Bumuntong hininga ako bago maglakad papasok. First day of training with the Archers and I'm feeling different. Marami kaming nakapasa for training. Hindi ko nga lang sila makausap kasi ang awkward pa para sa akin.
Seeing the place where they train make my heart flutter. Hindi ko aakalaing makakaabot ako dito.
"Training will be held for two months and then we'll choose one from you." Anunsyo ng isa sa mga student manager.
Tumango kaming lahat. All were supposed to do is just help with the team. Kapag may kailangan sila ay kami magbibigay. And also we're not told to meddle with their private life unless were allowed to do so.
Isang araw ng training bago matapos ang term ay napagutusan kaming bumili ng pagkain sa may Agno. Malapit lang naman kaya nag-decide kami na lalakadin lang namin.
"Sasama ako. I'll just get something." Napalingon ako sa gawi nila ng sabihin niya iyon. Brent smirked.
Hindi ito ang unang beses na ginawa niya 'yon. Lagi siyang sumasama kapag may ipapabili sa amin. Kilig na kilig tuloy yung mga kasama ko.
Totoo naman na may kinukuha niya. Minsan wala naman. Buti at pinapayagan siya ni Coach na lumabas.
"Mom's celebrating her birthday this month. Your invited but secret lang, its a surprise party."
Tumango ako. Syempre I'll go, I just don't know if makakasama sila Mommy.
He just kept on asking how my day went. Every single time na magkakasama kami. It feels good that I get to share my day with someone. Sanay kasi ako na ako yung kinekwentuhan.
"Nakita ko ulit si Luke," Nakakunot ang noo niya ng tignan ko siya. Isang beses habang naglalakad kami pabalik sa Dorm nila. Ihahatid ko yung mga gamit nila Kib na dumeretso sa kung saan. Pinahawak ko sa kanya yung phone ko kasi wala akong dalang bag.
"Yung sa retreat?" Pinaalala ko sa kanya yung nangyari noon. Mukhang hindi niya naalala.
"Tss..." He said.
Tinignan ko siya. Wala naman yatang problema doon diba? He looks tensed.
"Magkaklase kami sa isang subject. Tapos inaya niya ako mag lunch kanina."
"You accepted it?"
"Hindi." He sighed. "Busy kasi ako kanina." He looks more relaxed now.
Pagkahatid ng mga gamit nila sa Dorm ay agad din akong umalis para bumalik sa condo. Kaso nagprisinta siya na ihahatid niya ako. Hindi naman siya ganoon kalayo sa La Salle kaya pwede ko itong lakadin lang.
Inaya niya akong kumain sa isang restaurant sa kahabaan ng Taft. Pumayag naman ako. Wala rin kasing pagkain sa condo. Wala si Rich tsaka si Juliane baka kumain na rin sa labas. She's always busy these days dahil andito pa rin yung daddy niya.
Pagkapasok namin ay binati kami ng isang waiter at iginiya sa aming upuan. A group of people approached us when we were about to seat at the table.
Three women and two men greeted Ricci. They all looked fancy. Kasing edad lang din no Ricci. Lahat magaganda at gwapo. Looking at it, five years ang gap namin ni Ricci. And ano namang laban ko sa mga ito?
Nauna na akong umupo dahil hindi ko rin naman sila kilala. Sumulyap ako sa kanila para makitang nag-uusap at nagtatawanan.
"Sorry for that. Friends," He said before seating.
Tumawag kami ng waiter para umorder. Iniabot sa amin ang kanilang menu. At agad din itong umalis. Mukhang masarap naman lahat. Mahal nga lang.
"Mahal naman dito Ricci eh." Sabi ko sa kanya. He just waved his hand para pumunta yung waiter sa amin.
YOU ARE READING
The Epitome Of Me
FanfictionI met the love of my life today. I met fans today. He smiled at me. They were sweet. We took a picture. I took a lot of pictures. I hugged him. So many of them were hugging me. I told him he was my world. Some of them say nice things. I wanted to b...