Chapter 8

88 16 71
                                    

😊😍💖💏😭😂 hints HAHAHAHA

READ. COMMENT. VOTE💖

Chapter 8

Hindi mapakali si Ethan sa kanyang opisina. Kanina pa itong patingin tingin sa orasan sa kanyang bisig. Kinansela niya lahat ng mga appointment niya ngayong araw para lang makausap ang babaeng alam niyang makakatulong sakanya.

Lauralaine's face always flashing in his mind. It seems that he already know her. Everytime he pronounce her name it's like he used to say it many times.

Napatingin siya sa pinto nang bumukas ito at iniluwa nito si Lauralaine. Napangiti siya sa hindi niya malaamng dahilan. Nababaliw na ba siya?

"Hoy! Anong nginingiti mo dyan? Baliw ka ba?" Mataray na bati nito sakanya at pinag krus pa ang mga kamay sa dibdib.

"Hoy lokaloka! Bakit ngayon ka lang? Kanina pa ako naghihintay ah?" Masungit na sagot ng binata.

"Hoy naghihintay your face! Wala ka namang sinabing oras kaya wag kang demanding kupal" sabi ng dalaga at tumalikod. "Buti nga sinipot pa kita e. Ikaw nga dati in-indian mko" bulong nito sa sarili.

"Pardon?" Taas kilay na tanong ni Ethan.

"Wala wala. Ano bang pag uusapan natin?" Humarap ulit ang dalaga at ngumiti para ma-change topic niya ito.

"Hindi tayo mag-uusap dito" sabi ng binata at hinatak siya palabas ng opisina nito. Papunta sa elevator.

May naramdaman ang binata na hindi niya maipaliwanag. Bakit parang sanay na niyang hawakan ang mga kamay ni Lauralaine? May nagsasabi sakanyang puso na namiss niya ito. Miss na miss sobra. Ayaw na niya itong bitawan pa.

Sinilip niya ang reaction ni Laura. Hindi ito mapakali. Baka naman ay naiilang ito sa paghawak niya sa kamay nito. Kaya naisipan na lang niyang bitawan ang kamay nito kahit labag sakanya.

NAGULAT si Lauralaine ng bitawan ng binata ang kanyang kamay. May kumirot sa kanyang puso parang gusto niya pang hawakan ang kamay ng binata.

Labis siyang nangungulila sa presensya nito kaya naman pumayag siyang pumunta sa opisina nito kahit pa hindi siya payagan ni Zyler.

Biglang kinuha ni Ethan ang kanyang telepono sa bulsa nito at may tinawagan.

"Hello, I need Beast right now" sabi nito at binaba ang telepono.

Nang bumukas ang elevator ay sumalubong ang nakakabinging ingay ng hangin dahil sa helicopter bumababa mula sa himpapawid.

"Beast" basa ng dalaga sa gilid ng helicopter. Namilog ang kanyang mga mata ng iginaya siya ng binata papasok nito.

Paunti unting tumaas ang lipad nito at hindi niya maialis ang mga mata sa bintana.

"Ethan, ang ganda!!" Manghang manghang komento ng dalaga at napahagikhik.

It is already 7pm kaya kitang kita ang city lights.

"You are more beautiful than that" bulong ni Ethan sa sarili. Mas gugustuhin niya pang makita ang mukha ni Laura kesa sa view sa ibaba. "You're more beautiful than ever" dagdag nito ngunit hindi ito narinig ng dalaga.

Bumaba na ang chopper at nag-aabang ang black porsche nito sakanila na maghahatid sakanila papunta sa bay.

"Hop in" sabi ng binata at sumakay naman agad ito.

Malapit lang naman ang pinuntahan nila kaya nagtaka ang dalaga kung bakit pa nila kailangang sumakay. Pero oo nga naman, sino bang poncho-pilatong billionaryo na maglalakad sa daan? Edi kung binaril ito iiwan na naman siya nito. Sarap din kaltukan ni Lauralaine e napakaboblaks.

Napunta sila sa isang port at sumakay sa yacht.

"Beshy, ang yaman mo naman. How go be you po?" Biro ni Laura sa binata at binatukan siya nito. "Aray ko! Makabatok ka naman! Iumpog kita sa door knob e!" Protesta nila at inayos ang buhok niya.

Mahinang tumawa si Ethan. Kaya naman nagulat ang mga security na nakamasid lang sakanila.

"Si sir tumawa? Totoo ba yun?" Tanong ng isang guard sa kapwa niyang guard.

"Nababaliw na si sir" komento pa ng isa.

"Ngayon lang tumawa at ngumiti yun ah" dagdag pa ng isa.

"Oo nga, nakita ko yan kasama si Miss Lauralaine tapos nakangiti" dagdag ulit ng isa.

Hindi ito naririnig ni Ethan dahil pumasok ito sa isang kwarto doon.

"Mga kuya? Kung magbulungan kayo akala niyo naman hindi ko kayo rinig. Para din kayong mga babae e" sabi nito at nag roll eyes. "Nga pala, oo tama kayo may sapak amo niyo. Ewan ko ba kung bakit kayo nagtratrabaho sakanya" pakikipagsimpatsya niya dito at nakipag-apiran.

Maya maya pa ay sumunod na siya sa kwartong pinasukan ni Ethan. Oops hindi siya nag-aano. HAHAHAHA.

ano ba yang iniisip mo Lauralaine? Aarggh bad!

Andito pala ang steering wheel ng yatch. Bigla din namang tumugtog ang isang kanta mula sa isang speaker o kung ano man iyon.

Let's go out and be wild, do it while we can (do, do)
Runnin' free in the world, we got all weekend (do, do)

Tear it up, tear it down
Gettin' lost in the sound of our hearts beatin'
Take me here, take me now
Gettin' lost in a crowd with you

"Wanna try?" Baling ng binata sakanya at tumango ito. Gusto niyang matutong magpaandar nito.

Up, all night
I waited for you all my life
Hold my hand and keep me close
I'll never let you go
No, not tonight
Keep me by your side
Keep me by your side
Keep me by your side

Agad siyang lumapit sa binata at hinawakan ang manubela habang hawak hawak din nito ang kanyang mga kamay para alalayan siya. Nakasandal sa kanyang likod ang matipunong katawan nito. Ang sarap sa pakiramdam. Ayaw niya itong matapos pa.

She missed him so much. Gusto niya pa itong makasama.

By, by-
Keep me by your side,
By, by your side,
By, by your side,
By, by your side,
Your-your-your-your-your-your side,
By, by your side,
By, by your side,
By, by-
Keep me by your side

Ethan can't help stop himself. Nakita na lamang niya ang sariling ipinatong ang kanyang ulo sa balikat ni Lauralaine. Alam niyang ikakasal na ito kay Zyler pero gusto niya muna itong makasama at matanong tungkol sa nakaraan niya. Alam niyang may malaking puwang sa buhay niya ang dalaga. He can feel it. Alam niyang may alam si Laura sa nakaraan niya. The way she speaks.

This woman knows how to make him smile and even make his heart skip the beat in just secs.

Scattered hearts, broken glass
I don't feel a thing (do, do)
'Cause I'm frozen in time
When you're next to me (do, do)

Naiinggit si Ethan na magkakaroon ng asawa ng ganito si Zyler. He wished that he is in Zyler's shoes.

"Laura, tell me who i was before" bulong nito sa tenga ni Laura.

*****

Read. Comment and vote!! Hihihihi. 😘😘😘

Still Into Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon