👉💔😭😭😭
Please don't forget to leave a comment and vote!! Hihihi. 😘😘😘
Chapter 9
"Laura, tell me who I was before" mga katagang nagpatindig ng nga balahibo ni Laura.
What does it mean? Naguguluhan si Laura. Bakit kailangan niya pang sabihin?
May pinindot si Ethan para tumigil ang pag andar ng yacht at iniharap niya ang dalaga sa kanya.
"Hindi ko alam kung sino ako dati" seryosong titig nito sa dalaga habang hawak hawak ang magkabilang balikat nito.
"Lolokohin mo na naman ba ako, Ethan?" Napairap ang dalaga dahil sa sinabi ng binata. "Please lang kung andito ka sa harapan ko para utuin ako pwede na ba ako umuwi?" Sinuntok nito ang dibdib ni Ethan.
"I don't really know what you are talking about" hinawakan ng binata ang dalawang kamay ng dalaga at tumingin sa mga mata nito.
Gustong maniwala ng dalaga ngunit paano? Naguguluhan siya.
"A-ano bang sinasabi mo, Ethan? H-hindi kita maintindihan" naguguluhang sambit ni Laura sa binata.
"Okay, nagka-amnesia ako" matipid na sagot nito.
Napanganga ang dalaga sa sinabi ng binata. Paano? Kelan? Saan?? Mga katanungang umiikot sa utak niya.
"All I can remember is my parents name and mine" his lips pressed together. "I don't even remember what happened to me" dagdag pa nito.
Ngunit hindi makapagsalita ang dalaga. Nagulat siya sa mga nalaman niya.
"Sino ka ba sa buhay ko, Laura?" Tanong nito sakanya. His butterscotch eyes focused on her. It makes her breathless.
Naghihintay ang binata sa isasagot ng dalaga. Samantala, ang dalaga naman ay hindi alam kung ano ang isasagot.
"Please Laura, I need to know" malumanay na sagot nito.
Nagpakawala ng hininga si Laura.
"I-I'm your ex girlfriend" pagsabi nun ay biglang may mga luhang rumagasa pababa sa kanyang mga pisngi. Naalala niya ang sakit nang iwan siya nito kahit pa minahal niya ito ng buong buo. Mga panahong iniwan siya nito at dinugo siya nang magising siya nun ay tinanggal ang sanggol sa kanyang sinapupunan.
"Did I broke up with you?" Tanong muli nito sakanya at pinahid ang kanyang mga luha.
"Yes, you did" napahikbi ang dalaga. Labis siyang nasaktan sa lalaking ito. "Y-you cheated on m-me" utal na utal na sabi ni Laura dahil hindi nito mapigilang maiyak.
"Ssshh.. I'm sorry, Laura. Hindi ko alam na ganun ako kasama dati" niyakap niya ang dalaga at hinaplos ang buhok nito.
"S-si K-kendra, siya ang ipinalit mo sakin" napahagulgol si Lauralaine. Halos madurog ang puso niya.
"So totoo nga ang sinabi niya na siya ang girlfriend ko?" Nagtatakang tanong binata habang nakayakap parin sa dalaga.
Hindi nito tanggap na magagawa niya ito kay Laura dahil wala siyang nararamdaman para kay Kendra. If ever he really did, he's an asshole.
"Yes, she is" matipid na sagot ng dalaga.
Hindi makapaniwala si Ethan sa mga nalaman niya at nasasaktan siyang makitang umiiyak si Lauralaine.
Lauralaine's phone beep..
Kaya naman ay inayos nito ang sarili at pinahid ang mga luha niya. Kinuha niya ang cellphone niya sa sling bag niya.
"I-i need to go. Hinahanap na ako ni Zyler" sabi nito.
"May maghahatid sayo dyan, si Mang Pemyong" sabi ng binata kahit pa ayaw niya itong pauwiin.
Ngumiti sakanya ang dalaga at umalis sa harapan niya.
Alam nitong nakasakay na ang dalaga sa speedboat dahil narinig nito ang makina na umaandar.
You need to let her go. May anak na sila ni Zyler at ikakasal na ito. But how? When he already starts to fall in love with her again for the second time?
Mga salitang umiikot sa kanyang utak.
***
If this story will reached 200 reads and 100 votes. Magu-UD ako. Para naman may inspirasyon akong pagandahin pa ito. 😂😂😂 Labyuuu 😘😘😘
BINABASA MO ANG
Still Into Him
General FictionSo with Lauralaine, she's suffering from past they had shared with someone she really loves. Since he left her without saying good bye, everything become a mess. Now, someone is trying to get her heart and slowly she already get over to the man w...