Chapter 2

2.8K 85 0
                                    


Nang nakarating kami sa school agad nawala si Nna sa aking paningin.

"I bet nakipagkita naman yung sa boyfriend niya." Bulong ko sa'king sarili.

Yep. Mayborfriend na ang kapatid ko. Naunahan niya ako pero...Meh! -_- di ako interesado sa mga ganun. Wala akong pake.

"Kim!" Tawag sa akin ng isang pamilyar na boses.

"Alea Kim!" Tawag nito sa'kin ulit kaya naman lumingon ako at laking tuwa ko na makita si Lese na masayang masaya na nagwawave ng kamay sa akin.

Tumatakbo si Lese kasama pa ang dalawa kong bestfriend na sina Eilanna at si Aizirk.

Nang makarating sila sa direksyon ko agad nila akong niyakap ng mahigpit na masusuffocate na ako.

Agad naman nila akong binitiwan na malapit na akong mamatay sa kahigpit ng pagyakap nila sa'kin.

Hinintay nila akong makuha ang aking paghihinga.

"Wassup, gals?" Bati ko naman nila.

"Wassup wassup ka diyan. Ba't ang tagal mung dumating?" Tanong ni Lese sa akin sabay nag pout.

Ano bang bawal sa pagiging late ng ilang minuto?

"Oo nga naman. Tagal mo. Naka limo pa nga ka e." Dagdag nitong si Zirk.

Zirk ang tawag namin ni Aizirk.

"Ehem! RK na yan." Tukso ni Lanna sa'kin.

Lanna naman sa kay Eilanna.

"Tumahimik ka nga. Ikaw nga naka Benz e." Sabi ko naman sabay tawa.

I'm not trying to brag pero, our parents owns big and famous companies around the world. They are big time buisness men and women. Di lang din sila nag aari ng mga companya pero 5 star restaurants, hotels, resorts at etc.
Hindi rin pa isa isa ang inaarian nila but more than five companies, resorts, hotels at etc.

"Huy, Kim. Dami nang mga lalake ang nakakatitig sayo." Sabi bigla ni Zirk.

"Alam niyo naman na siya ang beauty of the school. Top 1 kaya yan." Sabi naman ni Lanna.

What they said were true pero hindi ibig sabihin na hindi sila maganda. Were not ugly ducklings nor swans but peacocks.

"Oo nga pala gals...Anong plano natin para bukas?" Biglang tanong ni Lese.

Napatingin lang kami sa isa't isa.

Oo nga noh. Anong plano namin bukas?

Nagtawanan nalang kami kasi pareho kaming walang maisip.

Pero naalala ko pala yung list na ibinigay ni Nna sakin. Hays...

"Actually may sugo sa akin si Nna." Sabi ko sa kanila.

Nagkatinginan naman sila.

"At anu naman yun?" Tanong nila sakin ng sabay sabay.

Kinuha ko nalang yung pinakamahabang lista na ibinigay sa akin ni Nna.

Napatawa sila sa akin kasi ang dali ko raw sumunod sa mga ipinag uutos sa akin ng aking kapatid.

Anu ba ang nakakatawa dun? -___-

Well...I can't help it kasi hindi naman yung titigil kapag hindi niya makuha ang gusto niya. Magkakagulo pa naman dun sa bahay.

"Speaking of your sister...nakita ko siya kanina kasama ang boyfriend niya." Sabi ni Lanna.

"Yeah. Whatever. Wala akong pake." Sagot ko naman sa kanya.

"Hay naku! Basta tayung mga gals ah. Bawal ang romance." Remind ni Lese sa aming lahat.

Yep. We promised na bawal kami mag ka boyfriend kasi naman pwede itong maka sira sa aming friendship at big problem yan.

We receive chocolates, love letters at confessions pero tinatanggihan namin iyon. Nakaka kuha parin kami ng maraming chocolates at love letters pero hindi na masyado sa confessions nang iiannounce namin na gusto pa naming manatiling single.

"Hoy! Zirk! Anong tinititigtitig mo diyan?" Tanong ni Lese sa kay Zirk na kanina pang nakatingin sa direksyon ng maraming mga babae na nakatambak.

Naririnig namin ang sigawan kaya napatingin din kaming tatlo kung saan man tumitingin itong si Zirk.

Halos babae lang ang nakikita ko so maybe...boys?

Love Wars (Girls V.S Boys)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon