Chapter 21

1.8K 61 7
                                    

Whim's POV

Another day passed , walang ibang ginawa ang mga tao dito sa Bahay kung hindi ang mag Training ng mag Training walang sawa e.e  , Nandito parin kami sa Palawan . Dito na ata kami mag ii-stay , pinalipat na ni Kapre yung ibang gamit namin e . Hindi ko naman sya matanong dahil laging aligaga sa buhay nya .

Ako naman ??
Puro kami training , assemble at disassemble ng Baril , kung paano humawak ng Matatalim na bagay , kung paano umiwas sa mga bagay na makakasakit sa physical . At kung ano ano pa .

Walang umay , sabi kasi ni kapre kailangan ko daw yun , to protect my self . Hayyyy nakakapagod , hindi naman ako maka pag reklamo dahil halos lahat sila kalaban ko .

3:00 am sharp dapat gising na kasi kelangan 2 hours ang pag jojogging , 30 mins. pahinga , tapos 3 hours naman para sa mga Baril , 2 hours para sa matatalim at ang pinaka mahirap ang pakiki pag laban na katawan lang ang gamit . Like wrestling at Boksing 4 na oras ang ginugugul namin dun . O diba nakakawala ng Ganda ??

Kaya naman lagi akong nag uutos na bumili ng sandamakmak na Salonpas !! Puro tagpi ang katawan ko ...

7:pm na ng gabi , heto't naka handusay pa ang katawan ko sa kama namin ni Kapre . Hindi ko kayang tumayo , bug-bug na bug-bug ang katawan ko dahil sa lintis na Training na yan . Tapos sila petiks lang !!

"Ma , Pa ayoko na !! Pagod na ko " pag tatarang ko .

Ganito kasi ako sa twing nahihirapan , laging kinakausap sina Mama at Papa . Sa kanila ako dumadaing at nag rereklamo , feeling ko kasi wala akong kakampi e . Tsaka hindi nila ako papagalitan

Hindi na uli kami nakakapag saya , lagi lang akong pasulyap sa dagat twing nag jojogging kami nina Rez .

Nilublub ko ang sarili ko sa malambot na unan . Gusto ko ng mag pahinga .

"Witch ! Let's eat" tawag sakin ni Kapre . Gusto ko sanang kumain kaso nangingibabaw ang kagustuhan kong mag pahinga .

"Sige , kayo na lang . Iwant to rest bukas na lang ako kakain" sabi ko at hindi man lang nilingon si Kapre .

Naramdaman kong lumalapit sya sakin , isa din kasi sa itinuro ni Nissan na dapat matutong makiramdam sa bawat galaw ng Tao , para daw alert ka . Hindi naman ako nabigo at natutunan ko agad .

"Sige mag pahinga na lang tayo"  sabi nya , tinabihan nya rin ako sa kama . Umayos naman ako ng pag kakahiga

"Kapre , bakit kelangan ko mag training Yung seryosong sagot" i ask .

Humarap sya sakin , oh my anlapit ng muka namin sa isat-isa ramdam ko ang hininga nya . Parang SM sa lamig at bango

"Its time to know the truth , witch , its about BSP or Bloody Start party ," pag uumpisa nya ng kwento . Umayos ako ng higa nakatingin lang ako sa mata nyang nakaka akit , Charrrr

"That's not Party that you will wear gowns , and dance all night . Yun ay isang party para sa bagong Queen nila . Dun ka nila itetest kung kaya mo ba talagang maging Queen , you need to pass the challenge that councilors gave you ! Aamin ako sayo ilang beses na kong naka attend sa ganun . Maraming beses narin akong nakakakita ng mga Queen na hindi nakapasa . But im believed in you ! Were believed in you !! I know you can do it !"
Napa tahimik naman ako sa mga narinig ko , Inay ko mamamatay na pala ako . Tinalikuran ko sya , hindi ko na ata kaya ! Ngayon pa lang suko na ko .

"Im sorry Witch ! Hindi ko sinabi sayo kasi baka mag hysterical ka agad im sorry" ramdam ko ang sinseridad sa sorry nya .

Anong gagawin ko ! Susuko na lang ba o Laban lang ?? Hirap naman ng ganito . A alam ko na hihingi ako ng sign , ano bang sign ??? Bulaklak , pag nakakita ako ng Bulaklak o kahit may mag bigay .Ibig sabihin Laban lang at hindi ako susuko , hmmm Universe makisama ka , sana malanta lahat ng Bulaklak dito .

My SAVIOR BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon