"Mukhang malakas ang dugo natin Paolo at puro lalaki ang iyong mga anak," Dad joked around. "At ang gagandang mga lalaki pa!"
Laughter filled our dining room. Mabuti na lamang ay nagkasya kami. Riley's enjoying the food being served. Pinadamihan ni mommy ang pagkain para dito.
Sa kada serve ng pagkain ay siya ding kuha namin ni Juliane. Pinanlakihan ako ng mata ni mommy na sinasabing dahan dahan lang daw sa pagkain. I shrugged my shoulders at her thought.
Buti na lamang ay hindi ko katabi si Mommy kundi ay kinuha na niya ang mga pagkaing nasa plato ko. She always tell me na dahan dahan lang daw at baka tumaba ako.
Pareho lang kami ni Juliane na malakas kumain pero hindi nadadagdagan ang timbang. People would always say "Saan niyo tinatago ang mga kinakain niyo?" Parang may silo daw kami sa tiyan.
The topic went on sa business lalo na sa itatayong gym nila Tito Pao. They set up another meeting para madiscuss ang schedule ng construction.
Nanatili kaming tahimik dahil 'don. Ashton, Allen and Riley were busy on their plates. Ang cute cute nilang tignan! Ashton's a carbon copy of Ricci while Allen looks like Rash and Riley looks like Prince!
"Balita ko'y magaling ding mag basketball ang iyong mga anak Paolo?" Dad said.
"Ahh yes. Siyempre kanino pa ba magmamana?" Now I don't wonder where they got their sarcasm and being playful attitude.
"Mabuti kung ganon. My son Kirk, medyo nahihilig na din sa basketball. You guys should hang out sometimes." Dad said while looking at Kirk. Hindi ito natinag sa pagkain niya.
Well he's too young to know his interests pa kaya we understand kung magulo pa ito sa mga gusto niya.
Nagkatinginan kame ni Juliane ng iserve ang ice cream cake sa harap namin. We didn't wait for them at kumuha na agad kami ng slice namin.
Riley insisted na ikuha ko na din daw siya kahit ang Kuya Ricci niya na ang nag volunteer. Haay nako, baka chic boy din to paglaki niya! Gustong gusto ba naman kasi kapag may nagpapapicture sa kanya na girls.I was about to eat my slice nang magpatawa sila Prince! Ayan nabulunan tuloy ako! I can't imagine myself at this situation!
Ubo ako ng ubo at feeling ko namumula na ako dahil napatingin silang lahat sa akin.
Ricci handed me a glass of water dahil nasa harap ko siya. Si Juliane naman ang nagbigay ng towel. Nakakahiya Kyle!! Ito siguro yung isa sa mga sitwasyon na hihilingin mo na lang na magpalamon sa lupa sa sobrang kahihiyan!
"Ate Kyle? Are you okay?" Riley asked.
Ilang Segundo pa bago ako makabawi. My eyes are teary and my face are turning red!
"Uh, yes I'm okay. I'm sorry."
"Dahan dahan lang kasi Kyle, ayan tuloy." Mom said like she just won a bet that I'd be like that.
After Dinner ay pinapunta kami ni Mommy sa garden. You know kulitan daw like what we teenagers do. Habang silang apat naman ay nasa sala at nagkwekwentuhan.
Pagkalabas namin ay nakita kong nagbago ang design sa garden. There were mini light bulbs hanging around. Tables and chairs sa may harap ng pool. On the other side was a swing na napapaligiran ng mga mini trees at halaman. Naka set up ang mat sa may tabi ng pool together with throw pillows. May mga pagkain sa gilid.
"Si Rich ang nagpabago. Sabi niya'y gusto mo daw ng mga ganitong disenyo kaya pinabago niya."
Napansin siguro ni Yaya na naninibago ako sa garden namin kaya inexplain niya na.
YOU ARE READING
The Epitome Of Me
FanfictionI met the love of my life today. I met fans today. He smiled at me. They were sweet. We took a picture. I took a lot of pictures. I hugged him. So many of them were hugging me. I told him he was my world. Some of them say nice things. I wanted to b...