Chapter XXXIV

9.9K 172 9
                                    

Revised.

___________________________________________________



Bella's POV

Nagulat ako sa biglang tinanong ni Matt and ang nakakagulat pa umiiyak siya kasi sa ilang taon na pagsasama namin never ko pa nakitang umiyak si Matt ngayon lang. 



"Sssshhh bakit mo naman naisip yan? Is there something wrong?" Tanong ko sakanya habang yakap ko siya medyo kumalma naman na yung paghinga niya compared kanina na as in iyak siya. 



"Babe sinabi na sa'kin ni Joyce yung nangyari kanina nagkita na daw yung mag ama then nag usap kayo ni Lewis sa office mo. Ano sabi niya? Kinukuha niya ba si Quinn or pati ikaw kinukuha na niya?" Umiiyak na sagot niya pati ako naiiyak na dahil hindi ko kayang nakikita siyang nagkakaganito. 




"Babe you listen okay? Hindi niya kinukuha si Quinn at lalong hindi niya ko kinukuha. Pinaliwanag ko lang sakanya kung paanong nangyari na buhay si Quinn and pinagusapan lang namin yung magiging arrangements like kung kailan natin sasabihin kay Quinn yung totoo" Paliwanag ko sakanya.

 



"Ibig sabihin makikilala na ni Quinn yung totoo niyang Daddy? Paano naman ako?" Malungkot na tanong niya. 



"Always remember na kahit anong mangyari Babe ikaw ang Daddy ni Quinn maybe not by blood pero in our heart. Kaya tahan na wag mo na masyado isipin yun mahal ka namin ng anak ko" Nakangiti kong sagot sakanya mabilis naman niya kong niyakap dahil narin siguro nagkaron na siya ng assurance na hindi naman kami mawawala ni Quinn sakanya. 




"So anong plano niyo? Pwede ko bang malaman?" Tanong niya sakin habang inaayos yung lamesa dahil sasabayan daw niya ko kumain. 




"Baka sa merging ng company namin formally iannounce na buhay yung anak namin but don't worry kasama naman kita doon and everybody will know na ikaw ang tumayong Daddy ni Quinn. But babe natatakot lang ako sa magiging reaction ni Quinn baka magalit siya satin" Ngayon ko lang naisip kung ano kaya ang magiging reaction ng anak ko pag nalaman niya na yung matagal na niyang kasama ay hindi naman pala niya tunay na tatay. 



"Babe Quinn is a smart girl like you I know na she will understand the situation basta dapat maipaliwanag mo sakanya ng maayos knowing her magtatanong at magtatanong ng details yun. Mabibigla siya oo pero alam kong hindi siya magagalit." Paliwanag niya sa'kin sabagay may point siya si Quinn kasi kahit 5 years old lang ang tali-talino na akala mo matanda kausap. 




"Nasan nga ba si Quinn? Akala ko ba hinatid na ni Joyce kanina himala at hndi ako sinalubong?" Sanay kasi ako ng kada dadating ako nakasalubong agad si Quinn sa'kin para yumakap ang rason niya para daw mawala yung pagod ko.




"Tulog na eh napagod ata mamasyal kanina, alam mo ba na sobra kong kinabahan nung nalaman ko mula kay Joyce yung nangyari ang dami ko agad naisip na possibilities. Natatakot ako na mawala kayo sa'kin. Hindi ko naman pinagkakait si Quinn kay Lewis pero hindi ko kaya kung pati ikaw nanaisin niyang makuha" Hinawakan ko yung kamay niya at tinignan siya sa mga mata. 



"Wag ka na masyadong mag isip okay? Maaring magkaroon sila ng bonding moments ni Quinn pero labas na ko dun okay? Don't think too much" Pagbigay ko ng assurance sakanya, alam ko naman kasi na natatakot lang siyang mawala ako sakanya. 



The Battered Wife (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon