baby girls

8 3 0
                                    

Kaunting ayos ay tumungo na sa mall ang magkakaibigan. Matapos mag paparlor ay tumambay sila sa isang coffee shop at umorder ng cakes at coffees.

Ram bakit hindi ka pa nag pa rebond.

Gab bukod sa matagal, ayoko ang bagsak ng buhok pag rebonded. Basta shiny and malambot ok na.

Val kung nag parebond yan bukas na tayo makakauwi.

Gab: ang saya namiss ko to.

Ram: isang taon mahigit din mula ng naging kayo ni Romeo at iwan mo kami.

Gab: o.a babygirl, and pwede ba wag mo na ipaalala ang manloloko na iyon.

Val: seriously speaking. Sana matuto ka na.

Gab: actually baby girls may naisip ako.

Ram: ano? Ano?

Gab: ako lagi naloloko ng boys, ikaw babygirl Ram once naloko pero ayaw mo na, ikaw naman babygirl Val, NBSB. Kaya naisip ko. Mag promise tayo. No boyfriend hanggang. Uhm

Ram: mag 30 tayo.

Gab: ang o.a naman nyang 30 lola na ako bago mag ka anak. no!!!

Val: 25? Ideal age para magpakasal.

Ram: check. Haha 5 years kaya mo kaya babygirl Gab?

Gab: well challenging. You know naman how famous I am sa campus and pag nalaman nila na single na ako uli pipila na uli sila. Haha kidding. Pero for sure may mga lalapit. And you know me girls, simula ng mag boyfriend ako, iiyak ako pero makaka move on din agad kaya pipili na ako agad sa mga nakapila. Pero I promise. No boyfriend til we're 25. I'll make them wait. 'cause true love waits. Right?

Nag palakpakan sina Ram at Val. Simula ng mag ka first boyfriend si Gab ay hindi na ito napapakali ng walang boyfriend. Nagtatagal man ang relasyon nauuwi padin sa hiwalayan ang lahat.

Val bakit ba kasi kailangan ng boyfriend?

Gab well masarap sa feeling yung there is someone sweet to you, someone loves you, yung may susundo sa iyo sa school bago ka ihatid sa bahay kakain kayo sa labas, then may pa-gifts every month, may mga bonggang pa-surprise pag may okasyon, may ka holding hands ka, minsan katabi matulog and you know may ano. Basta yun.

Val is it sweet when you know after everything, the hugging, kissing, dating and all e matatapos ang lahat sa iyakan, sa lokohan.

Gab babygirl, we're eating cake but you are so bitter.

Ram may ampalaya cake ba?

Gab we should bake one for Val, para malaman nya gaano sya kapait.

Ram ang ampalaya pag piniga sa asin mawawala ang pait si Ram mas mapait pa yan sa ampalaya

Ano mang biruan ay tinatawanan lang ng tatlo dahil sanay na sila sa isa't-isa.

Ram: ok linawin ko lang. How about kami ni Ralph?

Gab: ano bang label nyo? FB (fuck buddy) ka- MOMOL (make out make out lang) FWB (friends with benefits)

Ram: what ever you call it babygirl

Val: its been a year na ha.

Ram: well alam nyo naman nagtatawagan at nagkikita lang kami pag you know na

Gab: as long as no relationship and feelings involve.

Val: ok so it's a promise. Everyone agrees. Ikasa na natin.

Itinaas nila ang kanang kamay, nag peace sign.

Gab, Ram, Val:  I promise or Friendship over

Sabay halik sa dalawang daliri (index and middle finger)
Tapat sa puso

Matagal na nilang ginawa ang ganitong gesture kung mangangako, pag nangako sila na pupunta sa debut ng isa't isa, kung sasama sa mga outings, at ano-ano pa. Simula noon ay wala pang nag be-break ng promise dahil nadin sa pag papahalaga ng bawat isa sa isa't-isa. Bawat isa ay ayaw masira ang pagkakaibigan nila. Kaya when it is a promise it is a promise.

Gab: wooh I can do this.

Ram: kaya mo yan. Isipin mo nalang ang sarap ng pagiging single. Lahat ng time mo sa iyo.

Val: I'm just worried babygirl Gab, is it safe? Kayo ni Ralph. I mean kayo, sa iyo lang ba?

Ram: its safe, kung ako lang. Ewan ko sakanya. I don't mind asking. But don't worry babygirl.

Halata naman na ayaw ito pag usapan ni Ram kaya nanahimik nalang si Val.

Gab groupie babygirls

Nag post ng picture si Gab
#babygirls #coffeeandcake #promise
Posted on IG shared on FB

Our PromiseWhere stories live. Discover now