Chapter 22

1.9K 63 0
                                    

Whim's POV

Sobrang sakit ng Mata ko , dahil sa pag iyak ko last night , Ang hirap bumangon feeling ko ambigat ng pakiramdam ko . Pag katapos kong malaman yung totoo , lahat ata ng emosyon sa loob ko e nag halo-halo .

Tadhana na siguro ako sa mundong ito , nasa dugo ko na ang humawak ng Baril katulad ni Kapre ! Tadhana ko na rin ang ganitong pamumuhay , ang Lumaban para sa Ikakaligtas ko .

Nakakatawang isipin na mas malupit pa pala ako sa mga Action star na paborito ko like , Jeric Raval , Robin Padilla  , Philip Salvador at kung sino sino pa . Sila kasi on screen lang nakikipag laban e ako TOTOO as in For Real , wala naman akong choice , kelangan kong ipaghiganti ang Angkan ko . Kami na lang ni Nena ang natitirang Salvacion  , kami na lang ang inaasahan ng mga naiwang Tapat na tagapag lingkod ng Lolo ko . Hayyyy ang gulo ng Life . Yan kasing Tatay ni Erwan masyadong gahaman sa Kapangyarihan ayan pinag papatay ang mga mas angat sa kanya . Akala naman nya kina gwapo nya !

Sinilip ko ang katabi ko , na himbing na himbing sa pag Tulog ! E kasi naman late na rin sya natulog dahil , magdamag nya kong kinocomfort . Halos lahat ata sila hindi natutulog e para lang masure kung tulog na ba ako . Natats nga ako ng Konti e  

Bumangon ako at dahan dahang lumabas ng Kwarto , dumiretso ako sa Kusina , for breakfast muna nakakagutom ang umiyak mga Bes ! Gumawa ako ng breakfast , kasi wala kaming katulong selfservice lang ang peg namin .

Dinala ko ang sandwich , kanin , at Gatas sa . Training Area kelangan kong gumawang mag-isa , ayoko ng umasa sa kanila . I need to learn alone and fight alone !!
Kumain muna ako bago nag simula .

Warm-up muna , bago ako nag simula mag assemble ng Baril . 10 mins. Ko lang sya nagawa , tapos 12 mins. Sa pag kakalas !! Mabilis na rin

Next ay ang pag dedefuse ng Bomba , nahirapan ako kasi naman first time ko ito ! Pag malapit na syang sumabog natakbo na ko sa likod ng Lamesa , ginawa ko kasi syang shield e ! Mahina lang naman ang Sabog nya , kasi nga for practice only . Naka ilang try ako bago ko magawa ! I check my watch it's 11:30 . Tulog pa kaya sila ? Ayy bayae nga sila . Busy akong tao .

Sunod kong ginawa ang Boxing ! Imagine nakipag boksing ako sa sarili ko ? Nag practice din ako sa pag ilag sa kalaban ! Feeling ko nga si Manny Pakyaw na ko e .
Humiga ako sa sahig ng makaramdam ng pagod ! Bakit ko nga ba ito ginagawa ? Para sa Pamilya ? O para sa Kaligtasan ?
Napatitig ako sa kisame , inalala ko ang pinag usapan namin ni Kapre .

Flashback

Napaiyak ako sa mga narinig ko , napakasama pala talaga ng Pamilya ni Gatchallian ! Paano nila naaatim na pumatay ng tao kapalit lamang ang Kapangyarihan

"Bakit ngayon mo lang sinabe ? All this time naniniwala ako na namatay sila sa Aksidente , tapos hindi pala!!" Sigaw ko sa kanya

Hindi ko matanggap na nawalan ako ng Magulang dahil sa pagiging selfish ng iba ! Nakita ko ang pag buga ni Kapre ng isang malalim na hininga ! Ramdam ko din  na nahihirapan sya na ipaliwanag saken ang lahat

"Ayokong makita kang nasasaktan ng Ganyan ! Gusto ko bago mo malaman marunong ka ng Lumaban ! Para hindi na uli  maulit ang mga nangyare!!"

Pinipilit kong intindihin ang mga rason nya , pero nangingibabaw ang sakit at lungkot.

"Tulungan mo kong makuha ang Hustisya para sa pamilya ko Sam . Please , nag mamakaawa ako sayo " lumuhod ako sa harapan nya at umiyak ng umiyak .

Hinawakan nya ko sa mag kabilang balikat ! At pinilit na tumayo .

"I will help you , but promise me ! Wag kang aalis sa Tabi ko ! akin ka lang !!" Pag kasabi nya nun , tsaka nya ko niyakap ng Mahigpit , yung yakap na alam kong ligtas ako .

My SAVIOR BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon