22

218 4 0
                                    

It was a very sunny Friday morning. Everyone was early dahil opening ng gym nila Tito Pao. Bilang contractor at designer ay kailangan andun kami.

Mom and Dad together with Kirk already went. Since I'm not really a morning person kay Rich ako sasabay. Okay lang naman daw kahit hindi kami masyadong maaga dun.

I invited the gang pero they were all busy with family gatherings and sheez. And for the first time, including Juliane. Kelan pa siya naging busy? Lalo na kapag sila Ricci eh lagi naman siyang pwede.

Weird. Really weird. But I didn't asked anymore. Really makes sense dahil Tito Ramon is home and they'll be getting busier as days go by.

Wala pang tanghali umalis na din kami ni Rich. I was wearing a high waisted pants and a blush pink halter top paired with white sneakers. Mom said no need to be formal naman kaya. They also made me bought gym clothes. Balak pa yatang itry yung equipments sa gym.

"You ready for college?"

Nilingon ko si Rich na nagdadrive. He's wearing a white long sleeved polo folded to his elbows and black slacks. Simple pero he looks like an elite bachelor.

"Yeah." I took out my phone then took a picture of him driving. It was just his side view kaya hindi mo siya agad mamumukhaan lalo na sa suot niya. Pilit niyang inaagaw yung phone ko but he can't! Gusto niya bang mabangga kami?

"Hey! Delete that. You'll make me look like your driver." Singhal niya. "Dapat kasi sumabay ka nalang kila Tito eh."

I sticked out my tongue to him. Sinend ko iyon sa group namin nila Juliane. And also on my instagram story with the caption "My Driver". He'll surely hate me to hell when he sees this.

Shie: Bagong driver mo?? Gwapoo ah.

Juliane: Baliw! Si Rich yan. HAHAHA Nako Shie.

Inilingan ko nalang yung mga kaibigan kong baliw. His phone beeped on the dashboard. Kinuha ko ito at nakita ang message ni Ate Yna.

"Who is it?"

Nakascreenshot yung story ko tapos sinend ni Ate Yna sa kanya! With lots and lots of laughing emojis. Pinakita ko sa kanya yung message.

Sinamaan niya ako ng tingin. Kinuha niya mula sa akin yung phone niya. He smirked evilly. Ano na namang gagawin neto?

"Driver huh?" He teased me. Sinamaan ko lang siya ng tingin.

Nang medjo matraffic kami sa EDSA ay nakatulog ako. He then woke me up ng nasa parking na kami. Malapit sa San Juan Arena yung gym. Pagkababa ko ng kotse niya chineck ko yung phone ko for messages.

One click and I saw a picture of me sleeping ng nakanganga ng slight. Pero still! Ang sama talaga ni Rich! At least sa picture ko sa kanya gwapo siya dun. Eh yung akin tulog tapos nakanganga! In-edit pa niya ng kung ano ano. Ughh!

Hinabol ko siya sa parking lot nang makita ko si Ricci. Ngumiti ako sa kanya at ngumiti rin naman siya. Papalapit siya sa akin ng lingunin ko si Rich na tumatawang naglalakad papasok. Nagkibit balikat siya sa akin nang matantong hindi ko na siya mahahabol dahil andito si Ricci.

"I thought hindi ka na makakapunta." Aniya.

Sabay kaming naglalakad patungo sa gym. He was wearing shorts. Really shorts Ricci? Together with a white fitted tee. Mukhang magg-gym lang siya at hindi sa opening pupunta eh.

"Maaga kasi umalis sila Mommy, hindi ako nakasabay." He nodded.

Nagsimula ang seremonyas. May pari na nagbless sa buong lugar. Looking at it it looks really beautiful. Nakaframe and mga jersey nilang magkakapatid sa mga pader. The opening was full of athletes and good friends.

The Epitome Of MeWhere stories live. Discover now