@nicholia15 Thanks for Inspiring me through your comments and votes ;)
-ImYourSideStory*******************
Zac's POV
Yung Ginawa kung Light screen at hinaharangan ang mga ataki nilang dalawa ni Ignite at Aqua. Hindi nila magawang basagin ang Light screen dahil Invulnerable ito sa mga spell lalo na't single elements lang ang tumatama dito.
Napalingon naman ako kay Nick na Patuloy parin sa pag cast ng mga batong bumu-bulusok galing sa kung saan-saan.
pero parang nagsa-sayaw lang ang dalawa ni Ignite at Aqua sa ginagawa niya.
"Bind!" I cast, itinapat ko ang palad ko sa kanilang dalawa at isang ilaw ang tumama agad kay Aqua.
Hindi makagalaw si Aqua sa loob ng bind na ginawa ko dahil masikip ito ng pasikip.
Tumakbo na ako papunta sa kanya upang tapusin na ang laban na ito, pero parang naka-isip ito nang gagawin upang makatakas sa ginawa ko.
"White Energy!" Isang Pentagan ang lumabas sa aking magkabilang palad at bumuo ng isang malaking energy ball. napahinto ako at itinutok kay aqua ang Spell ko.
"wala ka ng kawala!" sigaw ko
Pinakawalan ko ang energy ball na ginawa ko at tinamaan siya.
isang makapal na usok ang nabuo sa aming harapan. Napatigil din si Nick sa pag cast ng spell dahil akala namin tapos na.
"turbine ignis!" napalingon ako sa nag cast ng spell at nakita si Ignite na galit na galit dahil sa ginawa ko.
isang malaking Buhawi na gawa sa apoy ang biglang namuo sa harapan ko.
Alam ko namang hindi tatalab sa aking katawan ang kapangyarihan nila dahil sa awrang bumabalot sa katawan ko.
Sinalubong ko ang sobrang laking buhawi na gawa sa apoy,
Bago pa man tumama sa akin ang kapangyarihan niya ay Nakaramdam ako nang pahihina, panghihina na parang galing sa mismong katawan ko.
"Sh*t!, b-bakit ngayon pa?" tangin nasambit ko nalang dahil napa luhod nalang ako sa aking kina tatayuan.
ilang segundo pa ay nilamon na ako nang malaking buhawi.
Nick's POV
Kitang kita ko na sasalubungin ni Zac yung ginawang buhawi ni Ignite dahil hindi man lang siya gumalaw nang papalapit na sa kanya ang buhawi na ito.
Pero bago pa man siya sakupin ng buhawi at Kita kung nakaluhod muna siya sa lupa at parang nanghihina.
kung dragon holder ka? ibig-sabihin? Uubusin ng kapangyarihan niya ang kanyang lakas hanggang sa mamatay ito.
tanging nasabi ko nalang sa aking isip, dahil ganyang training ang ginawa namin nung mga bata pa kami. Dumasa kami ng sobrang hirap na training dahil kelangan daw nammin ito.
Wala na akong nagawa dahil kitang kita ko na nilamin na siya nung Buhawi.
tatakbo pa sana ako palapit pero nakita ko ang isang tubig na parang nabubuo.
"h-hindi maari!" tangi ko nalang nasabi dahil kitang kita ko na tinamaan si Aqua ng energy ball kanina ni Zac.
"aurum blade!" pag-cast ko nung spell upang palibutan ako nang mga tinik sa katawan.
"Solid boom!" sunod ko pang cast upang gumawa ng isang malakas na lindon.
nung nabuo yung katawan ni Aqua mula sa tubig ay inaasahan ko nang gagamit ito ng kanyang latigo upang labanan ako. kaya naman nag cast na ako kanina nang isang armor upang mabawasan ang matatamo kung damage mula sa kanya,
BINABASA MO ANG
The Gods Five Dragon [Wattys2018]
FantasyThe Gods five dragon were known from the prophecy as a protector or the conqueror of the evil known darkness. The five children contains the true power of Their God which symbolizes the element of the "Fire, Water, Earth, Wind" the 5th power was a...