Lese's Pov:Nagalala kami para kay Kim. Si Nna naman kasi ay hindi masyado makapagtiwalaan dahil palagi lang yun tumatawag sa boyfriend nito.
Naptingin ako sa aming likod. Nakita kong inirapan kami ng mga unggoy except yung naka glasses na si Kenneth.
Ano sila? Mga bakla?
At teyka nga lang muna...1...2...3..
3?!
Nasan na yung isa?
Nagsi upuan yung iba kong kaklase na nakatayo kanina nang biglang pumasok ang adviser namin.
"May absent tayo ngayon. Si Kim. Masakit daw tiyan nah. Now...Where is Mr. Scotts?" Nagkatinginan kaming magkaklase at hindi nag tagal napunta ang tingin namin sa mga unggoy este E.S.
"May naiwan lang po siya." Pagpapaliwanag ni James.
"Mamayang hapon pa raw siya babalik." Dagdag naman ni Shin.
Ganun ka tagal?!
Tinanggap naman ni Ma'am yung alibi este yung explanation nila kaya naman nagpatuloy na kami sa klase.
*****^****^*****
Natapos ang mga first period klases namin kaya naman pumunta kami diretso sa parking.
Sumakay kami sa aking sasakyan kasi naman ako lang nagdadala ng sasakyan papuntang school. Itong dalawang ito nagpapasundo at nagpapahatid lamang kasi kahit may kanyang-kanyang mga sasakyan.
Nagmaneho na ako papunta sa mansion nina Kim.
Nang makarating na kami sa mansion nila, bumaba si Lanna at nagdoorbell. Lumabas si Nna sa mansion nila at pinagbukasan kami ng gate.
Pinasok ko naman tong kotse ko at pinark sa garage nina Kim.
Paglabas namin ni Zirk, sinalubong kami ni Nna.
"Ba't ba ang daming bisita si Kim ngayon." Reklamo niya sabay nag pout.
Napatawa lang kami sa kanyang reaksyon at pumasok na rin.
Namalayan ko na may sapatos pang lalake sa shoe rack.
"Nandito naba daddy niyo?" Napasama naman ng tingin sakin si Nna. Miss na miss na kasi nito daddy niya.
"Wala pa si Dad noh. Nandoon pa sa abroad nagwowork. Si mom pang kasama namin. Ba't mo ba natanong?" Napagtaka lang ako sa sinabi niya.
Kung wala pa dito si Tito Richard, e kanino naman itong sapatos na ito?
"Kung napagtaka ka sa sapatos niyan, may lalake kasing bumisita nito. Kasama niya ngayon si Ate Kim sa kwarto niya." Nanlaki ang mga mata namin sa sinabi ni Nna at agad namang umakyat papuntang kwarto niya.
Hindi na rin kami kumatok at agad namang binuksan ang pinto. Napanganga lang kami sa nakita namin kung sino yung kasama ni Kim.
Si Ethan?!
"Hoy! Kutong lupa ka. Anong ginagawa mo dito?!" Pasigaw na tanong ko na may halong galit.
Nakita namin si Kim na nakahiga sa higaan niya kaya agad naman pumunta sina Zirk at Lanna sa tabi niya habang ako naman ay pinagsamaang tingin si Ethan na nakatitig rin sakin.
"Ano? Sasagutin mo ba ang tanong ko?" Tanong ko ulit.
"Binantayan ko siya at inaalagaan. Bakit? May problema ka ba?" Aba. Sumasagot ka pa ah.
Susuntukin ko na sana si Ethan pero napatigil ako sa sinabi ni Kim.
"Huwag niyo siyang saktan. Wala naman siyang masamang ginagawa." Napatingin ako sa direksyon ni Kim na nakahiga parin na katabi sina Lanna, Zirk at si Blue Eyed Monkey.
Tumabi ako sa kanya at hinawakan yung noo niya. Damn. She's hot.
"Turn on the A.C, Blue Eyed Monkey." Tumayo yung unggoy at tinurn on yung aircon.
"Ba't mo ba nalaman yung address ni Kim?" Tanong ni Zirk.
"I asked the teacher." Tipid niyang sagot.
"Eh, ba't ka ba nandito?" Si Lanna naman ang tumatanong.
Hindi muna siya sumagot at umupo balik sa kina uupuan niya.
"Na konsensya ako na baka ako yung dahilan kung bakit nagkaganito siya." Tanging sagot niya.
Nagkatinginan kaming tatlo na kung sasabihin ba namin yung tungkol sa pagplaplastikan nila o hindi ni Kim. Maya maya tumango kaming tatlo sa isa't isa para na isabi nalang ito ni Kim.
Napatingin kami ni Kim na kanina pa napakunot noo habang nakatingin sa amin.
"Kim. May isasabi kami sayo." Nagtilt ang ulo niya na parang napacurious siya sa sinabi ni Lanna.
"Pagplaplastikan lang ang ginagawa sa lalakeng iyan." Lumingon kami ni Blue Eyed Monkey este ni Ethan na nanlaki ang mga mata.
"W-what?" Napa balik ang tingin namin sa kay Kim na hindi nakapaniwala sa sinabi namin.
"It's the truth." Nabigla kami sa sinabi naman ng unggoy na kanina pa man lang natahimik.
Umamin siya. Waw lang hah.
Namalayan namin na kumukulo yung dugong bughaw ni Kim.
"Umalis ka na..." Mahinahong sabi ni Kim.
"Pero Ki---"
"UMALIS KA NA SABI EH!!!" Nanlaki talaga ang mga mata namin sa sigaw ni Kim pati na rin si Ethan at lumabas nalang sa kwarto niya.
Natakot kaming tatlo ni Kim at nagsignal siya na umalis muna raw kami sa kwarto niya.
Sa sobrang takot wala kaming nagawa kundi sundin yung inutos niya.
Nanglumas kami sa kwarto at isinara yung pinto, narinig namin na may nabasag sa loob ng kwarto.
Tumayo yung mga balhibo namin sa naririnig naming sunod sunod na basagan.
Yan ang mangyayari kapag nagagalit ng sobra si Kim at walang makapagtigil sa kanya.
BINABASA MO ANG
Love Wars (Girls V.S Boys)
Teen FictionFour girls versus four boys... Naging E.S (Exchange Student) sila sa kani kanilang school na matagal nang mortal enemies. Bawal sa dalawang grupo ang pagmamahalan dahil maari itong makasira sa pagkakaibigan nila. Ano kaya ang mangyayari kapag na in...