Thirty Third.

309 15 9
                                    

Natapos ang first set ng 9-8 ang goal score. 8 lang ang team nila Jeno pero okay lang, there is still two sets left.


Medyo worried kami dahil pulang pula na talaga si Jeno. Pero medyo proud din kasi almost 5 goals sa kanya galing. Tama nga yung sinabi ni Mark na magaling siya maggoal.

After ang 5 minutes na pahinga, sumalang ulit sila. Magsisimula na sana ng biglang may nagsigawang babae sa gilid, mga lima sila, member ng cheerdancing squad, sinisigaw ang pangalan ni Jeno habang tinataas taas pa ang hawak nilang pompooms. You know that cheerdancing props. More on nagchecheer sila kay Jeno kaya napatingin kami sa kanila. Pati mga players lalo na si Jeno.



Ng matapos sila, nagform ng heart si Jeno gamit and braso niya at kamay saka ngumiti sa  kanila kaya nagsitili sila sa kilig. Nagtawanan din kami nila Mark bago siya sumulyap sa amin at panandaliang kumindat na naman.




Gosh.








Ng magsimula ang laro ng second set, panay ang gulong ni Jeno sa field dahil sa mga trick, dahil sa mga techniques niya, dahil sa nadadapa siya. Pero ayos naman ang laban.








"And there goes the 10th goal from L. Jeno of Lee Hei's Team!" Sigawan ang lahat ng pumasok ang bola sa goal. Nagsitalunan pa sila at ilang beses nilang pinalo ang balikat niya at sa puwet niya kaya diko maiwasang tumawa.


10-9.




18-18 na ang score. Sudden death na ang third set at kinakabahan na talaga ako.




Pero kung di man sila manalo, okay lang yun. Di naman talaga ganun kagagaling ang players namin kumpara sa kabilang team dahil sa pag aaral talaga kami nakafocus.




"Third set is up! Is everyone ready?" The announcer shouted bago pa man nagsilapitan ang mga players sa field. May ilang pinalitang members especially sa kabilang team. Pero si Jeno, player pa din.



Pulang pula na siya. Ganyan talaga pag maputi diba? Nagtawanan na naman tuloy sila Herin.


"Pero buti di nagpapakita si Emily ngayon dito." Wika ni Mark.

"Bakit mo ba hanap yun o di nga hinahanap ni Jeno eh?" Herin asked.


"Mahilig umeskandalo ang babaeng yun e. Diko nga alam kung ano nagustuhan ni Jeno dun eh." Sabi ni Mark. Tumawa lang si Haechan.





"Oo nga. Mukha siyang clown pag nagmimake up pa siya. Masyadong trying hard." Sabi na ni Herin.


"Oo. Mukha siyang clown. Parang ikaw, Herin." Sabi ni Haechan kaya hinampas siya nito at naiwang tumawa tawa si Mark.




But who's Emily? Baka yung girlfriend niya? Ewan.



Nagfocus nalang ako sa paglalaro nila.


Maganda naman yung takbo ng game. Ang higpit ng bantayan nila. Yung si Moon Taeil na captain nila nga, diko alam kung sadyang tinulak nung isang member nung kabilang team dahil nakita ko ang kamay nito sa likod ni Taeil. Kaya talagang natumba ito.






Hindi ko na sana papansinin yun pero nangyari ulit yun kay Taeyong kaya alam kong sinasadya na yun. Especially at nakita ko talagang puwersahan nilang tinulak si Taeyong.


"Ow." Mark reacted after pumito ng referee dahil talagang nagkainjury yata si Taeyong.



Lumapit ang ilang members sa kaniya at ilang medics, at inalalayan siyang tumayo. Sandaling pinalitan siya ni Jaehyun. The Master MVP is here, pero kasi medyo masama pakiramdam niya kaya hindi siya dapat maglaro. Pero anong magagawa natin diba?



Overplay || JaenoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon