Sorry po talaga sa Sobraaaang tagal ko mag update. Busy po kasi si Author
Purple_hot
Lablab ko kayo!
____________________________________________________________________________________________
Scarlet's POV
[Class hours]
Nandito ako ngayon sa Music Hall kasama si Trevor. Ngayon na kasi ang araw para mag Audition sa club, medyo natatakot na may halong kaba yung nararamdaman ko ngayon.
" <i> Troy Mendoza </i> " Tawag nong staff.
"Yes ma'am!" Responde nya.
"Your turn." Senyas ng Staff.
"Good luck, galingan mo hah!" Pag encourage ko sa kanya. Agad naman syang tumango, at pumunta na ng stage.
Kinanta nya yung Passenger seat
.
.
."I look at her and have to smile"
"As we go driving for a while"
Tumingin sya sakin then he smiled.
Hindi ko alam na ganito kaganda ang boses ni Trevor."Her hair blowing at the open window of my car"
"As we go the traffic lights"
Halos lahat ng babae sa Music hall kinikilig sa boses nya. Kahit ako napatulala.
"Watch them glimmer in her eyes"
"In the darkness of the evening"
"And I've got all that I need"
"Right here in the passenger seat"
"Oh and I can't keep my eyes on the road"
"Knowing that she's inches from me"
Habang nakatulala ako,hindi ko na napansin na tapos na palang kumanta si Trevor.
"Okay lang ba?" Tanong nya,pero nakatulala parin ako."Hoy!" Pang-gugulat nya. At ayun natauhan ako.
"A-ano nga ulit yon?" Pagtatanong ko.
"Sabi ko, okay lang ba yung kanta ko?"
Tapos tumawa sya."Ahaha! Oo! Galing mo nga ehh, para akong nakikinig sa anghel." Agad kong sagot. Maya maya pa tinawag na yung pangalan ko.
"Scarlet Lopez, Ikaw na!" Nahalata siguro ni Trevor na kinakabahan ako, kaya hinawakan nya yung balikat ko.
"Kaya mo yan! Nakaya ko nga ehh, ikaw pa kaya." Tapos nagsmile sya sakin.
Umakyat na ako sa stage at nagsimula na akong kumanta. Kinanta ko yung Like I'm gonna lose you ni Megan Trainor.
"I found my self dreaming"
"Like Silver and Gold"
Pagtingin ko sa Audience, bigla akong kinabahan. Pero pagtingin ko Kay Trevor at nadatnan na nakangiti sya, unti-unting nawala ang kaba ko.
"Like a scene from a movie, that every broken heart knows"
"Were walking moonlight"
"And you pulled me close"
"Split second and you disappeared and then I was all alone"
Hanggang sa Matapos ang kanta, pinalakpakan na nila ako. Maya maya nalang sasabihin na yung results sa mga nakapasok.
Unang tinawag ang pangalan ni Trevor, sunod si Blah.... Blah.... Blah.... At etc.. Parang nawalan akong pag-asa kasi hindi pa tinatawag ang pangalan ko.
"And the last but not the least!" Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.. Ano ba to?
Nagulat ako ng hawakan ni Trevor ang Kamay ko. Pero wala akong nagawa kaya ngumiti lang ako sa kanya.
"Scarlet Lopez!" Sa sobrang Saya ko, hindi ko alam na nayakap ko na pala si Trevor. Halos lahat ng tao sa Music hall napatingin sa amin, kaya dali dali akong kumawala sa pagkakayakap ko.
"Ano ba Scarlet? Umayos ka nga." Bulong ko sa sarili ko.
_______________________________________________________________________________________________
Matthew's POV
Papunta sana ako ng room ni Scarlet kaso wala sya don. Kaya dumiretso ako ng Music Hall. Papasok na sana ako, ng napahinto ako sa paglalakad ko.
Nakita ko na hinawakan ng hayop na Trevor na yon ang kamay ni Scarlet.
Bigla naman silang nagyakapan pagkatawag sa Pangalan ni Scarlet. Hindi ko maintindihan pero pinigilan ako ng paa ko na lumapit sa kanyaAt tinulak ako ng utak ko na umalis nalang.
(Kawawa naman si Badboy)
________________________________________ ________________________________________________________
Scarlet's POV
Pagkatapos ng Audition nagpaalam muna ako Kay Trevor na dadaanan ko pa si Cheska. Dumiretso ako ng Dance Studio, kasi nandun yung mga member ng dance club. Pagdating ko nasalubong ko agad si Cheska.
"Besh!" Excited kong tawag sa kanya.
"Kamusta? Natanggap ba kayo?" Bungad nya.
"Oo!" Tapos nagsigawan kaming dalawa.
Tumingin tingin ako sa paligid kasi nagbabakasakaling nandito si Matthew.
"Sinong hinahanap mo?" Tanong nya.
"Wala! Tinitignan ko lang kung nandito si Matthew, kasi balita ko sa dance club daw sya sumali, kaya nagbabakasakali lang." Pagrarason ko.
"Actually tama ka! Dito sya sumali, pero bigla syang umalis, sakto din papunta ako ng room. Doon din sya dumiretso ehh, hinahanap kaya yata! Kaya dumiretso sa Music Hall." Pag e-explain nya sakin.
"Ganon ba?" Tanong ko.
"Oo! Maya maya rin, nakita kong sumakay sya sa kotse nya, mukang bad trip. Ano ba nangyari?" Dugtong nya.
"Wala naman! May sinabi ba sya sayo?" Tanong ko.
"Wala! Hindi rin naman kasi kami close." Sagot nya.
"Anong oras na nga pala?" Muling tanong ko.
"5:00 na!" Naalala ko na 5:00pm pala kami magre review.
"Una na ako." Nagpaalam na ako Kay Cheska, kasi baka magalit si Matthew.
Bakit nya kaya ako hinahanap?
(--------------;;------------------;;--------------------;;----------)
Third person.
"Siguraduhin mong Hindi nawawala sa paningin mo si Scarlet, May Kailangan pa tayo sa kanya."
"Opo Boss!"
Tug!( binaba ang telepono)
Humanda ka sa akin Matthew. Pagsisisihan mo ang ginawa mo.
______________________________
Author's note:If you have any questions, just comment.
If you like this chapter, don't forget to vote.Have a wonderful Day...
YOU ARE READING
Officially In love with the Bad Boy (Soon To Be Publish)
Fiksi RemajaSa Isang Unibersidad, may babaeng nagngangalang Scarlet na may SIMPLENG PAMUMUHAY! Kilala sya sa pagiging Amazona type ng campus. Pinaglihi kasi sya para kasuklaman ang mga lalaki. Meron rin namang lalaki na nagngangalang Matthew na May MAGULONG PAM...