"Okay. Kasama ka na sa list, Good Luck!" sa pagkasabi niya ay di ako makapaniwala. I did it.
Pasok ako for president.
Masaya ako bumalik sa room at ibalita kay lyn na nakapasa ako sa screening.
"Lyn."
"Hmm.."
"Nakapasa ako."
"Saan?"
"Sa screening."
"Talaga? Oy, congrats."
"Hahaha. Salamat, sana manalo."
"Naku, ikaw pa. mukhang ikaw ang mananalo."
"Salamat sa cheer up!"
"Walang anuman."
at dumating na ang teacher namin.
B R E A K T I M E !
Tinext ko sila anne at thea na nakapasa ako sa screening.
Thea: Congrats, I'm sure mananalo ka.
Anne: Ako na bahala sa mga tao para iboto ka, pag nanalo ka magluluto ako ng carbonara. Hahaha.nireplyan ko naman sila na miss miss ko na sila at ganun din sila. Haist, kailan kaya kami mag-bonding ulit?
* RING BELL *
Nagsilabasan na ang mga estudyante. Dating gawi ay ako ang nauuna lumabas at hinihintay si marco.
"Babe." sabay halik sa pisngi ko.
"Pwede na ba?" tanong niya.
"Ang alin?"
"Sa parents ko."
"Teka... ngayon na?"
"Oo.. sana?! Di kasi sila mapakali, dun na din tayo mag-dinner."
"Wait... As in ngayon na?"
"Babe. patawa, oo nga!"
"Haist. Okay, fine!"
sumakay na ako sa kotse niya.
at pinaandar niya na ito.
nang makarating na kami sa bahay nila ay may halong kaba at takot ang nararamdaman ko. Paano kung hindi ako matanggap ng parents niya?
"Wag kang kabahan" sabay hawak sa kamay ko. "Don't worry, magiging okay din yan."
"Natatakot lang ako baka di nila ako matanggap."
"Kung tutol sila, paglalaban kita."
"M-arco."
"Babe. Mahal kita, walang makakapigil sa atin."
Haist. bahala na nga si batman.
bumaba na kami sa kotse at papasok na kami sa bahay binati naman kami ng mga katulong at pinaderetcho sa kusina dahil kanina pa daw naghihintay sina senyorito at senyorita sa kusina.
pagpunta namin doon ay may batang babae, siguro ay nasa 10 years old palang ito.
"Mom, Dad. This is my girlfriend, Akesha."
"Hi po." at nakipag shake hands sa kanila habang ginagawa ko yun ay nanginginig ang kamay ko.
"Babe. Ang kababata kong kapatid na si ella"
BINABASA MO ANG
The Gangster's Love
RomanceHIGHEST RANK: #19 In ROMANCE 💕 © All Right Reserved 2016