Chapter- new friend (part 1)

14.4K 190 6
                                    

Vote and comment pleeaaaasssseeeee for appreciation!

Tnx and enjoy!^_^

CHAPTER 15







KINABUKASAN..








"YAYAAAA..."tawag ko kay yaya habang pababa ng hagdan..








bilis..bilis!








baka andyan pa sya..almost 8 na kasi ng umaga ng gumising ako at baka nakaalis na ito papuntang opisina.







"yaaa!"tawag ko ulit ng nasa kusina na ako at wala akong nadatnan na tao dun.








"yaya?asan po kayo?"sigaw ko habang patakbo sa sala.






"o anak..bakit..anung problema?"hingal na sabi ni yaya ng pumasok sa loob ng bahay.






"bakit hinihingal kayo ya?"sabi ko ng napansin kong hingal na hingal sya habang nagsasalita.






"nagdidilig kasi ako ng halaman ng marinig kong nagsisisigaw ka!kala ko kung ano na ang nangyayari sayo.tinakot mu kc ako!"sabi nya lang na hapong hapo siguro sa pagtakbo.










"sori po yaya kung tinakot po kita.gusto ko lang malaman kong nakaalis na ba si aal?"gusto ko kasing magsorry saknya about dun sa kagabi >_>


















"kanina na sya umalis anak,di na nga kumain ng agahan tapos nakasimangot pa nga nung lumabas ng kwarto nya.akala ko nga hihintayin ka nya para ihatid."














"SA KWARTO NYA SYA NATULOG?"gulat na tanong ko,patay na!!galit na talaga yun sakin.bitin na naman kasi sya kagabi,hindi ko namang kasalanan na makatulog ei,diko lang talaga namalayan na nakaidlip na ako.











"siguro anak,nakita ko kasi syang nakasimangot ng lumabas sa kwarto mo at pumunta sa kwarto nya kagabi.bakit pala anak?may nangyari ba sa inyo ni aal kung bakit sya nakasimangot?"WALANG NANGYARI kaya sya nakasimangot yaya!kung alam mo lang yaya na kaw yung may kagagawan nito!napakalaking epal mo kasi yaya kagabi kaya ganyan si aal ngayun!tapos pinipilit pa siguro nya akong gisingin kagabi pero di ako nakagising,panu naman ei tulog mantika ako kung matulog!













Ampupu talaga!!>_









Heaven na sana ei..MARAMING EPAL PA!










"w-wala po yun yaya,masyadong bipolar lang ang ugali nun"sige nalang tatawagan ko nalang sya mamaya.di kasi ako makapunta sa opisina nya baka kc mas lalo pa ito magalit sakin.















"ganun ba?di kana nasanay dun.nga pala dika papasok ngayun elle?"papasok nalang siguro ako kahit di na ako aabot sa first period ko.namimis ko rin kc si jahjah at jejeh.tagal ko rin kasi silang di nakikita.










"papasok po ako yaya,kaso lang iniwanan na pala ako ng maghahatid sakin.sayang naman!first time kong sumakay ng kotse nya ngayon naudlot pa!"itong mata tong kasi ei nakakainis tinulugan pa sya ito tuloy nagalit na sakin at naudlot pa yung pagsakay ko ng kotse nya,kasi sa kotse kami ni lolo nakasakay nung pumunta kami sa kila tita marge.













"ok lang yan elle magkakasundo rin kayo.basta mag-usap lang kayo ng mabuti..o sya maligo kana muna dun at ipaghahanda kita ng agahan."tumango nalang ako bilang tugon bago ito nagpunta sa kusina.












My Hot HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon