Chapter XXVIII

10.8K 174 2
                                    


Revised. 

Happy 511K Reads 😍

___________________________________________________


Bella's POV




Nataranta ko nang malaman ko sa Mama ni Matt na nawala si Quinn kanina sa mall besides hindi sila nag paalam sa'kin na pupunta silang mall. Niyaya ko agad na umalis si Matt after niya maibaba yung tawag ng mama niya sinabi ko nalang kay Mommy na mamaya na ko mag papaliwanag. 




"Chill ka lang Babe hindi naman sinasadya ni Mama yung nangyari eh wala naman may gustong mawala si Quinn. Wag ka naman sanang magalit kay Mama" Mahinahong paliwanag sa'kin ni Khalil habang nag mamaneho papunta sa mall kung saan andun sila Quinn. 





"Ano gusto mo gawin ko? Matuwa na muntik na mawala yung anak ko? paano kung may mangyaring masama kay Quinn ha? Paanong kung makita siya ng tatay niya paano kung mawala siya sa'kin?" Naiinis na sagot ko sakanya. Iniiwas ko na magkita ang mag ama tapos igagala nila ng wala manlang paalam sa'kin?



"Sorry hindi naman alam ni Mama yung issue na tinatago mo si Quinn kay Lewis eh. Miski naman ako hindi ko hahayaan na may  mangyaring masama kay Quinn o makita siya ng tatay niya." Malambing na tugon niya. 





"Sorry din kung nagagalit ako nag aalala lang naman ako eh. Muntik na siyang mawala sa'kin noon hindi ko hahayaang mangyari ulit yun ngayon." Naiiyak na paliwanag ko sakanya.




"Chill ka na malapit na tayo wag na masyado magalit walang may gusto sa nangyari" Saka ko lang napanasin na malapit na nga kami sa mall kung nasan sila Quinn kakatawag ko lang sakanila kanina nasa kainan daw sila dahil nagutom daw si Quinn. 



"Sana okay lang si Quinn, tingin mo ba kailangan natin siya ipacheck up baka kasi may trauma na pala siya" Sakto naman na nakaparada na ang sasakyan sa parking nang mall nang napatingin siya sa'kin




"Seryoso ka ba? Hindi na natin kailangan yun alam mo naman kung gaano katalino yang anak mo eh" Natatawang sagot ni Khalil. 





Bumaba na kami nang sasakykan at dali-daling tinungo ang entrance ng mall. Hindi nag tagal ay nahanap ko rin ang restaurant kung saan kumakain sila Quinn. 




"Baby!" Sigaw ko nang medyo makalapit na ko sa pwesto nila. Agad naman napalingon si Quinn sa gawi ko. 





"Mommy Daddy! How did you knew that I'm here?" Natutuwang tanong ni Quinn habang karga karga na ng Daddy Matt niya.




"We ask your lola where to find you then she told us that your were eating here. Are you done eating?" Paliwanag sakanya ng Daddy niya. 




Lumipat kami ng lamesa dahil good for two lang ang lamesa nila Quinn kanina, Hindi naman kami kakain dahil halos kakatapos lang namin sa ospital pero hindi pa tapos kumain sila Tita alangan naman nakatayo lang kami habang nakain sila.




"Sorry Bella anak hindi ko naman sinasadya na mawala ko si Quinn alam mo naman kung gaano ko kamahal tong batang to di'ba" Naiiyak na sambit ni Tita habang hawak hawak ang kamay ko. 



The Battered Wife (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon