Chapter 8

2.3K 71 1
                                    

Whim's POV

Pag talaga masaya ang isang tao , di na makaka alala ng Oras . Katulad ko ngayon , di ko namalayan ang oras kaya naman pag katapos naming mag Luto para sa Hapunan . Nag paalam na ko sa Kanila , upang mag ayos ng sarili , sabi kasi ni Kapre sabay sabay daw kaming mag Didinner . Ano naman kayang eksena nya , naligo at nag bihis na ko . Simpleng dress lang ang sinuot ko , kasi naman konti lang ang damit kong Dala . Hindi pinakuha ni Kapre yung mga damit ko . Baliw talaga yun , ngayon di tuloy ako makapag Shorts or Pajamas man lang .

Pinatawag na ko Sa isang katulong , nandun na daw sina Nena . Di man lang pinag bihis , pagod siguro sya dahil sa Trabaho .

Nang makarating ako sa Dinning table , kumpleto na sila .Nakakahiya pinag antay ko pa sila.
Ganito ang Pwesto namin
Si Kapre sa pinaka head , sa kanan nya ko nakaupo then si Nena , Jom , Jim at yung isang Babae na kausap nya kanina . Sa kaliwa naman ni Kapre si Rez , Lyndon at yung babaeng kausap uli ni Kapre kanina diba Dalawa yun.

Inihain na ni Nanay Melba ang mga niluto namin kanina .
"Nena ako nag luto ng mga yan" pag mamayabang ko kay nena
"Talaga , may libangan ka na pala dito" nakangiti nyang Tugon sakin .

Tahimik lang kaming kumakain , syempre Maiingayan si Kapre. Ayaw pa naman nya ng Maingay ang Paligid .

Natapos kaming kumain , pero di ko parin kilala yung dalawang Babae .

"Ehem" tumikhim ako para naman gumaan ang atmosphere , dito sa Hapag kainan .
"Nissan , Nikki introduce your self to your Queen" sabi ni Kapre , tapos lumapit sakin yung babaeng katabi ni Lyndon .
Nag Bow sya sakin , pati ba naman sya .
"Hi Queen my name is Nikki, i will be your Guard 24/7
nice meeting you " nakangiti nyang pag papakilala sakin , inabot ko naman ang Kamay nya . Para maki pag Shakehands ,
"Ako naman si Whim nice meeting you too" ginantihan ko naman sya ng ngiti .
Yung isa naman na nasa katabi ni Jim , hindi umiimik , lahat kami ay naka tingin sa kanya
"What?!!" Iritadong sabi nung Babae , taray nito Borjakin ko ito e.
"NISSAN!!" sigaw naman ni Kapre kaya napatalon ako sa Gulat , Aatakihin ako sa puso dito sa lalaking ito e.
"Fine ! Im Nissan" sabi nya without looking at me .
"Okay" simpleng sagot ko , alangan ulitin ko pa yung pangalan ko , e narinig nya naman kanina nung kausap ko si Nikki  

Nang matapos ang pakilanlanan , inaya ko na si Kiana na umakyat sa kwarto . Dahil pagod din sya , sumama na sya samin , sumama din si Rez . Iniwan namin yung anim dun sa Living Room .

Habang nag bibihis si Nena chinika ako ni Rez
"Excited ka na ba para Bukas? Ate" tanong ni Rez Habang sinusuklayan ko ang Buhok nya .
"Hmm , Hinde" sagot ko naman
"Huh?? Bakit naman" halos maitapon ko ang suklay na hawak ko dahil sa bigla nyang pag alis sa pwesto nya . OA huh
"E kasi di ko naman sya Mahal , tsaka Arrange marriage lang yun , walang dapat ika excite" sabi ko at hinigit uli sya upang suklayan
"Ate , please wag mo sukuan si Kuya hanggang sa maka Move-on sya" napatigil naman ako sa ginagawa ko
"Move-on ??" Naguguluhan kong tanong .
"Promise me !! Ate please" nag Puppy eyes na naman sya
"O sige Promise" nag taas pa ko ng Kamay para mangako sa kanya. Itinuloy ko ang pag susuklay sa Buhok nya hanggang sa makatulog sya

Nang makabalik si Nena tulog na si Rez . Umupo sya sa tabi ko at sya naman ang nag suklay sa Buhok ko .
"Goodluck" malungkot na
Ramdam ko na hindi parin sya satisfied sa desisyon ko , Pero i have no Choice
"Pag ba kinasal na ko , di na tayo magkasama sa Bahay??" Sabi ko habang nakatalikod parin sa kanya
"Haha , syempre hindi na baliw ka talaga " sabi muli ni Nena
"Nena kutuhan mo nga ako, kinakati na yung anit ko e" pag iiba ko ng Topic masyado kasi syang madrama .
"Maligo ka kase" asar nya saken .
Kahit alam kong nalulungkot ang babaeng ito , hindi nya pinapakita saken . Alam nya kasi na pag nalungkot sya , malulungkot din ako .
Bukas , bukas mag sisimula ng mag bago ang Buhay ko.

My SAVIOR BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon