Chapter 16
Sorry kung natagalan ang isang ito. Sana supportahan niyo padin ito. 😘 leave a comment and vote :) 💖✨
****
"Lauralaine is pregnant that time. And you two are living in one roof" sabi ni Warren kay Ethan. Tumatango tango naman si Yextor biglang pagsang-ayon.
Nang magising si Ethan ay nasasabik na siyang malaman ang mga impormasyon na pinapahanap niya.
"So anak ko nga iyon?" Masayang masayang sambit ni Ethan. Sa katunayan ng makita niya ang bata ay magaan na ang loob niya rito. Nagulat din siya ng parehas sila ng kulay ng mata.
"Exactly!" Ani Warren at pinagkrus ang dibdib habang nakapatong ang laptop sa kanyang mga hita.
"Bakit kami naghiwalay kung alam kong buntis siya?" Alam ni Ethan sa sarili niya na hindi niya magagawang iwan si Lauralaine dahil dala nito ang anak niya.
"Wala ka pa rin bang naaalala?" Tanong ni Yextor na nakaupo katabi ni Warren.
"Wala" mapaklang sagot ni Ethan.
Ang naaalala lang niya nang magising siya ay magkasama sila ni Lauralaine sa kanyang condo. Mas madalas silang mag stay sa condo sapagkat malapit ito sa pinapasukan na university ni Lauralaine.
Two years ang gap nila sa isa't isa kaya naunang grumaduate si Ethan.
Bigla namang tumunog ang cellphone ni Warren. Kaya sinagot iyon ng binata.
"Excuse me guys" sambit nito at tumayo para lumayo.
"Pumunta ako sa condo mo and I found this one" sambit ni Yextor at inilabas ang isang litrato sa mesa.
It was Ethan and Kendra both naked. His body is covered of pink kiss marks.
"Nakita ko yan sa isang drawer doon. Akala ko wala na akong makikitang useful doon dahil malinis na at nakaayos ang lahat puwera lang sa isang yan", sambit nito.
Naguguluhan si Ethan. Alam niyang hindi niya iyon magagawa kay Lauralaine dahil may anak sila at nagsasama.
"Nakakapagtaka lang kasi iba ang facial reaction mo" dugtong ni Yextor. " Look at your face, you looks like sleeping hindi ganyan ang mukha ng lalaki kapag pagkatapos ng do" sambit ulit nito at tinuro ang mukha niya.
"What do you mean?" Tanong ni Ethan.
"I mean that, I know you two doesn't do anything like sex but I think she or someone gives you a sleeping pills maybe a drugs that can make you sleep" sambit nito. "Who knows? I just found out that Kendra's father is a founder of a huge syndicate organization" sambit nito at pinagkrus ang kamay sa dibdib.
"Bakit? Anong kailangan nila sakin? Bakit ako?" Naguguluhang tanong ni Ethan.
"Based on my studies, yung mga grupo ng sindikatong iyon ay nagkabaon baon sa utang at naisip nilang i-arrange marriage kayo ni Kendra para makapagbayad ng sa utang. But your parents disagree" sambit nito.
Napansin niyang hindi na bumalik si Warren.
"Paano mo nalaman iyon?" Tanong niya rito. Paano niya nalaman ang mga sagot sa iksi ng panahon? Alam niyang may nagsabi sakanya tungkol sa mga ito. Kaya gusto niyang malaman para magpasalamat.
"Because I'm one of them" tinakpan ni Yextor ng panyo ang kanyang ilong at nawalan ng malay.
BINABASA MO ANG
Still Into Him
General FictionSo with Lauralaine, she's suffering from past they had shared with someone she really loves. Since he left her without saying good bye, everything become a mess. Now, someone is trying to get her heart and slowly she already get over to the man w...