Zirk's Pov:Nang nakarating na kami sa classrooom, agad naman kaming na pa upo sa aming kanikaniyang upuan.
Katabi ko si Kim na nasa left side ko malapit sa window, katabi ko rin si Eilanna na nasa rightside ko. Si Lese ay katabi naman ni Eilanna kaya hindi kami masyado malayo sa isa't isa.
Namalayan ko na kumukulo ang dugo ni Lese.
"Lanna...Anyari kay Lese?" Tanong ko sa kanya.
"Man hatter, remember?" Sagot niya naman.
Ay oo nga pala. Ayaw ni Lese ang mga lalaking ganun. Kaya pala.
Si Kim ay naka higa na sa kanyang mesa. Parang tulog na ata nga e. -_- Hay naku, Kim.
"Tulog na si Kim?" Tanong ni Lanna sakin.
"Oo e. Palagi nalang tong natutulog." Sabi ko naman.
Mabuti nga na hindi pa siya nahuli sa mga profs namin. Pero kahit naman natutulog tung bata na toh, makagawa paring maka kuha ng perfect score or passing score. Minsan lang siya makakuha ng zero.
E, kapag ako...Zero lahat. T_T
Di kasi ako matalino eh...Itong lang tatlong ito ang matalino. Si Lese ang pinaka matalino sa amin habang ipangalawa si Eilanna at pangatlo si Kim. Ako? Alam niyo na. First of the last...
Pumasok na yung adviser namin kami kaya dali dali kong ginising di Kim.
Mabuti naman na gising ko siya kasi dati, hindi ko to magising sa katutulog.
"Magsi-upo ang lahat. May iaannounce ako ngayong araw." Sabi naman ni Ma'am.
Anu naman kaya yun?
"May transfer students tayo ngayon."
Hah? Transfer students? E, isang week na ang naka lipas ah. Ba't ngayon pa nag transfer?
"Gentlemen, please come in."
May apat na lalake ang pumasok sa room at sila yung...4 na lalake kanina?!
"Gentlemen, please introduce yourselves." Utos ni Ma'am kaya nag introduce naman sila.
Umuna yung naka glasses na para namang matalino.
"Hi. My name is Winter Kenneth Santos." Sabi niya at sumunod yung parang chixboy.
"I am Martin James Reyes. Pleasure to meet you ladies *flying kiss*"
Ayy...kapal ng mukha...di siyang parang chix boy pero chix boy nga.
Sumunod naman yung may headset sa leeg.
"Hey, my name's Raymond Shin Cruz." Sabi niya sabay may wink.
At nagsigawan na ang mga babae dahil sa kakilig.
"My ears hurts." Reklamo ni Kim sabay hawak sa kanyang mga tenga.
Kawawa naman tuloy si Kim.
Napalingon ako sa direksyon nina Lese at Eilanna, laking gulat at takot ko lang nang makita si Lese na umuusok ang kanyang mga ilong at kina kain ang mga papel. Si Lanna naman ay busy na nagbabasa ng libro/novel.
Siniko ko si Eilanna para makuha ang kanyang attention.
"Aray!" Mahinang reklamo niya sa akin.
Tumingin siya sa direksyon ko kaya tinuro ko sa kanya si Lese.
Nanlaki ang mga mata nito na nakitang nagiging kanding na si Lese.
Hindi na namin namalayan na yung last one na pala sa kanila ang nag sasalita.
"I'm Ethan Luke Scotts." Sabi nito.
Natatakot na kami ni Lese. Tiningnan ko muna si Kim pero wala na. Knock down na siya. Tulog na tulog na ito sa mesa niya.
Kim naman oh.
Kinukuha na ni Lanna ang mga papel na kinakain ni Lese. Pina luwa din niya to.
Mabuti nalang na naging matapang si Lanna, kung hindi paano kayo si Lese.
"Ok...so para sa seats nyo. Doon nalang kayo sa likod ng mga magagandang babae." Sabi ni Ma'am.
Hah? Anu raw? Sa likod namin sila uupo?
Patay paano nato si Lese.
Nagbigay lang si Lese ng death glare sa kanila at tumigil na sa pag kakain ng mga papel.
Nang napa upo na sila, si Lese ay umuusok na talaga. Nakakatakot na siya. Para siyang demonyo na dumating dito sa mundo.
Si Lanna naman ay parang hindi na kinig sa sinabi ni Ma'am at bumalik sa pag babasa.
This time kinurot kk si Lanna at napatingin siya sakin ng masama.
Tinuro ko naman si Lese.
"Ba't ba parang sasabog na si Lese?" Tanong niya sa akin na pabulong.
"Uhm...nasa likod kasi natin sila." Sagot ko naman.
"Hah? Sino?" Tanong ulit nito.
Hindi ko na siya nasagot kasi tumingin na ito sa likuran namin.
"Hi." Sabi ng isa sa kanila.
Napalingon paharap ulit si Lanna ng mabilis.
"Yan, ba ang dahilan?" Tanong niya sa akin.
"Ano sa tingin mo bakit kita pinalingon sa likod natin?" Tanong ko sa kanya.
"May problema ba kayo diyan sa likod Ms. Cortez and Forrester?" Tanong ni Ma'am na ang ikinagulat namin kaya napatayo kaming dalawa.
"P-po? W-wala po Ma'am." Mabilis naman na sagot ni Lanna.
Mabuti nalang nakasagot agad ito.
Namalayan kong nakatitig si Kim namin habang naka tilt ang head niya. Para siyang nagtatanong kung may problema ba or wala.
Aww...ang cute!!! >w<
Tinuro ko lang sa kanya si Lese at lumaki agad ang kanyang mga mata.
Pfft.
Ang cute cute niya.
"Ba't siya ganyan?" Pahina niyang tanong.
Tinuro ko lang ang nasa likoran namin.
Lumingon ito konte sa likod at tumingin agad sa harap.
Gulat na gulat ang reaksyon nito.
Hays...It's gonna be a bad day.
BINABASA MO ANG
Love Wars (Girls V.S Boys)
Teen FictionFour girls versus four boys... Naging E.S (Exchange Student) sila sa kani kanilang school na matagal nang mortal enemies. Bawal sa dalawang grupo ang pagmamahalan dahil maari itong makasira sa pagkakaibigan nila. Ano kaya ang mangyayari kapag na in...