Chapter 49

1.1K 41 8
                                    

Kim's Pov:


Natapos ang buong event at maligayang maligaya ako ngayon dahil~

LIBRE LAHAT ANG NASA CANTEEN!!!

Woohhooo!!! At EXCLUSIVE lamang toh para sa aming participants!!!

Di na ako mag-aalala kung sino sa dalawa ang pipiliin ko >.< kukunin ko silang dalawa. Two-timer kasi ako e, noh? Wahaha.

Chocolate cake at Strawberry cake! xD

"Alea Kim!" Napatayo ako sa kina uupuan ko ng may biglang sumigaw sa pangalan ko.

"Ay! Ikaw lang naman pala ma'am. Akala ko naman kung sino." Sabi ko kaya nag tawanan naman yung mga kaklase ko.

"ANSWER MY QUESTION!" Sigaw niya sa akin kaya tinakpan ko yung mga tenga ko. Hindi naman ako bingi e para pag sisigawan mo. Tse!

"Shush! Ikaw talaga ma'am ang highblood mo." Sabi ko at nag-ingay naman yung buong classroom dahil sa tawanan na naman.

"NOW!" Chos! Sige na nga, sige na nga. Pero bago yan...

"Ma'am, huwats da question po?" Tanong ko naman na ikinapula niya dahil sa galit. Uh-oh...Too far.

"MY QUESTION I---" Pinutol ko na yung sasabihin niya kasi eexplode na siya.

"Chocolate cake at strawberry cake po ma'am." Sabi ko naman saka ngumiti sa kanya.

"What?" Tanong niya naman.

"Ang sabi ko po, tapos na ako sumagot kaya pwede na po ba akong umupo? Sumasakit na po kasi yung mga paa ko e. Ok na po ba?" Sagot ko naman sa kanya. Naging speechless naman siya ng sandali saka nagsalita ulit.

"That's it. Get out. OUT. NOW!" Kaya lumabas na ako.

Yes! Early recess na toh guys! Kaya early chocolate cake at strawberry cake toh xD.

Reminder lang po:

'If you think being kicked out in class is the worst thing that happened to you, well do not worry cause it is the opposite of it.'

'Being kicked out in class is a blessing.'

Papunta akong canteen ngayon kasi naman wala narin akong magagawa. Kaya lakad lang ako ng lakad papunta doon.

Lakad

Lakad

Lakad

Lakad

Lakad

Lakad

Medyo malayo rin pala ang canteen noh? Tatlong oras na kasi ako naglalakad pero wala parin ako sa canteen. Pero of course joke lang yan. Kayo naman, hindi madala sa joke.

Pagkarating ko sa canteen, agad kong na amoy ang masarap na chocolate cake at strawberry cake.

Wala paring linya kasi ako lang yung nagkaroon ng early recess. This is paradise!

"Ale, ale! Pabili po ng chocolate cake at tsaka strawberry cake po." Sabi ko ng makarating na ako sa counter. Pero meron akong biglang naalala.

"Ay hindi pala pabili kundi pahingi po. Free kasi lahat ang nasa canteen ngayong araw para sa akin dahil isa po akong representative." Pa alala ko sa kay manang tindera. Tumango lang naman ito at kumuha na ng order ko.

Nilingon lingon ko ang paningin ko para obserbahan ang buong canteen habang naghihintay. Ngayon ko lang napansin na malaki pala ito. Marami kasing mga estudyanteng nagsisikipan kaya akala ko naman maliit tong canteen dito. Hindi naman pala.

Love Wars (Girls V.S Boys)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon