Akyl's POV
Nahihirapan akong kalabanin ang dalawang Element na sina Ignite at Aqua. Hindi basta-basta ang kapangyarihan nang dalawa dahil nagagawa nilang pag samahin ang kanilang kapangyarihan. Kung titignan sa malayuan ay parang nagsasayaw lamang ang dalawa at enjoy na enjoy pa sa ginagawa habang kami ako naman ay umiiwas sa paparating na mga ataki nilang tatlo.
"Kelangan kung mag reserba nang inerhiya upang makabawi mamaya" sabi ko sa sarili ko
Nakatago lamang ako sa isang puno upang hindi nila ako makita. Mahirap na kapag nakita ako nina Ignite at aqua. Parehas silang aateke nang sabay at magkaibang Elemento.
Nag-iisip ako nang plano nang nakita ko si Nick. Napangiti nalang ako dahil agad akong nagipon nang kapangyarihan sa aking palad
"Ventum Mundi" mahina kung cast nang spell upang hindi ako niya ako marinig.
"Upang manalo kami, kelangan kung silang isa-isahin upang hindi ako mahirap" bulong ko sa isip ko. Hindi ko maiwasang mapangiti dahil sa planong may mapapatalsik nanaman akong isang grupo.
Itinipat ko yung Palad ko kay Nick, Kelangan direct hit ito upang mai-eliminate ko ang buong grupo niya.
Iniipon ko yung sapat na enerhiya na kelangan upang wala talagang kawala.
"sorry nick" mahina kung bulong, tapos pinakawalan ko na yung Wind blade na inipun ko para mapatalsik na sila sa labanang ito. "that price is ours!"
I immediately release the Wind blade using my right arm.
sobrang bilis nung wind blade na ginawa ko papunta kay Nick, at sa isang kindat nang mata,
Boggggshhhhh......
A large explosion can be hear. Kitang-kita ko na sinapulan si Nick nung Wind Blade ko.
Hindi ko na pinag-aksayahan pa nang panahon upang tignan kung naeliminate na sila dahil kitang kita nang mga mata ko na tinamaan sila.
"alas" I chanted a spell.
a seconds later a pair of wings are now flapping behind my back.
Nakatayo na ako sa sanga ng puno at inisip ko na lumpid, wala pang ilang minuto ay nalutang na ako sa aking kinatatyuan.
Lumipad ako patungo sa taas ng aming pinaglalabanan upang tignan kung ano nang ginagawa ni Ignite at Aqua.
Hindi sila nag hihiwalay at parang hinahanap nila kami. Pero patuloy parin sila sa pag-gamit ng kapangyarihan nila upang sira ang ano mang bagay na madaanan nila.
Aqua is using a whip made out of water. Nahihiwa agad nito ang mga bagay na matamaam nito. Mas matalas ito kesa sa ginagamit na espada nung nakaklase naming ang kapangyarihan ay isa Sword Shaman. kaya kelangan kung dumistansya dahil mas madaming tubig ay mas mahabang whip ang kayang gamitin ni Aqua.
at si Ignite naman ay Gumagamit nang Dragon Claw upang mas mapadali ang pag-cast niya ng Apoy. These two are like tandems. They are both Unbreakable. Sobrang hirap nilang kalabanin dahil dalwang Dragon element ang sabay nilang pwedeng gamitin sa akin sa oras na lumapit ako sa kanila.
Kelangan ko silang pag hiwalayin upang mas mapadali ang pag eliminate ko sa grupo nila.
Napangiti ako sa naisip ko dahil kaya ko pala silang linlangin dahil nasa akin naman ang kapangyarihan nang hangin. I can mimic myself para linlangin silang parehas.
Hindi na ako nakapag hintay at Nag chant na agad ako ng spell upang Ma-mimic ng hangin ang aking sarili.
Ilang sandali pa ay may hangin na parang nabubuo sa aking harapan at ilang sandali pa ay nagi itong kamukha ko.
BINABASA MO ANG
The Gods Five Dragon [Wattys2018]
FantasyThe Gods five dragon were known from the prophecy as a protector or the conqueror of the evil known darkness. The five children contains the true power of Their God which symbolizes the element of the "Fire, Water, Earth, Wind" the 5th power was a...