Chapter 19: Road to Climax

49 10 32
                                    

Comment. Vote.✨💖 

Chapter 19


"Zyler ano? May balita na ba sakanila? Si Lauren? Andyan na ba sila? Nasa kabilang kwarto ba sila? Natutulog ba sila doon?" Sunod sunod na tanong ni Laura nang magising.




Parang nababaliw na si Laura sa mga nangyayari.



"Laura, I promise will find them. Dito ka muna ha. Pupuntahan namin sila." Naaawang sambit ni Zyler at ginawaran ng halik sa noo si Laura. "Matulog ka na muna dito okay? Paggising andito na sila." Dagdag pa nito at sinuklay ng kanyang kamay ang buhok nito.



"Iligtas mo sila ha?" Nag uumpisa na namang umiyak si Laura ngunit walang mga luha ang tumutulo sa kanyang mga mata. Siguro dala na rin sa kakaiyak nito magdamag.


"Yes, I promise" pangako ni Zyler at hinalikan ang kamay ni Laura. "Mahal na mahal kita, Laura. Hindi ko hahayaang may mangyarimg masama sakanila"



Masakit man sa parte ni Zyler na mas lamang sa puso ni Laura si Ethan ay wala siyang magagawa.


Mahal na mahal niya si Laura kahit ang sakit sakit na. Pero dahil gusto niyang maging masaya ito kaya gagawin niya ang lahat maski man ang sarili niyang kaligayahan ang kapalit nito.




It is very priceless for him to see Laura happy. Ito ang importante sakaniya.



"Mag-iingat kayo ha?" Sambit ni Laura.

"Dito ka lang, okay? May mga pulis na nakabantay dito" ngumiti si Zyler at kumaway kay Laura.



Bumaba na ng salas si Zyler at sinalubong naman siya ni Leithan. May mga armas na dala ito

"You ready, ass? Because I'm excited to kill those fuckers" sabi ni Leithan at pinaikot ikot sakanyang kamay ang isang dagger.

"So, saan tayo? At paano mo nalaman na dyan sila pinunta?" Tanong ni Zyler.

"Yung tumawag si Warren sayo we traced his location. Using the new application created by Reaper and also by the help of Xion Avellino" sambit ni Leithan at bigla namang pumasok ang dalawang kalalakihan. "And we have the CCTV footages where they passed by."

Reaper is a pure Filipino while Xion is an Italian. Xion is multi lingual so knows how to speak Filipino fluently.

"I'm Reaper a developer" sambit nito at nakipagshake hands.

"Nice meeting you" sambit ni Zyler at nakipagkamayan.

"Xion Avellino...." Hindi na pinatapos ni Zyler ang sasabihin nito.

"You're from mafia family" sambit nito at nakipagkamayan din dito.

"Yes, you're right. I'm here to help you. Kalaban naman ang syndicate na kumuha kila Ethan" sambit ni Xion.

"Ha? Syndicate?" Naguguluhang tanong ni Zyler.


"Yes, you've heard it right. We just found out that the person who kidnapped Lauren and Ethan is Mr. Jiang-Long" seryosong sambit ni Leithan at nakapamulsa.

"Who the fuck is Jiang-Long?" Tanong muli ni Zyler at pinagkrus ang mga kamay sa dibdib.


"Jiang-Long Zhao is a Chinese man. He is a drug lord from Taipei, Taiwan." Sabi ni Xion. "And that man stole the land we owned for many years in Sicily" dagdag pa nito.

"Oohh, I know why you will help us. Thank you, anyway" sambit ni Zyler. Maganda ito para kay Zyler. Knowing na may kapit silang mafia. "Anyway, are you into drugs or something about human trafficking?" Tanong ni Zyler rito.


"Believe it or not, were not. We are just into guns, high-powered guns and thousands of lands in different countries" seryosong sambit nito. "I've heard that you are going to build up your oil company branch in Europe. I can help you with that" ngiting sambit ni Xion.


"Thank you, anyways. We should ride now" sambit ni Zyler at kinuha ang kanyang bagpack na naglalaman ng mga kalibreng mga baril.  "Ready na ba ang plane?" Tanong nito at hinahanda na ang sarili.


"Yes, may plane is at the airport right now" sambit ni Leithan.


"And my people are ready too" sambit ni Xion.


Kung nagtataka kayo kung bakit makakapuslit sila kahit may mga baril silang dala. Well, billionaires can do that. They are well-known and licensed.


"Heading to Taipei, Taiwan. Let's go" sambit ni Reaper.

Still Into Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon