Sa condo ni Gab.
Val: pang ilan boyfriend mo na nga yan Gab?
Ram: pang lima na nya yan.
Val: pang ilang beses mo na sinabi na he's the one?
Ram: pang lima nadin nya yan
Val: at pang ilang iyak mo na sa lalaki nyan dahil niloko ka?
Ram: pang limaPinahid ni Gab ang mga luha sa mata atsaka hinarap ang kaibigan
Gab: so your point is?
Val: my point is you never learn. My gosh babygirl ilang beses pa tayo mag kakaroon ng ganitong scenario?Gab: e kasi naman ang mga lalaki na yan pag nangliligaw akala mo kaya talaga nila ibigay ang mundo sa iyo. Yung feeling na parang sobrang special mo. Tapos, tapos pag kayo na lolokohin ka na.
Saka muling umiyak si Gab.
Val: ganito yan e. Parang ikaw lang yan sa magulang mo. Pag may kailangan ka sobrang bait mo, like nung gusto mo makuha tong condo mo lahat ng pagpapakabait at pagpapangako na mag aaral ka mabuti. Nang makuha mo? Ano? Ginawa mong motel nyong mag bf.
Gab: ouch babygirl that hurt ah.
Val: mali ba ako?
Sumimangot si Gab
Gab: you have a point actually.Ram: tama na ang drama babygirl. Ikaw naman kasi super tigas ng ulo mo. Kung nakikinig ka lang naman kasi kay Val di ka mag iiniyak ngayon.
Gab: akala ko iba si Romeo.
Val oo iba, iba sila, iba iba ng ways ng panloloko.
Ram: at sabi nga ni Val, boys will always be boys. O tama naman sya diba. Ikaw lang e bigay ng bigay puso at kalukuwa.
Val: ok tama na ang drama. Mas ok ang single, no one will tell you what to do and what not to do. And mas madaming time to relax, mag parlor magshopping at kumain ng sweets at mag coffee.
Ram: check na check babygirl. Look at you Gab, when was the last time na nag parlor ka. You look bruha na
Tumayo si Gab at nagsalamin.
Gab: oh my G babygirls. Si Romeo kasi inuubos ang oras ko sa dates. E pag nag de-date kami, pinaplantsa ko lang ng pinaplantsa ang buhok ko. Etong nail polish ko patong patong na to. Hindi na ako nakakapag parlor. Hay. Ok ok. No more crying na. Thanks babygirls, the best talaga kayo. Love you.
Ram: ikaw lang lagi ka kasi lumalablayf. And dami namin lakad ni Val na wala ka.
Val: tapos pag iniwan ka kami naman agad mong tatawagan.
Ram: ano kami friends with benefits mo?
Gab: tumigil na nga kayo. Parlor then coffee shop? My treat
Ram: ayan nanuhol na
Sabay sabay nag tawanan ang mag kakaibigan.
Simula highschool ay magkakaklase na ang tatlo. Naghiwahiwalay lang sila ng mag college na dahil sa iba ibang course na kinuha. Gayunpaman ay hindi nawawala ang komunikasyon at pagkikita kita nila. Dahil sa highschool pa lamang ay magkakasama na ay sanay na sanay na sila sa ugali ng isa't isa.
Si Gab ay dreamy,romantic, girly. She always dream of fairytale kind of romance. Madaling madaan sa mabulaklak na dila kaya madali din naloloko. Sa magkakaibigan sya ang drama queen, she loves drama she always dream na sya ang mga bida sa mga teledramang pinanonood nya. Pero she's sweet and generous. from rich family kaya kung minsan ay spoiled at pa-baby sa mga kaibigan. She's fond of arts, maarte nga e, she can turn used old bottles into something classy, brandnew-like things, she has a good taste in fashion. What she love the most is arranging, decorating, designing her own room/condo that is why she takes up BS Interior Design.
Si Ram naman ay flirty, goth type girl, yung laging nakaitim, laging maitim ang mata dahil sa eyeliner pati na lipstick black but still with fashion sense and that is just the image she wanted people to see pero deep within there is this girl who loves dressing up, teledramas, shopping, there is a girl who wants to be hug, kiss, caress and to be love unconditionally. And yet minsan na syang naloko, kaya mahirap na makuha ang trust nya, kaya she flirts nalang. Lagi syang may sariling mundo, loves partying, she do things ayon sa gusto nya without thinking sa iniisip ng tao, but her friends. happy go lucky, go with the flow. She doesn't care enough for her future dahil naibibigay naman lahat ng magulang nya ang kailangan at gusto nya. She's taking up Computer Science dahil yun daw ang in demand, the hell she care ano man maging trabaho nya in the future basta mapagbigyan nya ang parents nya na makatapos sya.
Si Val naman No boyfriend since birth, dahil sa pangangabilang bahay ng ama at nakitang pighati ng ina takot na takot siya makipag relasyon. Para sakanya parepareho ang mga lalaki, manloloko. She's simple but classy. She loves reading wag lang romance, pag walang pasok nasa bahay lang siya, nag aaral, nagbabasa. Lumalabas lang siya kung yayayain ng mga kaibigan, medyo boring ang buhay, ayaw nya sa madaming issues and dramas. But she dreams of someone na makakapagbago ng iniisip mya sa mga lalaki, pero sya din ang kumokontra sa sarili nya na walang ganoong lalaki. Dahil sa sigurado na siya na hindi sya maikakasal ever pangarap nalang niyang libutin ang mundo o mag travel out of the country pag tanda nya. Nag tatrabaho sa ibang basa ang kanyang nanay, silang dalawa lang ang magkasama sa buhay kung kaya't nabubuhay parin siya ng maayos ng kanyang ina. May sariling bahay na tinitirhan, nakakapasok sa magandang paaralan.
Magkakaiba man ngunit dahil sa matagal tagal nading pag sasama ay minahal na ng tatlo ang isat-isa na parang magkakapatid.