babygirls

2 0 0
                                    

Sa parking nagkita kita ang tatlo.

Ram wow just wow, what a wonderful scenario.

Gab shut up Ram, don't act as if you've done nothing wrong. Who's babe? Na hinalikan mo at inaylabyuhan mo pa?

Hindi umimik si Ram

Gab nakita ka ni Cheska.

Val Gab, Ram. Hindi kami ni Francis. Ok, hindi ko alam na yun ang balak nya na ipakilala akong girlfriend.

Gab hindi ako nag bubuhat ng banko, pero Alexis is my bodyguard my driver yun lang

Ram bullshit. Enough please. Huli na tayo nagsisinungalingan pa tayo. Ako aamin ako, oo kami na ni Ralph. Mahal ko sya. Natutunan ko na syang mahalin. Hindi ko kaya na mawala sya, at kayo kaya tinago ko sa inyo. I'm sorry. Ralph changed me, I mean he inspired me to change to be a better me kaya sorry, I know nag sinungaling ako, pero I know he's worth it.

Val as much as I wanted to tell the truth pero hindi talaga kami

Ram oh damn. Val, we won't judge. Just tell the truth.

Val hindi talaga kami. (umiyak si Val) but I assumed. Akala ko sya na yung lalaki na makakapagpabago ng paniniwala ko sa mga lalaki. Akala ko, totoo sya sa akin. Pero ginamit lang nya ako. Oo aaminin ko, akala ko ngayon gabi magiging kami na, inaamin ko na sasagutin ko sya kahit alam ko na mabebreak ko ang rule natin. Hindi ko alam, naramdaman ko lang na gusto ko sya and I wanted to take the risk. And now I can say, from my own experience ang sakit, ang sakit sakit magamit, paasahin, maloko. I should have stayed on my zone.

Ram Gab?

Gab I'm telling the truth, remember, may nagsasabi sa akin na mag ingat ako. It was him, sabi nya mag ingat ako kay Romeo dahil may mga binayaran ito para bantayan mga kilos ko. I hired him as my bodyguard and driver.

Ram tell the truth Gab, we know you, we know you so well.

Gab fuck!! Ram, katulad nyo nag bago nadin ako. At habang busy kayo sa pagsisinungaling nyo hindi nyo nakikita nag babago din ako. I love you, I really do, mahalaga kayo sa akin kaya sinunod ko promise natin. Kahit na nasa peligro buhay ko. Pinili ko maging tapat sa inyo. Alam nyo, tigilan na natin to, naglolokohan nalang tayo dito. Ewan hindi ko na alam, kanino maniniwala, sino ang totoo.

Ram tama, maghiwahiwalay na tayo. Wala ng kwenta ang friendship na to.

Gab i hate you, Ram, Val, I hate you. I hate both you. Lalo ka na Val, I look up to you, all your advices, sinunod ko yun but just now I feel stupid for listening to your shits.

Val Ram, Gab. Ayusin natin to.

Umiling si Ram.

Narinig lahat ni Ralph ang usapan, ilang minuto pa ng katahimikan ay sinundo na ni Ralph si Ram

Ralph tara na babe. Girls, we're so sorry. Mauna na kami.

Lumapit narin si Alexis kay Gab

Alexis I know you're mad, ihahatid lang kita. Hindi ako mag sasalita. Let's go. Val? Isabay ka na namin?

Umiling si Val.

Naiwan mag isa si Val sa parking. Umiiyak, hindi alam saan pupunta.

Cheska (hinawakan niya sa balikat si Val) Val, halika na.

Sa cr nagpunta ang dalawa. Nag hilamos si Val, saka pinainom ni Cheska.

Cheska oh gamitin mo to (ibinigay ang jacket) Val, I know how much Gab loves you and Ram, I know how much he wanted Romeo back pero dahil sa inyo inisantabi nya yun. Oo di ko kilala at alam yung kay Alexis pero naniniwala ako nung sinabi nya na wala silang relasyon nun. Val, you know Gab, hindi lang dahil sa matagal na kayong magkaibigan pero dahil may special bond na kayo. Maayos din kayo, mamimiss nyo din ang isa't isa pero sa ngayon kailangan nyo ng time. And Val, si kuya Francis, kaya ko sya kinukulit kay Gab, kasi alam ko na iba sya sa mga naging boyfriend ni Gab na niloko at sinaktan lang sya. Kaya Val.

Val Cheska, salamat. I'll go now.

Cheska kaya mo?

Val oo, salamat. Salamat Cheska, ikaw na muna ang bahala kay Gab ah. I love her, I love them both pero siguro kailangan muna namin ng distansya sa isa't-isa. Sorry kung dito pa kami nakagulo sa debut ng kapatid mo.

. . . . . . . . . .
GAB

Alexis hindi ko na dadalhin yung kotse. Ipa-park ko lang tapos iwan ko sa guard yung susi.

Gab ikaw ang bahala

Alexis Gab

Gab I had too much, goodbye Alexis sana nag enjoy kayo.
. . . . . . . . . .
RAM

Ralph babe? Kanina ka pa dyan sa shower. Baka lamigin ka.

Ram I just want to stay here for a while. I'm fine babe.

Ralph ok sige hintayin kita. Nandito lang ako babe.

. . . . . . . . . .
VAL

Nakahiga sa kama si Val nakatulala sa kisame.

Our PromiseWhere stories live. Discover now