Lese's Pov:I really hate those boys! Kitang kita ko kanina habang nag-iintroduce sila na nagfliflirt sa mga babae, kaya ayun! Sigawan ang dating.
Ito talaga ang pinaka ayaw sa mga lalake, flirt chixboy, mang-iiwan at etc.
Oo! Aaminin ko na man hatter ako pero totoo naman na ganun sila.
Rare na ngayong ang mga matitinong lalake. Nagtatago na yun sila.
Bakit ba dito pa sila nag-enroll sa school nina Eilanna.
Oo! School nina Eilanna ito. Her Mom is the principal while her father is the president of the school. Malay ko kung bakit nagpaprincipal yang Mom niya.
Hindi naman ibig sabihin na hindi ko gusto ah.
Tatanungin ko nanalang si Tita tungkol nito kasi ayaw ko ang mga vibes nila. Parang may mali.
Parang may...mangyayari sa aming apat.
*****^****^*****
Nagtapos ang first period classes namin kaya agad naman akong napatayo. Nagulat silang tatlo nang bigla lang akong tumayo.
Nginitian ko naman sila, "Wanna come with me?" Yaya ko sa kanila.
"To where?" Antok na tanong ni Kim.
Di naman ito nakikinig kasi natutulog naman ito. Pero kahit palagi itong natutulog makakuha pa rin ito ng mga perfect scores sa tests at quizs namin. Minsan din nagkazero or 5 mistakes lang.
"To Tita Beth." Sagot ko naman sa kanya.
Nagpataas ng kilay si Eilanna nang na rinig niya ang pangalan ng mommy niya.
"Now?" Tanong nito sakin.
"Yes, Lanna. May important matter akong dapat pag-usapan sa mommy mo." Sagot ko naman and gave her a sarcastic smile.
Napalingon siya konte sa likod namin.
I guess she knows what her mom and I are gonna talk about.
Nakita ni Zirk ang ngiti ko kaya naman napatayo na siya at hinihila na si Kim.
The four boys of course ay nasa likod parin namin pero di ko na sila pinansin kasi nakakasakit sa mata kapag nakatingin ako sa kanila.
"Tara na Kim." Sabi ni Zirk kay Kim sabay hila.
"Matutulog pa ako..." Reklamo nito na parang bata.
"Sige ka Kim, Iiwan ka namin." Pananakot ni Lanna kay Kim kaya naman napatayo nalang ito.
She raised her hands na parang gusto nyang magpakarga.
"Piggy back ride." Demanda niya.
Awwieess~ >w<
Cute niya talaga sobra!!!
"Come here. I'll carry you." Sabi naman ni Lanna.
Binuhat ni Lanna si Kim. Ang cute tuloy nilang dalawa.
*****^****^*****
Kim's Pov:
Okay so kanina pa lamang ay natutulog ako ng mahambing kasi merong nagstrostroke sa buhok ko. Di ko naman lang pinansin kasi alam ko naman na si Zirk lang yon.
Pagkatapos yung nangyari nandito na kami sa principal's office.
Wala naman siguro ako ginawang mali ah. E, ba't ako nasali dito? T_T
Kasi ayaw mong magpaiwan. Duh!
Mahirap kayang maiwan mag isa kasama yung mga lalakeng iyon.
Asus! Palusot ka pa.
Anu bayan...nag-aaway na yung utak ko...Nagugutom na kasi ako. Kanina ko pa pinagisipan kung bibilhin ko ba yung chocolate cake sa canteen o yung strawberry nalang?
Ayaw kasi akong payagan ng tatlong ito na bilhin yung dalawa kasi mag mukha daw akong matakaw.
E, gusto ko yun eh. Mga paborito ko yun!!!
Edi bilhin mu yung dalawa.
Hah? Di pwede kasi pagagalitan nila ako...
Bakit? Sa kanila ba tong tiyan toh?
Napatingin nalang ako sa aking tiyan...
Gutom na ako...
*growls*
Si Lese naman kasi may problema sa mga transfer students. Wala akong problema sa mga koreanong-hilaw na yun pero medyo annoying lang sila kasi sila yung dahilan na bakit napunta kami dito >w< !!!
Naupo nalang ako sa sofa ng office na walang ginagawa. May plano pa nga akong matulog sa sofa at managinip ng mga pagkain. Sigurado akong mububusog.
Kaso lang...
Nakatabi si Zirk sakin! Saan na ako hihiga at magpabusog?!
Hays...
"Ma, my friend here wants to know more about the new transfer students who just came here." Sabi naman ni Lanna sa kay Tita Beth na nagsusulat kanina at ngayon ay napahinto.
"Transfer students? Dito sa Forrester High?" Tanong ni Tita Beth sa kay Lanna.
Hala! Ba't wala ata siyang alam?
"Oo, ma. Don't act like you don't know anything kasi ikaw principal namin." Sagot naman ni Lanna sabay hawak sa bewang niya.
"And ba't ba nakapag-enroll sila dito na late na silang ng 1 week. Di ba bawal yun?" Dagdag pa ni Lese.
Hala Tita...Ba't parang wala kang alam?
"What are you talking about? Wala tayong transfer students. Bawal na kasi ngayon dahil late time na silang mag-enroll, unless galing sila sa ibang school at nag transfer." Sagot ni Tita.
E? Sino pala yung mga lalakeng iyon?
"E, edi sini naman yung pumasok na mga lalake sa aming classroom kanina?" Tanong ni Lese kay Tita Beth.
Sasagot na sana si Tita Beth na may biglang pumasok....
BINABASA MO ANG
Love Wars (Girls V.S Boys)
Teen FictionFour girls versus four boys... Naging E.S (Exchange Student) sila sa kani kanilang school na matagal nang mortal enemies. Bawal sa dalawang grupo ang pagmamahalan dahil maari itong makasira sa pagkakaibigan nila. Ano kaya ang mangyayari kapag na in...