4

610 9 0
                                    

"Kyle!! May Hindi ka pala sinasabi sa amin!!!" Napanganga ako sa sinabi niya? Ako? May dapat ba akong sabihin sa kanila??

Habang pinoproseso ko sa utak ko lahat ng nangyayari biglang pumasok din sila Kuya Prince At Kuya Rasheed. Tawa pa ng tawa! Ano ba to?

"Kuya, anong nangyayari?" Kahit ba naguguluhan ako sa mga pangyayari, 'Di ko maiwasang Di kiligin sa bawat salita na sinasabi Ni Ricci. Hihihi.

"Hoy Brent! OA mo ha!!" Natatawang sigaw Ni Kuya Rasheed kay Brent na may kasama pang batok. Tss, kalokohan talaga nila.

"Teka teka, ano ba kasing meron? Jusko Brent pinapakaba mo ako ha..." Mark the sarcasm in those words. Hindi nga siya makapagsalita dahil mukhang tinakbo niya mula third floor hanggang second floor dahil hingal na hingal siya. Tho, dapat sanay na siya don because of their training.

"Tingin nga!!" Inagaw na Ni Kuya JV yung phone niya dahil yun lang naman yung pinapakita Niya kanina pa. Lahat sila tinignan yon leaving me clueless of what's happening.

"Ross! Ano to? Anyare kay Brent??" Agad kong tanong at nilapitan sila.

"Huh? Ahh..." Tunatawa din siya!! Ano ba kasi yon?!! "Pinicturan niya yung standings nung last quarter naten sa bulletin sa taas... Kase daw puro name mo yung nakikita niya don. Ang OA nga Niya eh jusko!"

SHUTANGINAMES BRENT ISAAC PASTRANA PARAISO!!

Akala ko naman kung ano yon! Sinamaan ko ng tingin sila Shie na nakangisi na mapang asar.

"Shie! Baka gusto mong sabihin ko kila Kuya Ricci yung kay Miles mo?!" Pananakot ko kaya umayos na siya. Si Miles lang naman talaga kahinaan niyan eh!

"Wow! Kelan  pa to Kyle?" Tanong Ni Kuya Ricci. Nakakahiya besh, enebe.. HAHAHAHA joke.

"Last Feb 28 lang yan..." May lucky charm daw kasi hihihi.. The day before the final exams namin, I chatted JV na igoodluck ako then he replied naman kaya I should say he got me the inspiration to do the best.

"Oh, so that was the thing you were talking about.. Hmm. Nice job!!" Compliment ni JV. Shemay!! Kinikilig na ako!!

"Manlilibre na yan! Manlilibre na yan! Manlilibre na yan!" Chant nila Kuya Brent, Prince at Rasheed.

"Ang OA mo Kuya Brent ha? Tsaka siyempre naman, ang rude naman siguro kung Hindi ko kayo ililibre diba?" I assured them and we went out of the room.

I'm sure na may schoolmates akong nakakakilala sa kanila. I heard some saying "Si Ricci ba yon?" "OMG bakit kasama nila Kyle??" . Wow, doubting us?

Inaya ko na agad sila sa Rides muna. Siyempre libre ko. Dahil magagaling tong mga kasama ko ayaw ako samahan sumakay. Si Shie daw pwede pa kung si Miles yung kasama niya. Arte nito eh!

"Who wants to go first?" I asked them nagtatanong pa sila kung nakakahilo daw ba yung sasakyan namin. Siyempre sabi ko hinde. Hahaha.

Umuna na kami Ni Kuya JV, sunod sunod daw kami ngayong araw. Mag mimix nalang daw ng partners. Ano sunod sunod akong sasakay don?

"You guys, pwede naman sumakay kayo. Pili nalang kayo ng kasama niyo." Pagkukumbinsi ko para naman Di lang kami Ni Kuys JV magkasama no.

They decided that Brent goes with Ricci and Rash goes with Prince. Next na sakay naman daw ay kasama ko si Ricci. Makakasigaw pa kaya ako ng ganong lagay??

"Nako, kung alam niyo lang sinisigaw niyan Ni Kyle pag nasakay kami.." Mapang asar na sabi Ni Aleigh.

I gave Aleigh the death glare he needed for him to shut up. Itong mga to talaga Di ako titigilan hangga't Di ako nabubuking.

The Epitome Of MeWhere stories live. Discover now