Cheska's POV
"Ang sweet nila no?" Tanong ko sa katabi kong si Bryan.
"Inggit ka?" Panira ng EMA. Tong lalaking to e.
"Oo. Sana ganyan rin yung mangyari sakin no!" Bigla naman syang tumawa ng malakas dahil sa sinabi ko.
"Pft. Hahaha hahahahah. Grabe. Hahaha" hala! Tulong nababaliw ang kasama ko.
"Anong nakakatawa ha?" Masungit kong tanong.
"Kasi. Hahaha. Masyadong imposible ang gusto mo. Hahhaaha!" Makapanghusga ang lalaking to.
"Nangangarap lang naman" then I sigh... Lalaki naman talaga
"Diba may Gf ka? Paano mo sya niligawan" excited na tanong ko. Pero bigla naman syang tumigil sa pagtawa at nanahimik."Bryan." Malumanay kong tawag sa kanya. Bigla naman syang ngumiti at binelatan ako. Teka Problema nito?
"Ang Daya mo!" Masungit kong sabi sabay ng paghampas ko sa balikat nya. Pero bigla syang tumayo.
"Guys! Calling the presence of all of you!" Sa sinabi nya, napatingin naman sila kay Bryan pati ako napataas ang kilay.
"Ano na namang paandar yan Bryan!" Matawa tawang tanong ni Matthew.
"Aalis muna kami ni Cheska!" Sino daw? Ako? Sasama sa kanya?
"At saan mo yan dadalhin?" Tanong rin ni Trevor.
"Alam na this!" Sabay sabi ni Scarlet.
"Magde- date kami!" Nakasingkit na sabi ni Bryan.
Agad ko naman syang hinampas.
"Anong trip mo?" Bulong ko sa kanya."Tara na!" Sabi nya sabay hila sa kamay ko. Sa hindi kalayuan, naririnig ko pa yung mga Magagaling kong kaibigan na tumatawa pa.
"Teka Bryan! Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko habang hinihila parin nya.
"Shhh! Pag-uusapan natin yan sa Private place" sabi nya at nakangiti pa.
Nang makapunta kami sa Kotse nya agad syang nagdrive papuntang SLU. (St. Lucas University) remember?
"Bakit dito?" Tanong ko ng makarating kami.
"Wala silang pasok e. Tapos, Tahimik rin. Dito nalang natin pag- usapan." Pagkasabi non umupo nalang kami sa ilalim ng puno.
"Paano ko sya niligawan?" Bungad nya ng makaupo ako. Tumango nalang ako.
"Hindi ko sya niligawan" Simpleng sagot pero nanlaki ang mata ko
"Pwede ba yon?" Nagtataka kong tanong. Di naman kasi pwede na maging sila nang hindi man lang sya nanligaw e.
"Hmm!" Pagsang-ayon nya.
"Hindi ako na orient na pwede pala yon!" Sabi ko sabay pout.
"Hindi nya ako mahal" -Bryan.
Napatingin nalang ako sa kanya.
"Mahal mo?" Tanong ko"Sobra!" Sagot nya.
"Naging kayo nga e. Tapos sasabihin mong hindi ka nya mahal? Labo nyo." Sabi ko sabay tingin sa malayo.
YOU ARE READING
Officially In love with the Bad Boy (Soon To Be Publish)
Fiksi RemajaSa Isang Unibersidad, may babaeng nagngangalang Scarlet na may SIMPLENG PAMUMUHAY! Kilala sya sa pagiging Amazona type ng campus. Pinaglihi kasi sya para kasuklaman ang mga lalaki. Meron rin namang lalaki na nagngangalang Matthew na May MAGULONG PAM...