"Tama na Anton ! Maawa ka naman sa anak mo ! Malaki na si Scarlet. Please, Tigilan mo na yang pangbababae mo." Pagmamakaawa ni Mama kay Papa .
"Wag na wag mo akong sisigawan Candy! Asawa lang kita!. " Pagsigaw ni Papa bigla nyang sinampal si Mama sa mukha , na Naging dahilan para mapahiga sya.
"Pa! Stop it na." Pagharang ko sa kanilang dalawa.
"Alam mo Scarlet manang mana ka sa mama mo ehh ! Bobo . kayang kaya ko naman kayong palitan." Sa sinabi ni papa nanlaki yung mga mata ko.
"Papa!please wag. Wag mo kaming Iwan." Pero hindi sya nakinig, nagpatuloy parin sya sa pag-alis.
.
.
.
.
..
"Wag ! Please Wag! Wag!" Nabigla ako ng may humawak sa kamay ko kaya napatayo ako."Anak! Gising na" Pagbukas ko ng mata ko nakita ko agad si Mama.
"Napanaghinipan mo naman sya noh?" Tanong ni Mama
"Hindi! Hindi ! Okay lang ako Ma, Don't worry."
Tapos ngumiti ako sa Harap nya ,para lang ipakita na okay lang ako! Kahit ang sakit sakit na. Ganyan ako ka Martir pagdating Kay Mama.
Kaya nag prepare na ako for school.
But before I continue I will just introduce myself.
..
I'm Scarlet Therese Lopez . 17 years of age. Nag-iisang anak , Nakatira sa Woodland Village Block 18 Zone 2 . Nag-aaral sa Francisco University, School Valedictorian, Maganda, Matalino, Mabait , Mahilig Kumain. Like ko yung study. Hate ko yung Taong Plastik.Pagkatapos kong mag prepare , nagpaalam na ako Kay Mama.
"Mama ! Alis na po ako" pagpapa alam ko Kay Mama. Then she kiss me on my cheeks .
Maglalakad na lang rin ako kasi malapit lang naman yung school sa bahay namin.. Habang naglalakad ako. Pwede naman akong mag share ng story sa inyo kung bakit Naging ganito yung life namin .
.
.Dati ! Isa kami sa mga pamilya na nagmamay-ari ng maraming kompanya. Maganda ang buhay , masaya , nakakakain ng tatlong beses sa isang araw. Pero Hindi naman talaga mawawala yung mga Problema .Isa sa mga problem nami yung pangbababae ni Papa hanggang sa isang gabi nagbago ang lahat, ang ikot ng Mundo, ang takbo ng oras at ang buhay namin . Noong iniwan kami ni Papa wala syang itinira Kahit isa o maliit na negosyo lang. Kahit ngayon Hindi narin sya nagpaparamdam. Ni hindi na namin sya makontak!' Kaya nagpursige akong mag-aral para meron akong mapatunayan sa kanila na hindi hadlang ang Problema para hindi ipagpatuloy yung gusto mo.
Habang naglalakad ako, hindi ko na namalayang nasa harap na pala ako ng school ko. Kaya agad kong pinakita yung I.D ko para makapasok ako. No I.D No Entry kasi dito ehh.
Sa pagpasok ko agad kong nasalubong yung bestfriend ko si Cheska Villaruz nga pala scholar din sya dito .
Agad naman nya akong nilapitan .
"Ui besh !" Bati nya
"Hello! How was your day?" Tanong ko.
"It's fine !" Sagot nya
Nabigla nalang ako nung may nagsisigawang mga babae , hindi kalayuan. Halos mabingi rin ako nung dumagdag yung nasa kilid namin. At yun tuluyang nabasag yung ear drums ko nang sumigaw rin si Cheska..
YOU ARE READING
Officially In love with the Bad Boy (Soon To Be Publish)
Roman pour AdolescentsSa Isang Unibersidad, may babaeng nagngangalang Scarlet na may SIMPLENG PAMUMUHAY! Kilala sya sa pagiging Amazona type ng campus. Pinaglihi kasi sya para kasuklaman ang mga lalaki. Meron rin namang lalaki na nagngangalang Matthew na May MAGULONG PAM...