Gab

3 0 0
                                    

Nasa ilalim ng puno na tambayan sina Gab at Cheska

Cheska Gab, nakausap ko si Kuya Francsi, hindi daw talaga sila ni Val. E nakukulitan lang daw kasi talaga sya sa akin kaya ayun nasabi nya na girlfriend nya si Val, hindi daw nya alam yung sa promise nyo, kung alam daw nya hindi daw nya gagawin yun.

Gab so, ginamit lang talaga nya si Val?

Cheska no, he likes Val so much. Sabi nga nya hindi sya madali gustuhin. Man-hater, masyadong masungit. Pero sinubukan daw nya kasi gusto nya si Val.

Gab alam na ba yan ni Val?

Cheska sabi ko, bigyan na muna ng time ang isa't isa. Kayo din, you need time. Kayong mag kakaibigan.

Gab alam mo. Kung nagsabi lang sila baka mas madaling tanggapin. Like si Val, pag sinabi nya na may gusto na sya na lalaki, baka i-push pa namin sya ni Ram. Baka kami pa mag set ng mga dates nya. Kung ipost niya yung pic nila pupusuan ko, mag cocomment ko at i-share ko pa. I'll be very happy for Val, its a miracle diba, si Val nakipag date. Si Ram, yung mga changes nya kung sinabi nya na dahil kay Ralph yun pasasalamatan ko pa si Ralph. Kaso ang masakit, tinago pa nila, nagsinungaling pa sila. Parang hindi kami magkakaibigan.

Cheska yun nga yun e kaibigan ka nila kaya nag sinungaling sila. In the first place kasi bakit may promise pa na ganyan ganyan kung ok naman pala sa iyo na mag ka bf sila?

Gab ewan ko din. Naisip ko lang yun.

Cheska e anyway anyway. Si Alexis? Di mo sya nabanggit.

Gab isang manlolokong lalaki na kapatid ng isa ding manloloko.

Romeo Gab.

Gab speaking of the devil.

Romeo Gab please let me explain.

Gab anong pagsisinungaling nanaman ang ipapapaniwala nyo sa akin?

Romeo believe me please wala akong alam sa mga ginawa o sinabi ni Alexis.

Gab Romeo, please. Just leave.

Cheska sige na Romeo, saka nalang kayo mag usap-usap.

Hindi na nag pumilit na mangulit pa ni Romeo kaya umalis nalang ito.

Cheska ang gulo gulo ng mga nangyayari no

Nang matapos ang klase niyaya ni Cheska si Gab na mag meryenda

Cheska mall tayo?

Gab uhm, may pupuntahan ako e.

Cheska ganun ba gusto mo samahan kita?

Gab hindi na. Ako nalang. Ok lang naman ako.

Cheska ok mag iingat ka.

Our PromiseWhere stories live. Discover now