Chapter 13

2.9K 80 1
                                    


Jasmine's POV

"Wala pa rin ba si Ian?!" galit na tanong ni Christine.

Nasa bahay siya ngayon. Sinabi ko kasi sakanya kagabi na di na naman umuwi si Ian. Sanay naman na akong di siya umuuwi eh , sinabihan lang kasi ako ni Tine na sabihin ko raw sakanya kung umuuwi ba siya o hindi. Kaya ayan , galit na galit na naman siya.

"Wala pa nga eh. Di ka pa ba nasanay Tine? Eh halos di na nga umuwi yun eh." pabiro kong sabi saka natawa ng kunti.

"Pag nalaman to nina Mom at Dad , patay yung lokong yun!" galit niyang sabi. Halos mabaliw na nga tong si Tine ng dahil sa kambal niya eh.

"Kelan ba balik ng Mom at Dad niyo?" tanong ko. Hindi kasi sila dumalo sa 1st birthday ng triplets. Nasa ibang bansa sila for some bussiness chu chu. Nagpadala lang sila ng mga gifts for them.

"I don't know. Minsan lang sila tumawag para kamustahin tayo. Hirap na hirap na akong magsinungaling sakanila. Lagi kong sinasabi na okay lang si Ian , maayos pag aalaga niya sa mga anak niya. Aish! That jerk! Pag di pa umuwi yun mamaya , ako na mismo ang hahanap sa lokong yun!" dere-deretso niyang sabi.

"Jusko Tine kumalma ka tulog pa mga pamangkin mo." pang kakalma ko sakanya. Ang ingay kasi , galit na galit talaga siya. Patay kang Ian ka pag ate mo na mismo ang kumausap sayo.

"Sorry. Naiinis na talaga ako!" sabi niya saka umupo sa sofa.

"Hoy Jules! Samahan mo nga ako mamayang gabi! Alam kong alam mo kung nasan si Ian!" sigaw niya sa telepono.

Oh. Kausap niya yung pandak hahaha. Jusko Jules patay ka kay Tita pag sinumbong ko rin mga kalokohan mo. Pero kahit na ganyan si Jules , maingat yan. Di yan nakakabuntis unlike-- argh! Eh kasi laging may dala ang gago.

"Pag ikaw di sumipot dito sa bahay ni Ian mamaya humanda ka! Naiintindihan mo?!" sigaw niya ulit. Jusko wag sanang magising yung tatlo.

"Im going to stay here until night Jas." sabi niya saka humiga sa sofa.

Patay kang lalaki ka. Daig pa ni Tine ang leon kung magalit eh. Facial expression palang hahahaha.

---

Ian's POV

"Una na ako ha? Uuwi muna ako sa bahay para icheck yung triplets." pag-papaalam ko kay Gielliane.

Oo. Nandito nga ako sa condo niya. After that day , sinubukan kong hanapin siya at ang anak niya. Oo anak niya yung batang kasama niya nung birthday ng mga anak ko. Nakuha ko ang number niya sa isang kaklase namin. Pati na rin ang bahay na tinitirhan niya.

"Katnissie! Say babye na to your tito Ian." sabi niya sa anak niya.

Nagwave naman yung bata sakin saka ngumiti.

Palabas ako ng gate nun ng bumungad sakin si Tine at Jules.

"So ito nga?" nakangisi niyang sabi.

Si Jules naman nasa likod lang ni Tine.

"Ano Ian? Uuwi ka na? After dito kay Giellian sa triplets naman?!" sigaw niya.

"Umuwi na tayo Tine." sabi ko sakanya saka hinawakan siya sa braso.

"Hindi! Walang uuwi! Asan yung babaeng yun?! Hoy! Gielliane! Lumabas ka diyan!" sigaw niya habang nagpupumiglas sa hawak ko.

"Tine uwi na tayo." sabi naman ni Jules habang pinipigilan din siya.

"Sinira mo buhay ng kapatid ko tapos ano?! May balak ka namang sumira ng pamilya?! Hoy! Lumabas ka diyan! Bitiwan niyo ako!" sigaw niya samin.

Wanted: Mother Of My Triplets [Re-Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon