Chapter 29

1.9K 51 1
                                    

Erwan POV

Im in the middle of the meeting , when Jamiro interrupted me .

Ano na naman kayang kailangan ng lalaking to at kelangan pa kong bwisitin sa Meeting . Alam naman nya na importante ang meeting na ito

"Ladies and Gentlemen , i am very sorry i need to resched this meeting . I got an emergency meeting from other person . ! Ipapaayos ko uli sa secretary ko agad ang susunod nating meeting Im sorry again !" paliwanag ko sa nga Ka business deal ko .

Nakita ko kasi ang pag kairitadong muka ni Jamiro , para bang may nangyare . Mabilis ko syang pinuntahan sa office ko , Dahil alam kong dun naman sya pupunta e .

"What happen ?? Siguraduhin mong importante huh !!" sabi ko tsaka nag bukas ng Beer pampa kalma .

"Patay na si Ong at Wilson!"
naibuga ko ang beer na iniinom ko , dahil sa narinig ko . Tiningnan ko lang sya ng seryoso baka kasi mamaya nag loloko lang sya , hilig nya kasing patayin ang mga taong naiisipan nya lang . Kahit nga si Dad pinapatay na nya e

"What did you say !!"

"Natagpuan ang bangkay nila sa isang abandoned house , nakasakay sila sa kotse na sumabog  . Ang sabi ng mga pulis na nag imbestiga huling nakita ang dalawa sa Bar , ang mga Guards naman natagpuan patay dun sa Bar na pinang galingan nung dalawa !" Paliwanag nya saken , i can't believe it !

"How did this happened ? Sino?"

"As of now wala pang lead ! Pero don't worry di naman sila tumitigil !"

Napaisip muna ako , bat pa ba kaming mag hahanap e iisa lang naman ang alam kong gagawa nun .

"DeloSantos!" Mahinang bulong ko .

Nang araw ding yun nag patawag ako ng Meeting , they need to be alert , at baka mamaya e sila na ang Susunod . Nag uumpisa ng humakbang si DeloSantos

Whim POV

Lagi kong napapanood sa tv yung balita about sa dalawa , e kasi naman isa sila sa pinaka mayamang apelyedo sa Bansa . Nag bigay pa ng Reward para lang sa mga suspek , as if naman kelangan namin ng Reward ..

Two days passed after that night , di parin ako kinikibo ni Kapre kahit nung iba , pare parehas tuloy kaming Nganga . Pinipilit naman naming makipag usap ayaw naman , laging paiwas .
Hindi ko na nga sya naabutan e kasi darating gabi na tapos aalis ng maagang maaga pupuntang Company , kasama yung iba . Tanging kaming mga babae lang ang naiiwan . Hindi nga kami nag lalayas , nag papa good shot kung baga ! Kaya lang ayaw talaga , deadma parin.

Nung dumating kasi kami galing dun sa Misyon na yun . Naabutan namin sila na nasa Sala lahat , hindi umiimik at lahat masama ang tingin , ultimo si Lyndon na sobrang kulet hindi rin naimik . Hindi nga kami nakarinig ng Sermon e , kaya lalong nakakapag taka .

Hindi na nila kami kinausap , simula non ! Ni hindi nag tanong kung okay lang ba ako or what . Naiiyak tuloy ako , feeling ko hindi sya concern saken
Tulad ngayon mag isa na naman ako , nag aantay sa kanya ..

Lumabas ako ng kwarto just to have some air , napadaan ako sa may kusina , di ko sinasadyang marinig ang pinag uusapan ng mga katulong .

"Grabe si Boss no ! Kahit halatang mag kaaway sila ni Queen , lagi parin syang tumatawag para lang i check kung kumakaen ba si Queen ng Tama !" Rinig Kong sabi nung isang katulong

"Oo nga ! Ano kayang pinag tampuhan nila ? Antahimik tuloy ng Mansyon .!" sagot naman nung isa pang katulong .

Ayyyy natats naman ako ng sobra kay Kapre ,

My SAVIOR BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon