Chapter 17

50 12 18
                                    

I badly need your COMMENT and VOTE! feel free to say your opinions. :) I will appreciate small things. :) God bless 😘💖✨

Chapter 17

"Pl-please pa-pakihanap a-ang a-anak ko" hagulgol ni Lauralaine sa mga pulis na nasa bahay nila. Hindi mapigilan ang pag agos ng mga luha sa kanyang mga mata.


God knows how much she loves her child but why God let her to suffer?


Masakit isiping bigla na lang mawawala ang anak mo. Sobrang sakit na tanging magagawa mo lamang ay iyakan, ipagdasal at hanapin ito.

Naninikip ang dibdib ni Laura samantalang yakap yakap siya ni Zyler habang pinapakalma ito.



"Ma'am may hinala po ba kayo kung sino ang pwedeng gumawa nito?" Tanong ng pulis.


"O-oo, Ke-Kendra Suzzy P-Portajelo" utal utal na sabi ni Laura dahil na rin sa pag iyak niya.


She can't lose her child. She already lose her man but now not her child.


"One more thing, tumawag ako kanina kay Warren. Kasama niya daw si Mr. Ethan Madrid the owner of Pacific Bank at Yextor Schmidt the owner of Schmidt Automobile Corporation and retired FBI agent.  Humihingi siya ng tulong nasa panganib daw sila ni Ethan. Hindi natapos ang sinabi niya kasi biglang namatay yung tawag" sabi ni Zyler.


Nagulat si Laura sa narinig. Hindi niya alam ang tungkol dito. Marahil inilihim na rin ito ng binata dahil stress na siya at ayaw na nitong dagdagan ang sama ng loob niya.


Maya maya pa ay dumating si Leitan. He looks so worried.



"Good evening" sambit ni Leitan at pumasok na sa loob ng bahay. Okay lang naman na pumasok ito ng walang paalam sapagkat matalik na kaibigan ito ni Zyler.

Maya maya pa ay nagpaalam ng umalis ang mga pulis. Babalik raw sila kapag may nakuha na silang impormansyon.

"Man, I do really need your help" sabi ni Zyler. His olive green eyes filled with sadness.


He can't let Lauralaine to be miserable forever. Masyadong madami ng pagsubok ang dumating sa buhay ni Lauralaine. He knows how strong and brave Lauralaine is.

Kaya naman naiinis siyang isipin na wala siya nung nangyari yun. Hindi man lang niya naprotektahan ito.

"Anything my man. Sino ba kasama ng big bro ko nung tumawag si Warren? At sino din ang kumuha sa anak niya?" Tanong ni Leitan na halata ang galit sa mukha. "I will make sure that they will pay for this" sabi nito. Alam niyang anak ni Ethan si Lauren dahil sinabi ito ni Zyler nung mabalitaan niyang nawawala si Lauren at humihingi ng tulong si Warren.

"He's with Yextor" sambit nito habang pinapatahan si Laura.

"Yextor Schmidt? A retired FBI agent?" Ani Leithan at nakataas ang kilay.

"Yup. Ayun yung kinuha ni Ethan na investigator" sambit ni Zyler. "Nakapagtataka lang kasi ang sabi ni Warren humihingi siya ng tulong kasi nasa panganib sila ni Ethan not mentioning Yextor" dagdag pa nito.

"So you think may kinalaman si Yextor? But how? The whole country knows how trustworthy Yextor is" kunot noong tanong ni  Leithan.


"We can't make sure that he's trustworthy. If ever that he's involve, I know something or someone pushed him to do this shit" sambit ni Zyler.

"Drink water, Laura" baling naman ni Zyler kay Laura na namumula kakaiyak.

"Sorry Lauralaine hindi ko man lang nasabi kay Ethan na dati mo siyang kasintahan. I thought that thing doesn't matter anymore but Ethan is so eager to remember about himself and about you." Leithan said as he touched his temples.


Nakaramdam naman ng panghihina si Lauralaine. Hindi niya kaya na nawala ang taong mahal niya at ang batang bunga ng pagmamahalan nila.



Ganito ba kalupit ang tadhana para iparanas ang ganitong kapalaran nila sa kanilang buhay?



Ang sakit sakit isipin na sa isang iglap ang mga taong lubos na minahal niya ay biglang nawala ng parang bula.



Dahil sa pagod ay gustong pumikit ng mga mata ni Lauralaine. Wala siyang kain simula ng mawala ang kanyang anak ng hapon.


"Get rest, Laura" narinig pa niyang sambit ni Zyler at inihiga siya sa sofa.


"Please bring back Ethan and Lauren for me"

Still Into Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon