-Ôi, Drakie! Anh vừa đi đâu vậy? Em nhớ anh muốn chết- Pansy hỏi, giọng ngọt như thúng đường
-Nó chỉ đi có 10 phút thôi mà Pansy?- Blaise hỏi nhưng đột ngột dừng lại bởi cái lườm nguýt của Pansy
-Tôi ra ngoài hóng gió chút- cùng lúc đó Hermy trở vào
-Trời ạ! Hôm nay xui xẻo thật, không ngờ còn phải gặp con nhỏ xấu xí đó- Pansy đổi giọng ngay lập tức khi nhùn thấy Hermione
-Ai cơ? - Blaise hỏi
-Tao nói nó, con máu bùn bẩn thỉu - Pansy vừa nói, tay vừa chỉ về phía Hermione
-Granger?- Draco hỏi
-Tao thấy nó cũng xinh mà. Đặc biệt là rất thông minh - Blaise phán câu xanh rờn, Crabbe đang ăn cái cupcake thì làm rớt xuống.
-Mày nói gì vậy, Blaise? Mày điên à? Nó chỉ là..
-Một đứa máu bùn nhà Gryffindor- Blaise hoàn thành nốt câu giùm Malfoy
-À, ờ, phải. Chả lẽ mày thích nó?
-Không hẳn đâu. Hơi ấn tượng thôi. Thật ra tao cũng có chú hứng thú :)
-Chuyện gì vậy? Có ai nói cho tao biết không? Blaise! Mày vừa khen nó đấy - Pansy bất ngờ. Con nhỏ xấu xí đó mà được coi là xinh đẹp và thông minh?
-Ờ, chúng mày không cần làm quá lên vậy đâu- Blaise nói thản nhiên
****************************
Sau khi rời tiệm Công Tước Mật, cả ba cùng nhau đến Tiệm Giỡn Zonko được 2 anh em Fred và Geogre mua lại với vốn là 1000 galeons tiền thắng cuộc thi Tam Pháp Thuật của Harry. Tiệm chuyên cung cấp các loại kẹo giỡn, đũa phép giỡn, tình dược,... Đa phần nhân viên ở đây đều bận 1 chiếc áo màu đỏ chóe có đính kim tuyến lòe loẹt làm nổi bật hơn. Ai vào đây cũng phải mỉm cười lắc đầu. Tiệm khá đông, đa phần là học sinh Hogwart đến đây ủng hộ hay bị 2 anh em 'dụ hoặc'. Ron đã cá là Harry sẽ tiếc hùi hụi số tiền của mình sau khi đến đây.
Dạo quanh tiệm 1 vài vòng, cô dừng lại ở hàng nhẫn tâm trạng. Đây là loại nhẫn đặc biệt rất hiếm, vì nó có thể nói chuyện được. Dừng lại ở chiếc nhẫn màu đen bóng, Hermione cẩn thận cầm nó lên xem.
-Hmmm... theo như tôi đoán thì chiếc này chắc là dành cho 1 tên Slytherin nào đó. Có thể nói tôi nghe không? Là ai vậy?
-Za... Zabini Blaise?
-....
-Tôi chỉ xem thử thôi. Không có ý định mua đâu.
-Ồ vậy sao? Vậy nếu cô không phiền thì ngày mai tôi có thể mời cô đi uống trà chứ?
-Vì cái gì?
-Xem như là vì đây là lần đầu tiên cô nói chuyện với tôi trong suốt 7 năm qua- Nó nhún vai
-Chỉ vậy thôi sao? Nhiêu đó thôi á?
-Phải! Được chứ?
-À, được - " Hmm.. nếu như hắn thật tâm mời thì đi vậy. Nhưng mà không giống với một Slytherin lắm. Mình không tin tưởng hắn lắm!"
-Mày làm gì mà lâu vậy Blaise?- Malfoy gọi cậu rồi chợt khựng lại khi nhìn thấy Hermione. Hóa ra không phải mua đồ gì, ra là đi tán tỉnh một con máu bùn, con máu bùn Granger!
-Vậy hẹn cậu ngày mai ở quán Ba Cây Chổi nhé- Blaise nhanh nhảu nói, chộp 1 chiếc nhẫn tâm trạng rồi rất lẹ, chạy ra chỗ Draco
****************************
Buổi tối ở Ký Túc Xá, Hermy đang ngồi làm bài trên bàn học, Draco ngồi bên lò sưởi suy nghĩ. " Chẳng lẽ thằng Zabini thích Granger thật? Sao có thể chứ?"- Vậy mai cô sẽ đi chứ- cậu hỏi tò mò
-Cậu đang hỏi tôi à? - Hermione ngớ ra một chút
-Chả nhẽ tôi hỏi cái lò sưởi?
-Ha, cậu thật thô lỗ đấy Malfoy!
-Vậy mai cô có đi không?
-Dĩ nhiên rồi, sao vậy?
-Vậy là cô thực sự đi hẹn hò với thằng Zabibi á?
-Malfoy, đó không phải buổi hẹn hò. Chỉ là gặp xã giao thôi.
-Ai cô cũng nói vậy! Tôi cá là cô đang vui đến phát điên lên!- sau đó Draco diễn tả bằng một vài động tác như của Lavender lúc quen Ron :))
-Malfoy!- Cô gắt lên
-Tôi nói quá chuẩn còn gì? Đầu tiên cô thích tôi nhưng tôi quá lạnh nhạt với cô nên cô đã chuyển qua thích Blaise. Tôi nói vậy đúng chứ?
-Không Malfoy, tôi chưa bao giờ thích cậu cả. Cũng không thích Blaise.
-Vậy là cô thừa nhận cô thích thằng mặt chồn?
-Không! Tôi không thích ai cả. Tôi và Ron chỉ là bạn bình thường .
-Thằng đầu sẹo á?
-Không, cậu nên biết, Harry có bồ rồi.
-Thật sự cô không thích ai?
-Thật! Sao hôm nay cậu hỏi nhiều vậy?
-Chỉ là tò mò- cậu nhún vai rồi tiến tới gần cô hơn chút
-À không, tôi có, tôi nhầm. Tôi có thích một người!
-Ai?
-Cậu hỏi làm gì?
-Đã hôn chưa?- Lại tiến tới gần hơn
-Cậu hỏi làm gì?
-Ít ra tôi phải nói với cha tôi chứ! Tôi cũng muốn biết ai lại xấu số như vậy!- cậu biện minh nhưng thật sự rất tò mò. Câu rất muốn biết rốt cuộc người đó là ai.
-Vậy cứ nói với cha cậu đi, tôi có bạn trai rồi nhé- vừa hay cô vừa dứt lời lửa trong lò sưởi biến thành khuôn mặt một người.
-Oái- Hermy hét lên
-Ôi, không cần phải hoảng sợ như vậy, con dâu của ta- Lucius nói dửng dưng- Nói ta nghe đi, 2 đứa tiến triển tới đâu rồi?
-Cha à, không có tiến triển gì hết. Và cha hãy nghe cho thật kĩ, Granger có bạn trai rồi- Draco cố giải thích cho cha mình về việc này và cậu và cô không thích ở chung với nhau như thế nào, bất tiện ra sao nhưng ông Lucius không thèm nghe mà chỉ bảo là sẽ quay lại vào lần tới và sẽ nói chuyện lâu hơn với họ. Điều này thật khủng khiếp!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] - Như Những Phút Ban đầu [Kéo Em Về Phía Tôi]
FanfictionNhư Những Phút Ban Đầu Author : Chang Chang Grenre : Fanfiction [Dramione] [ Harry Potter ngoại truyện] Truyện thuộc dạng ONGOING nên tùy theo độ lười của tác giả mà chap được ra nhanh hay chậm. Đọc đi hay lắm =))) Warning: Fic này có nhiều tình t...