Sunday

2 0 0
                                    

Val ano nakain mo Ram?

Nasa condo ang tatlong magkakaibigan

Ram well kasama to sa mga pag babago ko. Kung dati takot ako sa kalan ngayon I'm learning how to cook. Hay nako try mo Val get out of your comfort zone. Change is actually good.

Gab ay agree ako dyan. I kinda change a lil bit nadin.

Val ok ok I will try babygirls. Uhm Ram nagugutom na ako. Bilisan mo dyan.

Ram nag aaral pa lang ako ah kaya wag nyo laitin ang luto ko.

Matapos mag luto ay naghain na ang tatlo. Excited sina Val at Gab na tikman ang luto ni Ram

Val sarap

Gab o-oo nga

Ram seryoso? Totoo?

Val yung totoo, sobra. Napasobra sa alat at asim. Pero babygirl Ram, yung fact na gusto mo kami ipagluto sobrang naappreciate namin yun. Kaya para sa amin masarap ang luto mo. Tara kain na tayo.

Ram aww sweet

Gab wag ka mag alala wala namang nag sisimula na magaling agad e. For sure mag iimprove to.

Ram thank you babygirls. Love nyo ko talaga. Promise mag papractice pa ako at ipagluluto ko kayo, masarap na next time

Matapos kumain ay tumambay ang tatlo sa kwarto ni Gab.

Ram kamusta Gab? Di mo namimiss mag ka bf?

Gab uhm sa totoo lang? Hindi. Mas enjoy ko life ko ngayon. Hindi ko namimiss mag ka bf, malaking tulong din sa akin yung promise natin. Naisip ko baka ngayon di ko natikman ang luto mo Ram, baka di din ako updated sa changes mo kung may bf ako, or baka umiiyak nanaman ako. Somehow I'm enjoying loving myself first, focus sa school and time with you guys.

Napatingin si Ram at Val kay Gab

Gab e ikaw Ram kamusta kayo ni Ralph?

Ram ah yun. Uhm wala busy ako e. Busy ako ngayon sa mga changes sa buhay ko.

Gab kung sinabi mo na ganun padin kayo baka isipin ko na kaya ka nag babago dahil sakanya.

Ram uhm naku nag babago lang ba pag may lovelife? I'm preparing to be a perfect wife for my husband sa dadating na panahon. O diba binigyan nyo ko ng limang taon para mag prepare.

Gab ikaw Val kamusta? Si Mr. Cutie?

Val he's still annoying. He really thinks he's cute.

Gab galit na galit ka talaga dyan ah. Pero seryoso Val, gayahin mo si Ram do things na di mo pa nagagawa.

Val mag boyfriend ako?

Ram ha? Pwede ba?

Gab start befriending guys. Learn to build trust sa guys.

Val uhm. Sige pag may nakita akong trustworthy

Ram Naku malaking goodluck

Gab I wanna see us, the three of us walk down the aisle wearing our white long gown. I wanna see the happy yet teary-eyes of your grooms, I wanna hear your I dos.

Ram ay ako may plans din ako, at may dream wedding ako. And syempre gusto ko din mag bridesmaid sa inyo.

Val saka ko na iisipin yan if may makita na ako.

Nauna na mag paalam si Ram, mag aalasais ng magpaalam nadin si Val at ito pa raw ay mag sisimba.

Francis medyo napaaga ako. Tara na para may maupuan pa tayo.

Nasa harap ng simbahan naghihintay si Francis.

Matapos ang misa ay nagkayayaan na muna ang dalawa na kumain.

Francis nag luluto ka?

Val naku, dyan mag yayabang ako. Oo, kaso mag isa lang ako sa bahay kaya tinatamad ako mag luto, kaya sa labas nalang ako kumakain o kaya bibili nalang ako ng luto na.

Francis bakit mag isa ka lang sa bahay?

Val my mom is an ofw nasa Brunei sya dati kasama ko tita ko, kaso sumunod na sya sa Brunei. Kaya mag isa nalang ako.

Francis may balak ka din bang sumunod dun?

Val ako? Wala. Dito lang ako. Pero gusto ko makapag trip out of the country. Inaasar ako ng mga kaibigan ko, tatandang dalaga daw ako. Sabi ko naman mas mura yun, kasi isang plane ticket lang kakailanganin ko.

Francis mag ipon ka na kasi dalawang ticket na kailangan mo.

Nag katitigan ang dalawa.

Francis sasamahan kita san ka man mapunta, sagutin mo man ako o hindi o kahit sungitan mo ako ng sungitan. Sasama ako.

Our PromiseWhere stories live. Discover now