<\ Third Person's POV />
Nandito ulit ako, huehuehuehue~
"Oppa!!" a fangirl called Minghao, kahit si Jas ang nasa loob ng katawang yun.
Jas extended her arms and wave to that girl. That girl screams so loud. She smiled cutely. Kase cute naman talaga ngumiti si Hao.
Lingon dito, lingon dyan. Ngiti rito, ngiti doon. Kahit simpleng galaw nya, Jas making sure that she is really Minghao. Oh diba parang pag-rrp lang oha~ oha~ . She is portraying Minghao.
"Waahhh!! Nakakapagod!" she lean on Jun's shoulder habang nasa bus. Ganun kase ka-touchy si Hao kay Jun Hyung nya, baka mamaya maghinala nanaman ang nakakatanda sa kanya diba? Mahirap na.
"Hao, iniba mo nanaman pirma mo?" Hoshi asked nang maka-upo ito sa tabi nya
"Ha? Ahhh wala lang Hyung, trip ko lang yan!" plastik na nginitian nya si Hoshi
"Lakas ng tama mo minsan eh noh?" natatawang sabi nito sa nakababata. Ngiti na lang ng ngiti si Jas, kahit kanina pa sya ngawit na ngawit.
Lumabas sya ng dorm, alam nyo kung san sya pupunta? Oo dun sa paborito nyang convenience store noon na lagi nyang tinatambayan pag-gutom sya, anyway lagi syang gutom.
She ordered her favorite food. Umupo sa isang table wearing a headphones on her head, seat back then relaxed. She listening to Seventeen's new songs. Alam nyo kase mga inaral nya muna ay iyong mga lines ni Hao eh, mahirap na.
While listening, she closed her eyes and feel the song. It was 'Laughter' what she currently listening on. After Minghao's line, she didn't mind that she was smiling widely.
'Cute mo talaga Hao, nakakagigil ka!' she said back on her head.
When she opened her eyes, she saw Wen Junhui sitting in front of her and looking at her seriously with his arms crossed.
Inalis nya ang headphones nya.
"Oh Hyung andyan ka pala?" she calmly asked.
"Wala lang, kala ko kung san ka pupunta dito lang pala..." Jun answered then make faced
"May kailangan ka sa akin Hyung?"
"Wala naman, nagtataka lang ako"
"Ba-bakit?" nakaramdam ng kaba si Jas
"Bakit ka nakangiti habang natutulog?"
"Hindi ako natutulog Hyung" sabay subo ng pagkain nyang kanina pa nilalangaw- joke nakahain kase
"Oh edi day dreaming nga!" halos napatalon sa kinauupuan si Jun
"Huh? Anong pinagsasabi mo Hyung?" nagtatakang tanong ni Jas
"Anong iniisip mo?"
"Wala akong iniisip Hyung"
"Oh edi sino na lang?" sabay ngiti ng nakakaloko "Sinong iniisip mo?"
"Wala Hyung, para kang baliw!" napasimangot si Jas sa inis
"Si Jas ba?"
Halos mabulunan si Jas sa narinig nya
"A-ano Hyung?"
"Kita mo na, si Jas nga!"
"Hyung... Hi-hindi..."
"Deny pa Hao, akala ko-"
"Hyung ano ba! Parang ano!" halos mapatayo na lang si Jas sa kinauupuan
"Nakakatuwa ka! Hahahaha wala namang masama kung malaman kong gusto mo pa rin sya eh. Papaalala ko pa ba sa iyo na isang beses, I liked that girl..."
Alalang alala rin ni Jas yung panahon na tanungin sya ni Jun kung may gusto sya kay Hao kahit kaunti, and Jas said yes.
".... At alam mo ba? Inamin nya sa akin na gusto ka rin nya~" paasar na tonong pagbunyag ni Jun sa harap pa talaga ni Jas
Mabuti na lang talaga at si Jas ang nasa katawan ni Hao dahil kung hindi, malamang katapusan na ng mundo!!!
"Ah- ahahahaha Hyung naman... Huwag ka namang ganyan... At tsaka paano ka naman nakakasiguradong totoo yan?"
"Sa kanya nga, at nagsasabi ako ng totoo!"
Napapailing na lang si Jas sa mga pinagsasabi ni Jun. Sabay na silang umakyat pabalik ng dorm at nagpahinga.
Si Jas naman kung ano anong mga bagay tumatakbo sa utak nya. Ang totoo, isa lang pala iniisip nya. Si Minghao sino pa ba!
'Ano kaya nangyayari kay Minghao ngayon?' tanong nya sa utak nya.
BINABASA MO ANG
Do You Believe In MAGIC? || Seventeen The8
FanficDo you believe in MAGIC? Sa panahon ngayon, may naniniwala pa kaya sa mga imposibleng bagay na mangyari? Lalo na sa isang magkalayo at magkaibang magkaibang mundo tulad nina Jas at Minghao? Isang ordinaryong babae at isang idol, pano ba at bakit ba...