Huynh Đệ Hữu Cung Quyển 1 Phần 17

3.5K 161 7
                                    


"Tiểu Hữu, em con gần đây gầy kinh khủng, con có biết xảy ra chuyện gì không ?"


Bà mẹ kỳ quái đặc biệt thích tìm tôi hỏi thăm mấy tin tức nhỏ, hỏi trực tiếp người ta không rõ ràng hơn sao ?

Nói trắng ra, kỳ thật ông ba bà mẹ đều sợ Lạc Thiệu Cung, ai bảo nó luôn có gương mặt nghiêm nghị, lại một bộ thần thánh không thể xâm phạm. Mọi người phía sau phía trước có thể xao đầu tôi, véo mặt tôi, nhéo mũi, nói chút lời không che đậy khiến tôi nước mắt lưng tròng, nhưng tuyệt đối không ai có can đản trước mặt Lạc Thiệu Cung chọc một ngón tay.

"Không biết." Tôi cúi đầu cố gắng chuyên tâm làm bài tập.

Từ ngày đó về sau, tôi vẫn tránh nó, đi đường chỉ nhìn mũi chân, ăn cơm thì chăm chăm vào chén cơm, nhìn thấy bóng dáng của nó liền cúi đầu, nghe được thanh âm của nó liền quay đầu, nửa câu nói cũng chưa từng cùng nó nói qua, tín tức bát quái gì của nó, cũng không truyền vào trong lỗ tai.

Kỳ thật... Cũng không phải cùng nó đấu khí, tôi rất muốn lòng dạ rộng lớn làm ra vẻ không có việc gì, dù sao đã bị nó đả kích khi dễ đến mười sáu năm, đã sớm thành thói quan, nhưng, từ sau khi trải qua thời gian này, tôi dường như trở nên không giống với trước kia.....

Nhìn đến mặt của nó, trong lòng liền lộn xộn không thoải mái, bị nó nhìn chằm chằm, trong đầu liền trống rỗng, ngay cả nghe thanh âm của nó tim cũng đã đập đến mức khó chịu.

Cứ như vậy, căn bản không nói thành lời.

Tôi chỉ là một thí sinh với thành tích sinh tử ba năm cấp ba, trong khi giãy chết trong nhà lại có một kẻ thiên tài không cần đụng đến sách cũng có thể đậu đại học T, vạn nhất thi rớt, tôi tám phần là trong lòng luẩn quẩn.

Hơn nữa lần này, mục tiêu của tôi cũng thẳng tiến đại học T.

Lúc ở nhà tuyên bố quyết tâm này, ông ba đang ôm bản bút ký vùi đầu vào máy tính liền chạm rớt dây điện, bà mẹ đang cầm và cơm trên tay cũng không lên trả lời mà đánh rơi, làm hại cả nhà bữa tối chỉ ăn được nửa chén, chỉ có Lạc Thiệu Cung vẫn như bình thường, ngồi ngay ngắn ngẩng đầu nhìn tôi, trên mặt không có biểu tình gì, một lát sau ông ba liền ôm bản bút ký khóc thét lên, bà mẹ luống cuống tay chân chạy đến an ủi, nó lại nhìn ra ngoài cửa sổ, miệng mỉm cười.

Không biết nó đang cười cái gì. Đúng vậy, thành tích hiện tại của tôi, đậu Đại học T có hơi không biết tự lượng sức mình, cùng nó đến Đại học T của những thiên tài hoàn toàn không thể so bì. Thế thì thế nào, tôi tuy vào không nổi trường ưu tú nhất, nếu liều mạng cố gắng, mặt khác trúng tuyển tuyến dưới, cũng không phải hoàn toàn không có khả năng.

Ít nhất....... nó trước kia đã an ủi tôi như thế.

Ở trong trường học xong lớp thực nghiệm, từ phòng thực nghiệm đi ra, cúi đầu nhìn mũi chân chằm chằm đi về phía trước.

Hạ thấp mắt không xem người ta đi qua, có rất nhiều cái hay, ví dụ như tránh cùng người khác tiếp xúc ánh mắt (nhất là Lạc Thiệu Cung), có thể tránh được nhiều phiền toái.

Huynh Đệ Hữu CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ