Huynh Đệ Hữu Cung Quyển 3 Phần 4

2.3K 89 1
                                    


  "Không cần đâu, cậu."

A, là Lạc Thiệu Cung, đúng lúc, có thể xơi luôn cả phần điểm tâm của nó.

" Anh cháu là người đơn giản, không có bản lĩnh gì, gánh vác không nổi trách nhiệm đâu, cháu thay anh cháu tuyên bố từ bỏ quyền thừa kế, cho nên việc giám định nhân thân linh tinh các loại xin miễn đi."

Tôi ngẩn người.

" Tiểu Cung, nói như vậy không được tốt đâu, Tiểu Hữu tuy rằng thua kém xa cháu, nhưng vẫn nên cho nó một cơ hội thử nghiệm. Cho nên thủ tục giám định này. . . . ."

" Hoàn toàn không cần ... chỉ lãng phí thời gian. Anh ấy căn bản không thích hợp, ngay cả đại học bình thường cũng thi không đậu, không có năng lực này đâu. Trình độ của anh ấy cháu rõ ràng hơn ai hết, với lại suốt ngày chỉ thích sáng tác vài game nhàm chán, một tên ngốc nghếch, khỏi phải lo lắng cho ảnh."

Trên đùi lại có thứ gì đó mềm mại cọ cọ, không biết con chó nhỏ khi nào thì đã chạy về đây, ở bên chân tôi bất an chạy thành vòng tròn, ngẩng đầu nhìn tôi đang ngẩn người.

Tôi ỉu xìu khom lưng nhặt nó lên, ôm trong lòng, "Đi thôi."
Ngày thường giả bộ trưng ra khuôn mặt tươi cười ôn nhu nói với tôi "Anh, thực ra anh không ngốc a", Lạc Thiệu Cung còn dùng điệu bộ rất săn sóc an ủi tôi. . . . . . Tại sao. . . . . . Phải giả dối như vậy? Nếu khinh thường tôi. . . . . . Tại sao lại muốn giả bộ dịu dàng như thế lừa gạt tôi?

Tôi ngồi trước máy vi tính nhìn màn hình đờ ra, thình lình thắt lưng bị ôm, là từ trên ghế ôm lấy.

" Anh rất chăm chỉ ni." Lạc Thiệu Cung cười meo meo chiếm lấy cái ghế, đem tôi đặt ở trên đùi nó, "Thật sự dự định trở thành người chế tác trò chơi đứng đầu sao?"

Sau khi chịu đả kích chẳng khác gì xối nước lạnh lên đầu lại nghe nó nói như vậy, đối với khuôn mặt tươi cười sáng lạn của nó, chung quy tôi vẫn cảm thấy lời này có chút châm biếm.

" Làm sao có thể chứ." Tôi lui lui bả vai, tắt màn hình đi, không cho nó xem, "Ngươi đừng chế nhạo ta."

" Ngô, không được nói như vậy, phải tin tưởng vào chính mình chứ, anh trai thông minh như vậy." Nó lại hôn hôn trên môi của tôi, "Ở trong lòng em, anh vĩnh viễn là lớn nhất,"

Tôi quay mặt qua chỗ khác né tránh nó hôn môi, lặng lẽ đem máy tính tắt đi.

"Làm sao vậy?"

"Không có. . . . . ." Tôi cúi thấp đầu, "Không chơi, dù sao cũng là thứ nhàm chán."

"Nga. . . . . ." Nó lại lộ ra nụ cười, "Vậy cũng tốt, có thể chuyên tâm theo giúp em. Đúng rồi, anh, em có việc nói với anh."

"Ân."

" Anh từ bỏ quyền thừa kế có được hay không? Cũng sẽ không phải chịu kiểm tra DNA gì đó."

Tôi cúi đầu nhìn ngón tay mình, hỏi nho nhỏ: "Tại sao a?"

"Chuyện này không thích hợp với anh, với lại anh hứng thú với trò chơi không phải sao?"

" Thế nhưng. . . . . Ta cũng muốn thử một lần, chỉ thử là được rồi. . . . . .."

"Trở thành người thừa kế, phải chịu kiểm tra cùng huấn luyện, đối với anh mà nói quá khó khăn, anh nhất định sẽ chịu không nổi."

Ngươi nói thẳng ra ta là kẻ ngốc không phải tốt hơn sao? Đầu tôi càng cúi càng thấp, ngốc ngốc ngoạn ngón tay mình.

" Thế nào, anh? Anh đang lo lắng cái gì sao? Không có vấn đề gì a, cho dù thế nào em cũng sẽ nuôi anh cả đời mà."

Tựa như nuôi con chó nhỏ sao? Đối với ngươi, ta không phải một món đồ chơi sao, hơn nữa, ngươi làm sao có thể đem một món đồ chơi mà quý trọng lâu được Ta chơi thứ gì đó xong đều cất vào thùng, nhưng ngươi cho tới bây giờ đều là chán thì vứt bỏ, ngươi căn bản không phải là người yêu thích cái cũ, một ngày nào đó, ta cũng vậy. . . . . Cùng kết cục như đám mô hình rách nát kia.
" Được không, anh? Đáp ứng em đi, anh ngoan ngoãn nghe lời, em sẽ thưởng cho anh."

Tôi khổ sở nhìn BOBO ngồi xổm một bên chuyên tâm ăn thịt bò khô – Lạc Thiệu Cung hiện tại tùy thân đều mang theo vài viên thịt bò khô dùng để hống nó, để nó đỡ phải quấy rối khi hai người chúng tôi cùng một chỗ.

Tôi bỗng giống y chang nó.

Bữa tối gần đây không khí trên bàn so với trước kia tốt hơn nhiều, sắc mặt ông ngoại tuy rằng vẫn cứ nhíu chặt, nhưng ánh mắt lại không còn hù chết người ta như trước, gia đình hoà thuận vui vẻ vừa dùng cơm vừa nói chuyện, chỉ có một mình tôi là không yên lòng.

" Thiệu Cung có đối tượng kết giao sao?"

Em trai nhấp môi một cái mỉm cười: "Ân. . . . . . Là người rất thích."

Lão mẹ lập tức trưng vẻ mặt, " Đúng là cẩu cắn người cẩu sẽ không kêu a", "Bắt đầu từ khi nào a? Làm sao mà một chút mẹ cũng không biết vậy?"

"Gần hai năm."

" Sợ chưa, mày thật đúng là giỏi giữ bí mật nha!"

" Vậy Thiệu Hữu thì sao?"

Tôi chậm chậm cào cơm, chần chờ một chút, "Không có."

Nụ cười của em trai cứng đờ, khó có thể tin nhìn tôi.

" Vậy cần phải tranh thủ đi!"

"Ân. . . . . ."

"Có cái gì hay mà phải tranh thủ, Tiểu Hữu mới mười tám tuổi thôi!"

"Ở tuổi này còn không có kinh nghiệm về phụ nữ, thì sẽ không thành đàn ông chân chính được."

"Hết thuốc chữa...."

Thanh âm mẹ già cùng ông ngoại tranh luận, ở trong lỗ tai tôi lúc xa lúc gần, thành một mảnh mơ hồ. Đúng vậy, tôi không được tính là đàn ông chân chính. . . . . . Chỉ là đồ ngốc giống như BOBO.

Ăn cơm xong, tôi không đợi Lạc Thiệu Cung, tự mình về phòng trước, vừa muốn trở tay đóng cửa lại, cánh cửa đã bị chặn lại.

" Anh."

Tôi không biết có nên để cho nó vào hay không, nhưng nó chỉ dùng lực một chút là tôi đành phải buông tay, lui về sau vài bước, nhìn nó tiến vào rồi xoay người khóa trái cửa.
"Có, chuyện gì?"

" Không có gì, chỉ muốn cùng anh cùng một chỗ nói chuyện phiếm a." Lạc Thiệu Cung mỉm cười có điểm đáng sợ, hơi hơi xoay người, nâng mặt của tôi lên, "Anh không vui?" Tôi bị nó làm cho thương tâm, thế nhưng lại kiềm chế không được vẫn thích nó, căn bản không có cách nào giận nó.

Tôi chán ghét chính là bản thân không chịu thua kém mà thôi.

" Ta không có gì, chỉ là hơi mệt thôi." Tôi cúi thấp đầu nho nhỏ nói. "Ta muốn đi tắm rửa ngủ."

"Ân. . . . . ." Thanh âm Lạc Thiệu Cung đột nhiên trở nên gian ác, "Chúng ta cùng nhau tắm, cùng nhau ngủ đi."

"Hả?" Ngay cả thời gian phản kháng cũng không có, tôi đã bị bế vào phòng tắm, "Ta không cần. . . . . . "Vung vẫy cánh tay, không cho nó thuận lợi cởi quần áo của tôi, "Ta tắm một mình là được rồi. . . . . ."

Huynh Đệ Hữu CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ