Chapter 16

17.2K 377 8
                                    

Moving Up Ceremony

~

"Magtatapos ngayon araw at ngayon mag kaka-hiwalayan nanaman tayo. Parang hindi ko Kayang isipin na yung 10 Months nating pag sasama ay magtatapos lang sa ngayon araw.Sobrang mamimiss ko yung mga Asaran,Kulitan,Tawanan,Bangayan at Kopyahan. Yung mga Mayayaman sa Papel , Yung patagong nag ce-cellphone pag nagkakalase, Yung mga buraot sa pagkain , Yung teacher na laging Beastmode,Yung mga Kakaklase mong Fashionista, Yung mga mayayabang, Yung Secretary na feeling PRESIDENT , Yung Individual activity na magiging Group activity, Yung Kahit na may seating arrangement Hindi makakatiis lilipat parin ng upuan, Yung mga madadaldal. Yung LOVETEAM ng room natin. Tapos pag walang teacher parang may World War lll sa room natin. May nagliliparan na papel at ballpen. may kumakanta. Sumasayaw na parang baliw, May lakad ng lakad , may Nakaupo sa Upuan ng teacher ,May kumakain, may labas ng labas, may Joker at marami pang iba. Alam ko na mamimiss natin ang isa’t isa pero sana ngayong magkakawatak watak na tayo walang magbabago ,Wala mang kasiguraduhan na Magkakaklase parin tayo sa susunod na taon pero gusto ko lang sabihin sa inyo na maraming salamat sa lahat na mga masasayang ala-alang binigay niyo sa akin ngayong school year na ito. Hinding hindi ko kayo makakalimutan mahal na mahal ko kayo. Mabuhay at Congrats sa ating lahat." Pagkatapos kong sabihin yun naghiyawan ang iba.

Bumaba na ako sa stage para makipag-picture sa kanila.

Normal lang , walang toga. Naka School Uniform ka pa rin.

Simpleng ceremony lang ito. Wala si Mom and Dad para sila ang magsabit ng medal ko.

Si Marco ang sumunod sa akin tapos si Anne and Thea.

Best Friend Goals kami. Kahit puro kalokohan di naman namin inakala na makaka-kuha kami ng ganito.

"Kesha. Tara picture tayo"

"Sege"

Kaya nag-picturan na kami. Meron din kaming kasabayan na school.

Yung iba ay nahihiyang lapitan ako para makipag-picturan.

pero si anne , todo hila kesyo 'wag na maarte' , 'One Day lang yan'.

Hahaha. Nakaka-stress din pala pag maraming nakuhang litrato sa'yo.

'Thank you po.'

'Ang ganda niyo po.'

'Congrats po.'

yan ang mga naririnig ko sa mga taong nakapaligid sa akin.

"Kesha, Join us"

"No , thanks"

"Ija, are you sure."

"Yes, tita. I'm fine"

"Okay, congrats again."

"Thank you , tita."

"Sege, Kesha. Alis na kami ah! Ingat ka"

"Of course." at nag beso kami.






umupo muna ako sa may bench at hinawakan ang mga medal ko. madami din kasi akong sinalihang sports and quiz bee.

Sana nandito sila. Hindi alam nila mom na nakakuha ako ng ganito. I-surprise ko nalang sila.

"Hey, alone?"

"M-marco.. What are you doing here?"

"Ako dapat ang magsabi niyan. bakit nandito ka pa?"

"Nothing."

"Are you sure?"

napabuntong-hininga nalang ako.

The Gangster's Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon