A/N: Doing my homework, right now! Please, I want to continue this every weeekend kung kakayanin ng sched. ko and time :< I'm so sorry, kung matagal mag-update. Di biro maging SHS. Yun lang, pasensya kung SHORT UPDATE :) Enjoy, reading!
•••
9 days ago...Lumipas ang ilang araw at mapapa-suntok ka nalang sa katabi mo sa sobrang daming gawain. Friday ngayon, kaya maaga ang uwian namin mga H.E-01. Lagi naman ako hatid'sundo ni marco pero di namin hawak ang oras kaya kung minsan ako nalang ang nauwi mag-isa pero nabawi naman siya pag-pupunta na kami sa school. Until now, di pa na-uwi si mom at si kuya di rin na-uwi. Ano kaya nangyari kay kuya?
"Akesha, saan ka na-uwi?" tanong sa akin.
"Daanghari, why?"
"Sabay tayo."
"Ah.. Okay!"
Si Ian, naka-usap ko ito. Kwentuhan at sabay mag-review with aaron at ellaine.
Mga nakilala ko at madalas ko maka-usap.
Bumaba na kami sa third floor ng IHM at tumingin ako sa gawi ng building nila marco.
"Anong tinitignan mo?"
"Ah, wala. Tara na, ang dami pa natin gagawin oh'"
"Kaya nga e'. wala pa naman din ako sa bahay, bukas."
"Bakit, naman?"
"Nasa, manila ako."
"E' Paano ka makakagawa ng assignment?"
"May wifi naman sila tita dun."
"Ah. Ganun!"
ang habang ng nilakad naman, ang layo pa naman ng IHM to the Guard house.
Lumabas na kami.
"Gusto mo ng tusok-tusok?"
"Sure."
Matagal din, hindi ako naka-kain ng mga streetfoods.
Ano kaya pwede makain?
Napadaan kami sa may siomai na tag-dalawang piso.
Kumuha lang ako ng barya ng bigla niyang sabihin na i-treat niya daw ako.
Syempre, nagulat ako. Nahihiya, kasi kaninang umaga lang ay nag-usap lang kami tapos ngayon i-libre niya ako. Sa una ay hindi ko tinanggap pero sa huli ay kinuha ko na ito at nagpasalamat.
Nag-sabi ako sa kanya kung gusto niya ba ng gulaman at nagsabi siya sa akin na siya na daw bahala at "Kuya, dalawa nga po gulaman. Tag-limang piso"
Syempre, sobra-sobra na ito. Sa simpleng pag-libre niya ay parang utang na loob ko yun na di ko alam ang ano ba talaga ang nararamdaman ko.
"Sm tayo."
"Okay."
Pumayag ako dahil friday naman at di ko na nga nakikita sila anne at thea.
Nag-lakad lang kami at kwentuhan.
Nag-tambay muna kami sa 7/11 sabi niya na ililibre niya daw ako ng ice cream sabi ko wag na. pero nagpumiglit siya kaya sabi ko na mag-slurpee nalang ako, dahil matagal ako kumain in ice cream.
4:30 PM
"Tara na, anong oras na hatid na kita."
hinatid niya ako sa sakayan, nagpaalam ako at nagpasalamat.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Love
Roman d'amourHIGHEST RANK: #19 In ROMANCE 💕 © All Right Reserved 2016