Chapter 20

2.1K 53 1
                                    

Whim' POV

"Tulungan mo kami Anak , tulungan mo kami !" Sabi ng aking Ina na nakahandusay sa kalsada at naliligo sa sariling dugo.
"Ma ! A-anong n-nangyare ? Ma!!" Umiiyak kong tanong .
"Kelangan nyang mag bayad ! Pag bayadin mo sya , sila !!" Hinawakan nya ang kamay ko at hinalikan
"Mahal na mahal kita My Queen" ang huling sinambit nya bago pa ko makarinig ng pag sigaw !!

Napa balikwas ako sa higaan , basang-basa ako ng pawis . Napahawak ako sa dibdib kahit wala akong dibdib , nag pakita sya sa Panaginip ko ! Anong gusto nyang ipabatid ??

"Ma , anong ibig mong sabihin" bulong ko . Huli na ng maisip kong nasa isang kwarto na pala ako ,

"Nena ! Your awake !" si Nena , ibig sabihin nakarating na kami . Sinunggaban nya agad ako ng yakap , namiss ko sya ..

"Nena , napanaginipan ko si Mama , hindi ko maintindihan yung gusto nyang ipabatid . Pero Nena humihingi sya ng Tulong saken"

"Relax ! Okay kalma lang . Anong ibig mong sabihin"

"Humihingi sya ng Tulong , ibig sabihin lang . Hindi sila matahimik Nena !! Anong gagawin naten baka pag multuhan tayo !!"

"Ako ng bahala , ipapabuklat ko ang Kaso nina Tita , just Calmdown first. "

Masyadong sumasakit ang ulo ko sa mga nangyayare ! Bakit sobrang dami namang revelation ang nang yayare .

Lumabas kami ng kwarto , nakita ko ang mga kasama kong nakapalibot sa lamesa at Busy sa kani kanilang ginagawa . Hindi ata nila ako napansin , dahil seryosong seryoso sila .

Tumikhim ako upang maagaw ang atensyon nila .

Sabay-sabay nila akong nilingon .

"Queen , !" Sigaw nila saken , Ang O-OA naman nila .
"O baket ngayon lang ba kayo naka kita ng Maganda ??" Biro ko sa kanila , masyado kasi silang seryoso .

Umupo ako sa tabi ni Jim , bakit kaya busy silang lahat .

"Bes anong ginagawa nyo?" Tanong ko kay Jim , close na kasi kami , kaya hindi na kami nag kakailangan .
"Searching , !"

"Searching of what ?"

"Of Enemy Queen , Huwag ka ng mag tanong Please"

"iiiiii andamot e" kumapit ako sa braso nya , feel na Feel ko ang malaki nyang Biceps .

"Haha Queen , don't act like that" pabulong nyang sabi saken
"Bakit naman ? Akala ko ba mag kaibigan tayo ?? Ayaw mo na ata saken e"  Naka nguso kong sabi sa kanya .

"Haha , ofcourse i like you to be my Bes  , but look at your Husband . Halos patayin nya tayo sa Titig nya satin" pag kasabi ni Jim , agad akong lumingon kay Kapre . Nakita ko ang Pag talim ng tingin nya saken , o ano na namang nagawa ko ?

Umalis ako sa tabi ni Jim , lumipat naman ako sa tabi ni Kapre .

"O naka simangot ka na naman?"

"Im busy Witch , don't start"

"Eto naman paka sungit ! Ngingiti na yan !! Yiiii " tinutusuk ko pa yung tagiliran nya , unti-unti namang sumilay ang ngiti sa Labi nya . Hayyyy Kelan ka ba pumalya sa pag papakilig saken , mahal kong ASAWA , yeah you read it right ! Mahal ko na sya , sa hindi maipaliwang na dahilan !! Every time he smile , talk , o kahit nga ang humikab sya kinikilig na ko e . Ewan ko ba atleast na pigilan ko e lalong lumalala. Hayyyy buhay parang Life

Nag patuloy lang ang ginagawa nila ,

Ako naman e sumama kina Trishell para mag swimming sa Labas dahil nandito kami sa Corales Resort sa Palawan . Hindi sya white sand Katulad ng sa Boracay , pero parang Krystal naman ang Tubig pag natapatan ng Araw . Private Resort ito nina Kapre ,  iilang tao lang daw ang pedeng pumasok dito kaya naman safe kami dito . Tsaka nag kalat naman ang MIB ni Kapre e

My SAVIOR BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon