Saturday

2 0 0
                                    

Val Gab baka hindi ako makapunta sa inyo bukas. Nayaya ako ng mga katrabaho ko

Ram ako din pass muna ako.

Gab uhm ok babygirls mag ingat kayo ha. Its nice to know Val na lalabas ka with workmates mo. Enjoy pero mag iingat ha.
. . . . . . . . . .
GAB

Gab ano gagawin ko? Uhm. Makapag pa-parlor nalang muna. Mag isa? Uhm. Wala naman kakain sa akin dun.

Kinuha niya ang twalya at saka naligo
. . . . . . . . . .
RAM

Ram nakapagpaalam na ako sa friends ko. Beach I'm coming!!! Babe halika na please.

Nasa loob na ng sasakyan si Ram hinihintay ang kanyang boyfriend.
. . . . . . . . . .
VAL

Francis ano hingal ka na? Sabi ko sa iyo mag ready ka. Kaya sinabihan kita one week before hike e para mapaghandaan mo.

Val well I came prepared naman. I packed all the things I know we need

Francis yung katawan mo pinapahanda ko. Kahit pang newbie tong trail syempre mababanat padin buto mo.

Val I told you I'm not the outdoor type.

Francis sabi mo you wanna go out of your comfort zone. Ito na yun. Tara na. Mamaya ka na mag pahinga.

. . . . . . . . . .
GAB

Gab wow bagay pala sa nails ko ang Cyan.

Tumingin ito sa relo

Gab what to do now? Uhm mag coffee nalang muna ako.

Habang naglalakad ay naisip ni Gab na kumain nalang sa isang restaurant kaysa mag kape.

Gab uhm something new, ok I'll eat sushi and maki. I'm excited.

Habang naghihintay ng pagakain.

Gab I never eaten such before pero just like my babygirls I'll try something new too.

. . . . . . . . .  .
RAM

Ram wow babe, ang ganda ganda dito. Tignan mo gaano kaganda ang buwan at ang reflection nito sa dagat. Grabe babe napaka romantic.

Magkahawak kamay ang mag boyfriend na naglalakad sa tabing dagat.

Ralph ikaw padin ang pinakamaganda.

Ram Ikaw talaga babe hindi mo naman ako kailangan pang bolahin.

Ralph hindi kita binobola. Pero babe, may isa pang maganda akong alam.

Ram ano?

Ralph yung room natin babe.

Ram babe, I know exactly what's on your mind.

Bumitaw ang babae sa kamay ni Ralph.

Ram habulin mo muna ako.

At saka tumakbo si Ram.
. . . . . . . . . .
VAL

Francis Valerie kain na tayo

Nakatayo ang lalaki sa labas ng tent ni Val

Val ayoko kumain mag papahinga na ako.

Francis sorry ah.

Val no need. First time kasi e.

Francis lumabas ka na dyan, kumain tayo para makainom ka ng pain reliever please.

Sa pamimilit ni Francis ay lumabas na si Val.

Sa tapat ng tent ni Francis ay naka set up ang latag may kandila sa gitna at nakahain ang pagkain.

Francis de lata lang yan ah.

Val I'm speechless.

Francis may bulaklak pa sana kaso for sure malalanta na yon.

Val ok lang ok lang. Tara kain na tayo. Hindi ba natin yayayain mga kasama natin?

Francis may nag de-date ba na may kasama?
. . . . . . . . . .
GAB

Gab nabusog ako. Ang sarap pala ng sushi at shashimi akala ko dahil raw yuckie sya. Pero masarap. I love it. I'll eat it na always. I'll give this resto a nice review and a five star. Uhm I'll go sa grocery na pala baka magsara na ang mall.
. . . . . . . . . .
RAM

Ram you're the best babe

Nakaunan sa dibdib ni Ralph si Ram

Ram at everything. Wag mo ako iiwan ha.

Ralph I had a chance before pero hindi ko ginawa. Kasi sobrang mahal kita. Kaya wag ka matakot. Hindi kita iiwan.

Ram I love you so much. Ayoko matulog. Ayoko matapos to, ayoko umalis dito.
. . . . . . . . . .
VAL

Francis mag pahinga ka na. Madilim wala ka makikita pa. Mamayang umaga gisingin kita nang maappreciate mo inakyat mo.

Val ok lang ako. Gusto ko mag stay muna dito.

Kinuha ni Francis sa loob ng kanyang tent ang kumot. Ibinigay iyon kay Val.

Francis dagdag mo baka hindi mo kayanin lamig.

Naupo si Francis sa tabi ni Val

Val thanks Francis.

Francis uulit ka pa?

Val I can't promise. Pero gusto ko. Alam mo kanina nung umaakyat tayo, naiiyak na ako. Gusto ko na mag quit. Gusto ko na umuwi. Nasa isip ko yung kama ko. Pero kaka push mo sa akin eto nandito ako. Nung sinabi na nandito na tayo. Grabe naiyak ako. Sarap sa feeling ng may bago kang ma achieve. Grabe, hindi ko pa nakikita ang naakyat ko pero yung feelings na nasa loob ko is more than enough to thank you, thank you so much Francis.

Francis sus, nasa saiyo naman yun. Gusto na nga kita iuwi kanina e. Kung umiyak ka bubuhatin na talaga kita pauwi.

Val oy payat ako pero mabigat ako.

Francis kaya thank you kasi di ka umiyak. Pero seryoso, salamat at sumama ka.

Nagkangitian ang dalawa.

Nag stay pa sandali ang dalawa at nag kwentuhan.

Our PromiseWhere stories live. Discover now