the day before the mission

493 15 3
                                    

Zac's POV

Naandito kami lahat sa lobby, magkakasama kaming lima dito na Parang walang balak mag-salita.

"Nick, andito narin naman tayo. Puntahan na natin sina Hermione." Sabi ko sa kanya.

Napangiti naman ito at agad na sumangayon.

"Tara na!" Ako. Akmang aalis na kami ng biglang nagsi-imikan yung tatlo.

"What about us?" Sabi ni Ignite.

Lumingon kaming dalwa no Nick sa kanila na mukhang susunod talaga.

"Uhm.. Puntahan niyo nalang yung mga dati niyong team" sabi ko sa kanila.

Tumango naman si Ignite, pero bigla nalang Umalis si Akyl na walang imik.

"PSH, that guy! He's always serious!" Sabi ni Aqua.
"OK then, let's just all mind our own business here! Kita-kits nalang tayo sa Bahay!" Dag-dag no Aqua.

Tumango nalang kami ni Nick at nag-simula ng maglakad.

Pansin kung nakatingin sa amin ang lahat ng mga estudiyante na aming madaanan.

"Don't mind them" biglang sabi ni Nick, mukha namang nabasa niya ang nasa isip ko kanina lamang.

Naglakad nalang kami patungo sa dati naming Classroom at dito kami dumaan sa corridor. Hindi kasi namin Alam kung may access parin kami dun sa secret passage ng mga matataas na ranks.

Wala pang ilang minuto kaming naglalakad at nakarating na agad kami sa among dating classroom at pumasok.

Nakita namin na ang lahat at nag pa-practice gamit ang kani-kanilang kapangyarihan.

"It look like they're having a sparring!" Sabi ni Nick.

Hindi na ako nakasagot dihil bigla nalang silang tumingin sa amin.

"Si Nick at Zac yan oh, ang dalawang Dragon Holder."

"Bakit sila andito?"

"Anong kelangan nila dito?"

Mga sabi-sabi nila Jung namukhaan nila kaming dalawa ni Nick.

"Ohhhh, Zac and Nick. I didn't know na bibisita pala kayo?" Bati ni commander locheart

"Biglaan po Commder!" Ako.

He smiled and sighed in front of us.

"Do not call me commander anymore" biglang sabi ni Commander Locheart " just call me Rio, mas-mataas na ang pwesto niyo sa akin kaya its ok na tawagin niyo ako without my title." Sabi no Rio\commander

"Sure Comm- ahmm Rio!" Ako.

"Since andito kayong dalawa, would you two have a friendly battle with my students?" Favor niyang sabi.

Tumango naman kaming dalawa ni Nick at pumunta na sa harapan ng mga studiyante ni Rio.

"By the way you two! I like your vest. It suites both of you!" Rio.

"Students, you'll be battling these two dragon holder, give it all you got para talunin silang dalawa. Alright?" Sabi ni Rio.

I bet lahat sila ay nasa bilang na 25 sa kabuuan!

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon