(2) Angry Scarlet

92 6 0
                                    

Scarlet's POV

Pagdating ko sa Bahay kinamusta agad ako ni Mama.

"How's your school? Is there any problem?" Nag-aalalang tanong ni Mama .


"No Ma ! I'm fine. Magbibihis na muna ako." Tapos umakyat na ako sa taas.

"Anak?" Tawag ni Mama

"Bakit po?" Tanong ko

"Sorry, ng dahil sakin Naging ganito buhay mo." Tapos tuluyan ng pumatak ang luha ni Mama .


"Shhh! Don't cry please nasasaktan ako. Hindi to dahil sayo.. Kaya don't blame yourself."

Then ngumiti sya. Hindi ko kasi kaya na nakikitang malungkot si Mama lalo kung ang dahilan ay yung hiwalayan nila ni Papa.

Habang nagbibihis ako , hindi mawala sa isip ko yung ginawa ko Kay Bad Boy, Baka magsumbong sya..

(Tomorrow)


" Ma! Alis na po ako" Tapos she kiss me

"Ingat!" Pahabol nya

Tulad ng kinagisnan . Naglakad na naman ako. Habang naglalakad ako may biglang  tumawag sakin.

"Miss!" Pagtingin ko nakita ko si Trev-  Trevor ba yon ?.Bumaba sya sa kotse nya at lumapit sakin.


"Sabay ka na sakin oh!" Pagyayaya nya sakin. Pero tumanggi ako.


"Wag na nakakahiya" Pagtanggi ko.

"Please! Kahit dito lang makapag sorry ako sayo." Pagpupumilit nya.

"Okay na sakin yung sorry m--"

"Please!" Baka nga tama sya.para Hindi narin ako mapagod na maglakad .

"Cge na nga !" Kaya ayon sumakay narin ako.. Para hindi masyadong awkward nauna na akong magsalita .

"Kapatid mo ba si Bad Boy?" Tanong ko.

"Bad boy?" Nagtatakang tanong nya


"Si Matthew !" Bigla naman syang tumawa .

"Anong nakakatawa?" Naiinis kong tanong.

"Haha! Wala, alam mo kasi Miss .. Nag-iisang anak lang yun.

" Scarlet na lang ! Ehh ano mo sya ?" Muling tanong ko .

"Cousin ko sya! Side sa Father . Magkapatid kasi yung Papa nya at Daddy ko." Pag e-explain nya .

"Ahh ganon ba?"

Maya maya nakarating na rin kami sa school . Habang papasok kami ng Campus, nakikita ko yung mga estudyante na nagbubulungan.

"Dito nalang siguro. Pupunta narin ako sa first class ko." Pagpapaalam ko sa kanya.

"Sige, Ingat ! Salamat nga pala hah. Sa susunod ulit. " Masaya nyang sabi .

"Sa susunod?" Tanong ko. Pero tumawa lang sya.

Habang naglalakad ako biglang  may estudyanteng lumapit sakin.

"Good morning ! Ms. Lopez right ?" Bungad nya sakin.

"Ahh- Oo ! Bakit?" Nagtataka kong tanong .

Officially In love with the Bad Boy (Soon To Be Publish)Where stories live. Discover now