Whim's POV
Nanigas ang buong katawan ko dahil sa boses na yun . Kung kanina gustong-gusto kong marinig yung boses nya pero ngayon binabawe ko na . !! NAMAN KAPRE WAG GANUN !
Gustuhin ko mang tumakbo palayo dahil sa Momo na ito pero hindi ko magawa dahil nakayakap ako at nakayakap rin sya saken .
"Hehe k-kapre m-mag p-pahinga k-ka n-na . W-wag m-mo n-na k-kong m-multuhin !!" Naka pikit at pabulol bulol kong sabi .
Nanginginig ang buong katawan ko , feeling ko nasa horror movies ako , yung The Ring , o kaya The Grudge . Katabi mo na pala yung mumu di mo alam .
"What the heck is wrong with you ! Muka ba kong multo . Umayos ka nga !!" Sabi muli ni Kapre .
Dahan-dahan akong umalis sa pag kaka subsub sa matipuno nyang dibdib. Nakita ko na mulat sya , at masama ang tingin saken .
Parang nabuhay si Kapre , Pinisil ko pa yung muka nya , biceps at abs nya . Muka namang buhay pa ang mga iyon , kasi matitigas pa
"Oh my Gosh BUHAY KA ?!!" sigaw ko sa kanya
"Do i look like a dead !!" Baritonong sabi nya saken .
BUHAY NGA SI KAPRE !!
"KYAAAHHHHHHH" sigaw ko at mabilis na tumalon at sa kama yumakap sa kanya ..
"Kapreee !! Buhay ka nga ! Kala ko iniwan mo na ko !!" umiiyak na sabi ko habang nakayakap sa kanya
"I won't do that , sabi ko naman sayo hindi kita pababayaan!! Stop crying " sabi nya saken .
Umiiyak parin ako sa kanya , sya naman e hinahagod ako sa likod . Sobrang epic ng pangyayaring to ! Isang Milagro at ibinalik nya saken si Kapre . SALAMAT BOSS G. anlakas ko sayo ..
"Totoo ba ang sinabi mo ?!" Tanong nya ng mahimasmasan ako , para naman akong nabuhusan ng malamig na tubig . Nakakahiya sa kanya , nakayuko lang ako hindi ko kasi alam kung anong isasagot ko sa kanya
"Witch ! What now ??" Ani nya ng may halong nakakalokong ngiti . Muka syang aso , pashnea anong isasagot ko ??
"H-ha ? E-ewan k-ko !!" tanggi ko .
Hinila nya muli ako para mayakap nya ,
"I love you too witch !" Bulong nya saken
Napa angat naman ako dahil sa narinig ko , halos hindi ako makapaniwala sa narinig ko nabibingi na ata ako
"TOTOO SINASAGOT MO NA KO?? " Tanong ko sa kanya
"Anong sinasabi mong
sinasagot !""E kase nag I loveyou too ka na ibig sabihin sinasagot mo na
ko !" masayang sabi ko . Muli akong yumakap sa kanya , e kasi sayang ang pag kakataon e .Bumitiw sya sa pag yakap saken , mag kaharapan lang kame , mag katitigan ang aming mga mata tila ba nag uusap . Unti-unting inilalapit nya ang muka nya sa akin . Ramdam ko ang kaba ng dibdib ko , marahil ito na ang pinakahihintay kong mangyare.
Nang nag dantay na ang aming mga ilong , ramdam ko na rin ang hininga nya . Sus ko sa Hininga pa lang nya okay na ko e.
"WAITTTTT !!" Sigaw ko sa kanya at yumuko .
Nakita ko ang pag kunot nya ng Noo , tyak galit na naman ang lalaking ito .Matapang kong hinarap ang muka nya .
"May sasabihin pa kasi ako sayo !"
"What now witch ! You always ruin the moment " iritado nyang sabe . Lagi talaga syang galit especially saken
BINABASA MO ANG
My SAVIOR BOSS
Romance"Be my Queen o mamamatay ka sa piling nya ?" Huh ? Di ba parang parehas lang akong Mamatay sa piling nila !? Ako si Whelmarie Queen Salvacion at naobsessed sakin ang pangalawa sa Pinaka Makapangyarihang tao sa Bansa . Nakaka imbyerna ang mag Karoon...