35.2

305 8 0
                                    

Dumating ang birthday ko. Wala pa rin siya. Everyone else was greeting me a happy birthday. But how can i be happy? I just wished i see her.

Nagkayayaan ang barkada sa isang resort sa Batangas. Birthday celebration ko na rin daw kaso may kulang.

Kakatapos ko lang ayusin ang gamit ko sa kwarto ko. Gabi pa daw yung program para sa birthday. Sabi ko at hindi na iton kailangan pero pinilit nila.

I walked by the shores and found a band playing not so far. I ordered a drink in a bar then sat in the sand watching the waves crash into the sand.  With the sun setting down. The darkness slowly embraced the magical beach.

Hindi nagtagal ay narinig ko ang pagtugtog ng banda.

I miss those blue eyes
How you kissed me at night
I miss the way we sleep
Like there's no sunrise
Like the taste of your smile
I miss the way we breathe

But I never told you
What I should have said
No I never told you
I just held it in
And now I miss everything about you
I can't believe that I still want you
After all the things we've been through
I miss everything about you
Without you

Shit. I realized after hearing those lines that it was very bad idea to go here. I immediately went back to my room. I got ready then went out to the venue.

Nagkaroon ng program sa isang function hall ng hotel. Malaki ito. Maganda ang pagkakadisenyo masasabi 'ko.

Puro mga messages lang ng mga bisita ang nangyari tapos kainan. Aalis na sana ako at babalik sa kwarto ng ipaiwan ako nila Brent. May kalokohan na naman 'to.

Nakaalis na yung mga bisita kaya nagtataka ako. Ano may after party pa?

Hanggang sa nakita ko na lang na may siniset up na malaking screen sa harap 'ko. Tapos umupo sa likod ko sila Brent. Kumpleto kami dito. Sila Mom umalis na siguro pinapatulog sila Riley.

"Gago, ayan na." Narinig kong bulong ni Kib kaakbay si Pia.

Nang biglang may nagplay sa malaking screen.

"Hi! So here's a tip for the girl he will love." Hindi ko ma gets? Lalong hindi ko magets kung bakit si Kyle yung nasa video. Parang sumabog yung puso 'ko ng makita ko siya. Pagkatapos ng ilang buwang hindi niya pagpaparamdam.

"Make sure lagi siyang kumakain. Ang payat payat niya eh! Kasing payat niya yata yung Arnis na pinapagamit ni Sir Chio sa amin." Tumawa siya. Narinig ko na naman yung tawa niya.

Lintik na yan. Ayan na naman siya. There she goes again getting me. Walang alinlangan. Kahit nasa screen lang. Kuha niya na agad ako. Ulit.

Medjo lumikot yung camera. Inayos niya yata. Nalaman ko din na sa kwarto niya 'to.

"Tapos dapat lagi kang may ice cream. Strawberry flavor. Favorite niya 'yon. Lalo na kapag hindi yan sinagot ng nililigawan niya. Nako, kulang nalang bilhin niya yung buong ice cream parlor para lang sa ice cream. Make sure to go on road trips with him. Kahit pa madaling araw 'yan magyaya, um-oo ka lang. Clingy din 'yan kaya wag ka maiirita. Paminsan minsan din pakainin mo yung ego niya. Sabihin mo na gwapo siya kahit medjo labag sa loob mo." Tumawa ulit siya.

"Higit sa lahat. Mahalin mo siya ng kung sino siya. Hindi lang dahil siya si Ricci Rivero ng La Salle. Hindi lang dahil may abs siya." Napa iling ako. "Kung hindi dahil siya yung taong nagpaparamdam sa'yo na special ka. And never ever break his heart. Kung hindi," Pinatunog niya yung mga kamao niya. "Patay ka sa akin."

Nagshake yung camera tapos parang may kinuha siya sa tabi. Bumalik din agad siya sa camera. Suot suot yung bunny ears na binili ko para sa kanya 'nun.

The Epitome Of MeWhere stories live. Discover now