Sige baby mag order nalang tayo sa baba ng pancakes and chocolate drink for you" Agad naman siyang sumimangot dahil sa sinabi ko ano ba want niya akala ko pancake.
"Daddy ayaw ko ng order I want those pancakes na lagi mo niluluto for us pleaaaaaase" Nag pretty eyes pa nga ang bata.
"Anak I can't make your pancakes today kasi wala naman tayo sa house nasa hotel parin tayo remember? Wala naman lutuan dito so paano yun?" Nakita kong paiyak na siya kaya bigla akong nataranta sakto naman na lumabas na ng banyo si Ysa.
"Babe ano nangyari bakit ganyan itsura niyan?" Natatawang sambit niya.
"She wants pancake so I told her na mag order kami sa baba pero ayaw niya ang gusto daw niya eh ung luto ko paano ko magluluto wala naman kusina dito eh ayan umiiyak na" Agad namang natawa si Ysa sa narinig tignan mo to imbes na tulungan ako eh tinawanan pa ko.
Habang tumatawa si Ysa ay dumating naman si Lewis na may dalang pancakes and milk. Nagulat naman siya nang makita si Quinn na umiiyak habang si Ysa ay tawa ng tawa.
"Oh anyare jan bakit naiyak yan? Baby may dala ko pancakes and milk for you" Lalo naman natawa si Ysa sa narinig mula kay Lewis at mas lalo naman nag maktol si Quinn
"I don't like that! I only eat Daddy Matt's Pancake!" Pagmamaktol niya bago tumakbo papunta sa kama at nag talukbong.
"Lewis pasensya ka na sama ata kasi ng gising ganyan talaga yan minsan hindi ko lang alam kung paano ko makakapagluto ng gusto niya" Matipid na ngiti ang tinugon sa'kin ni Lewis samantalang si Ysa naman ay pinuntahan si Quinn sumunod naman ako agad hirap pa naman suyuin ng batang to.
"Lucas okay na nakausap ko na yung cafe sa baba ung kinainan natin kahapon kakilala ko ung may ari kaya pwede mo daw gamitin ung kitchen nila" Agad namang nag alis si Quinn ng kumot nang marinig sinabi ng Papa niya.
BINABASA MO ANG
The Battered Wife (UNDER EDITING)
RomansaIts painful to let go but sometimes its more painful to hold on. Start:January 17, 2017 End:March 6, 2017 Highest Rank Achieve: Rank 1 (May 15,2018)